Politics

‘อุตตม’ สั่งตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ย้ำใครผ่านเกณฑ์ได้เงินทุกคน!!

“ธนกร” เผย “อุตตม” สั่งตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียน “เราไม่ทิ้งกัน” หลังประชาชนแห่ร้องเรียนถึงหน้ากระทรวง ย้ำ!! ใครผ่านเกณฑ์ได้เงินทุกคน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่หน้ากระทรวงการคลัง เพื่อติดตามการร้องทุกข์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ค.) เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่พลาดไปกดปุ่มยกเลิกสิทธิ์รับการเยียวยา หรือยกเลิกการทบทวนสิทธิ์ “ปุ่มสีแดง” โดยไม่ตั้งใจ ให้สามารถเข้าไปกด “ปุ่มสีม่วง” เพื่อยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้ลงทะเบียนร้องเรียนมาจำนวนมากว่าไปกดยกเลิก ทำให้ไม่สามารถเข้าไปทำรายการเพื่อขอรับเงินเยียวยาได้ โดยระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 06.00-18.00 น.ทุกวัน สำหรับการจ่ายเงินนั้น ในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้ผู้ที่ผ่านสิทธิ์ได้ทั้งหมด 10.6 ล้านคน

49208

ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้สั่งการเร่งด่วนว่า ให้สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาร้องเรียน โดยในวันที่ 30 เม.ย.เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังได้จัดโต๊ะจำนวน 5 ชุด เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ผู้ที่มาต้องเข้าคิว โดยมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแนะนำ ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น โดยการตั้งโต๊ะรับเรื่องนั้นจะมีไปต่อเนื่องตามเวลาราชการ ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ประชาชนที่มาร้องเรียนมีหลายกรณี ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะไม่สามารถตอบหรือไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันที แต่จะรับเรื่องไว้เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ยืนยันว่า หากประชาชนลงทะเบียนถูกต้อง ครบขั้นตอน มีเงื่อนไขถูกต้องจะได้รับเงินแน่นอน

49205

“โครงการจ่ายเงิน 5,000 บาท คาดว่าในวันที่ 8 พ.ค. จะจ่ายเงินได้ครบทุกคน ซึ่งคาดว่าประมาณ 16 ล้านคน โดยสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค. คาดว่าจะแจกเงินได้ไม่น้อยกว่า 10.6 ล้านคน เหลืออีก 5 ล้านกว่าคนจะพยายามเร่งกระบวนการทบทวนสิทธิ์ ส่วนการลงพื้นที่ของผู้พิทักษ์สิทธิ์ก็เร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย และผู้ลงทะเบียนก็เตรียมเอกสารพร้อม ทำให้การตรวจสอบรวดเร็ว” นายธนกร กล่าว

49207

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศผู้มายื่นคำร้องไม่ได้รับเงิน 5,000 บาทที่ประตู 4 กระทรวงการคลัง ตลอดช่วงเช้าเป็นไปด้วยความราบรื่น ต่างจากหลายวันที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุวุ่นวาย เนื่องจากไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ที่มาร้องเรียนส่วนใหญ่พอใจที่กระทรวงการคลังจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลอำนวยความสะดวก เมื่อได้รับคำชี้แจง และติดตามเรื่องก็มีความสบายใจ ไม่ได้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายเหมือนหลายวันที่ผ่านมา โดยธนาคารกรุงไทยได้เร่งดำเนินการนำเต็นท์ขนาดใหญ่มากางที่จุดร้องเรียนเพิ่มเติมเป็นการด่วน เพื่อบังแดด บังฝน อำนวยความสะดวกให้ผู้ร้องเรียน

Avatar photo