Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 28 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 28 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (28 เม.ย.) ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อรวม 3,064,830 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 922,397 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 211,609 ราย โดยที่สหรัฐ ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดในโลก ด้วยยอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 1,010,507 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 56,803 ราย

28 April TOP10 01

28 Map increase 01

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 28 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,938 ราย และ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ส่งผลให้ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 54 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 43 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,652 ราย

TH UpDate02 28042020

28 Map Non infection02 01

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 27 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก  รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 26 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘ทอท.’ คาดช่วยอุ้มแอร์ไลน์ทำรายได้หด 1.1 หมื่นล้าน ลุยเจรจา ‘ธนารักษ์’ ลดต้นทุน

“ทอท.” ประเมินมาตรการช่วยเหลือ “สายการบิน-ร้านค้า” จะส่งผลให้รายได้ในปีงบประมาณ 2563 ลดลง 17% หรือลดลง 1.1 หมื่นล้าน โดยบริษัทจะเดินหน้าเพิ่มรายได้และลดต้นทุนเพื่อรักษาผลประกอบการ เช่น การขอเจรจากับธนารักษ์เพื่อลดค่าเช่าที่ราชพัสดุ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทอท.’ คาดช่วยอุ้มแอร์ไลน์ทำรายได้หด 1.1 หมื่นล้าน ลุยเจรจา ‘ธนารักษ์’ ลดต้นทุน

00000กด8กห4ด65

  • ‘บินไทย’ เลื่อนบินอินเตอร์อีก 1 เดือน ยุบ 20 เส้นทางทั่วโลก ‘ออสเตรเลีย-อิตาลี’

“สายการบินไทย” เตรียมขยายระยะเวลาหยุดบินต่อ โดยเส้นทางในประเทศเตรียมหยุดยาวอีก 4 เดือนและระหว่างประเทศอีก 1 เดือน ขณะเดียวรื้อเครือข่ายการบินใหม่ให้เหมาะสมกับฐานะบริษัทและสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ด้วยการยกเลิกจุดบิน 20 เมืองในต่างประเทศ เช่น ประเทศออสเตรเลีย อิตาลี รัสเซีย เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บินไทย’ เลื่อนบินอินเตอร์อีก 1 เดือน ยุบ 20 เส้นทางทั่วโลก ‘ออสเตรเลีย-อิตาลี’

  • ‘กพท.’ ประกาศแนวทางปฏิบัติของ ‘สายการบิน’ เริ่มบังคับใช้ 1 พ.ค. นี้

“กพท.” ประกาศแนวทางปฏิบัติของสายการบินและสนามบินในช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด เพื่อรองรับการกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 โดยแนวทางปฏิบัติดังกล่าวจะเน้นมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม การวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงกำหนดแนวทางปฏิบัติต่างๆ เพื่อความปลอดภัยด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กพท.’ ประกาศแนวทางปฏิบัติของ ‘สายการบิน’ เริ่มบังคับใช้ 1 พ.ค. นี้

  • เอาแล้ว!! จ่อชงห้ามขายเหล้าต่อ หลังประกาศเดิมสิ้นสุด 30 เม.ย.นี้

มีแนวโน้มว่าจะขยายการประกาศงดจำหน่ายสุราออกไปอีก โดยจะให้เป็นอำนาจการพิจารณาของผู้ว่าฯ กทม. และผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อมีมติเห็นชอบอย่างไรแล้ว จะต้องระบุรายละเอียดลงไปในข้อกำหนดที่รัฐบาลจะประกาศในวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมศบค.ย่อยจะเสนอเรื่องให้ศบค.ชุดใหญ่เพื่อพิจารณาอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติมคลิก เอาแล้ว!! จ่อชงห้ามขายเหล้าต่อ หลังประกาศเดิมสิ้นสุด 30 เม.ย.นี้

CLMV Covid FB280420

  • CLMV ยังไหว!! คาดเศรษฐกิจปีนี้ขยายตัว 3.4% โตต่ำสุดในรอบ 20 ปี

แม้เศรษฐกิจ CLMV ปีนี้ จะโตต่ำสุดในรอบ 20 ปี แต่ก็ยังเติบโตได้เฉลี่ยที่ 3.4% และหลังจากนั้นมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยกลับมาโตเฉลี่ยที่ 6.4% ในปี 2564 และ 6.5% ในปี 2565 ดังนั้น ถือเป็นข่าวดีของการส่งออกไทยที่น่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ในปีหน้า โดยปัจจัยเสี่ยงเพียงอย่างเดียวคือราคาน้ำมันซึ่งเป็นสินค้าส่งออกหลักของไทยไปกัมพูชา ลาวและเมียนมา

อ่านเพิ่มเติมคลิก CLMV ยังไหว!! คาดเศรษฐกิจปีนี้โต 3.4% ต่ำสุดในรอบ 20 ปี

  • ครม.จัดให้!! จ่ายเยียวยาคนพิการ 1,000 บาทช่วงโควิดระบาด!

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ ขอเงินเยียวยาเพื่อช่วยเหลือผู้พิการในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ให้แก่ผู้พิการที่มีบัตรผู้พิการ จำนวน 2 ล้านคน คนละ 1,000 บาท

อ่านเพิ่มเติมคลิก ครม.จัดให้!! จ่ายเยียวยาคนพิการ 1,000 บาทช่วงโควิดระบาด!

  • สุดช็อก! แพทย์หญิงแถวหน้าสู้ ‘โควิด-19’ นิวยอร์ก ปลิดชีพตัวเอง

พญ.ลอร์นา บรีน ผู้อำนวยการแผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลนิวยอร์ก เพรสไบเทเรียน อัลเลน (New York-Presbyterian Allen Hospital ) ในเขตแมนฮัตตัน สหรัฐ ผู้อยู่แถวหน้าในการต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ  เสียชีวิตจากการทำร้ายตัวเองเมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) โดยเธอยังเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างการทำงาน ซึ่งเมื่อพักฟื้นได้ราวสัปดาห์ครึ่้งเธอก็กลับไปทำงานอีกครั้ง แต่โรงพยาบาลก็ได้ส่งตัวเธอกลับบ้าน ก่อนที่ครอบครัวจะเข้ามาแทรกแซง และพาเธอไปอยู่ที่เมืองชาร์ลอตส์วิลล์ ที่ซึ่งเธอตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

อ่านเพิ่มเติมคลิก สุดช็อก! แพทย์หญิงแถวหน้าสู้ ‘โควิด-19’ นิวยอร์ก ปลิดชีพตัวเอง

chiiii

  • ไอเดียเก๋! จีนจับเด็กนักเรียนใส่หมวกแบบขุนนางโบราณ ช่วยเว้นระยะห่างทางสังคม

เด็กๆ ในโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งของจีน  ต่างพากันสวมหมวกแบบขุนนางจีนโบราณ ที่ทำมาจากที่บ้าน ซึ่งจะมีแถบกระดาษแข็ง หรือไม้ บนหมวกยื่นออกมาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆ สามารถเว้นระยะห่างทางสังคม ภายในชั้นเรียนได้

อ่านเพิ่มเติมคลิก ไอเดียเก๋! จีนจับเด็กนักเรียนใส่หมวกแบบขุนนางโบราณ ช่วยเว้นระยะห่างทางสังคม (คลิป)

  • ‘Work From Home’ ดิสรัปธุรกิจ ‘ลดขนาด’ สำนักงาน หั่นค่าใช้จ่าย

ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส คอนซัลติ้ง (PwC) เผยว่า การปรับเปลี่ยนการทำงานที่บ้านในช่วงภาวะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นทั้งในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก จากการปรับตัวของหลายธุรกิจที่ให้พนักงานทำงานจากที่บ้านมากขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะส่งผลให้การใช้งานอาคารสำนักงานของภาคธุรกิจเปลี่ยนไปในอนาคต โดยเฉพาะการพิจารณาปรับลดขนาดของสำนักงานธุรกิจ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่สำนักงานของผู้ประกอบการลงได้

อ่านเพิ่มเติมคลิก ‘Work From Home’ ดิสรัปธุรกิจ ‘ลดขนาด’ สำนักงาน หั่นค่าใช้จ่าย

  • สั่ง ‘ศบค.’ ออกมาตรการคลายล็อก! ให้ปชช.ใช้ชีวิตได้ปกติขึ้น

การผ่อนคลายมาตรการในการบังคับใช้อำนาจตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จะต้องดำเนินการโดยคำนึงถึงปัจจัยทางด้านการสาธารณสุขเป็นหลัก และนำปัจจัยด้านอื่นๆ มาใช้ประกอบการพิจารณา อาทิ ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ และปัจจัยด้านสังคม ส่วนการดำเนินมาตรการผ่อนคลายให้พิจารณาจากประเภทของกิจกรรมที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในลำดับแรก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สั่ง ‘ศบค.’ ออกมาตรการคลายล็อก! ให้ปชช.ใช้ชีวิตได้ปกติขึ้น

wwwww

  • ‘WHO’ ชี้บางประเทศรายงาน ‘โควิด-19’ต่ำกว่าความเป็นจริง

นายทีโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาเตือนว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังจะอยู่อีกนานกว่าจะสิ้นสุดลง และบางประเทศอาจรายงานตัวเลขผู้ป่วยต่ำกว่าความเป็นจริง เนื่องจากขาดความสามารถในการทดสอบโรค ทั้งยังอาจสร้างความติดขัดให้กับบริการด้านสุขภาพทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อช่วยชีวิตเด็กๆ ในกลุ่มประเทศยากจนที่สุดของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘WHO’ ยืนยัน ‘โควิด-19’ อยู่อีกนาน ชี้บางประเทศรายงานต่ำกว่าความเป็นจริง

  • สวม ‘หน้ากากอนามัย’ ในที่สาธารณะ เรื่องใหม่ในวัฒนธรรมยุโรป

การสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะเคยถูกมองว่าเป็นเรื่องแปลกในวัฒนธรรมยุโรป บางกรณี ชาวเอเชียที่สวมหน้ากากอนามัยถูกทำร้ายและเหยียดเชื้อชาติ แต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เรื่องนี้ได้รับการยอมรับมากขึ้น รัฐบาลหลายประเทศเริ่มแนะนำหรือออกกฎบังคับประชาชน โดยเฉพาะช่วงหลังการปลดมาตรการล็อกดาวน์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สวม ‘หน้ากากอนามัย’ ในที่สาธารณะ เรื่องใหม่ในวัฒนธรรมยุโรป

  • ‘หมอบุญ’ ยาหอมรัฐจัดการโควิด-19 ได้ดี แนะทยอยคลายล็อกดาวน์

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ชมการทำงานภาครัฐจัดการโควิด-19 ได้ดี พร้อมแนะอย่าวางใจ ต้องทยอยผ่อนคลายล็อกดาวน์เป็นสเต็ป พร้อมดูแลกลุ่มเสียงสูง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คาดแนวโน้มดูแลผู้สูงอายุ และเทรนด์ดูแลสุขภาพพุ่งต่อเนื่องจนกลายเป็น New Normal

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอบุญ’ ยาหอมรัฐจัดการโควิด-19 ได้ดี แนะทยอยคลายล็อกดาวน์

วัชระ22

  • ‘วัชระ’สส.พปชร.ลงพื้นที่มอบสิ่งของประชาชน

นายวัชระ ยาวอฮาซัน ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน โรงพยาบาล ขอบคุณประชาชนร่วมมือจนตากใบ ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ขณะที่ ชาวตากใบทั้งพุทธและมุสลิม ต่างขอบคุณ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘วัชระ’สส.พปชร.ลงพื้นที่มอบสิ่งของประชาชน

  • ครม. เห็นชอบเยียวยา ‘เกษตรกร’ 10 ล้านราย จ่ายเดือนละ 5 พันบาทนาน 3 เดือน

วันนี้ (28 เม.ย.) ที่ประชุม ครม. เห็นชอบมาตรการเยียวยา “เกษตรกร” 10 ล้านรายจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 โดยจะจ่ายเงินช่วยเหลือเดือนละ 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 รวมเป็นวงเงิน 1.5 แสนล้านบาท นอกจากนี้ เห็นชอบขยายจำนวนผู้ได้รับการเยียวยาผ่านโครงการเราไม่ทิ้งกันอีก 2 ล้ายราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ครม. เห็นชอบเยียวยา ‘เกษตรกร’ 10 ล้านราย จ่ายเดือนละ 5 พันบาทนาน 3 เดือน

  • ‘20 มหาเศรษฐี’ ทยอยตอบจดหมาย ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่มีใครให้เงิน มีแต่แนะนำเรื่องเศรษฐกิจ

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มหาเศรษฐี 20 คนทยอยตอบจดหมายเปิดผนึกแล้ว โดยไม่มีใครให้เงินรัฐบาล เอกชนมีแต่แนะนำเรื่องเศรษฐกิจ สัญญาจะดูแลประชาชนให้มากขึ้น และลดความเหลื่อมล้ำ ยืนยันว่าไม่มีการตอบแทนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน จึงขอให้ประชาชนอย่าฟังการบิดเบือนต่างๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ’20 มหาเศรษฐี’ ทยอยตอบจดหมาย ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่มีใครให้เงิน มีแต่แนะเรื่องเศรษฐกิจ

Esprit

  • เซ่นโควิด-19 ‘Esprit’ ปิดรวด 56 สาขาในเอเชีย 30 มิถุนายนนี้ ยกเว้นจีน

Esprit ประกาศปิดร้าน 56 แห่งในเอเชีย ดีเดย์ 30 มิถุนายนนี้ ทั้งในประเทศสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต่หวัน, ฮ่องกง และมาเก๊า ยกเว้นประเทศจีน หลังจากยอดขายทั่วโลกลดลงจากไวรัสโควิด-19 พร้อมปรับทิศธุรกิจหันโฟกัสตลาดยุโรป และการขายส่งรวมถึงขายไลเซ่นส์แทน ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบกับเคาน์เตอร์จำหน่ายในห้างสรรพสินค้าที่ดำเนินการโดยตัวแทนจำหน่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เซ่นโควิด-19 ‘Esprit’ ปิดรวด 56 สาขาในเอเชีย 30 มิถุนายนนี้ ยกเว้นจีน

  • ‘บางกอกแอร์ฯ’ กลับมาบิน 15 พ.ค. นี้ ประเดิม กรุงเทพฯ-สมุย วันละ 2 ไฟลท์

“สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส” ประกาศจะเริ่มกลับมาให้บริการเส้นทางในประเทศตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-สมุย วันละ 2 เที่ยวบินและจะเริ่มเปิดให้บริการสนามบินสมุยในวันเดียวกันด้วย ด้านการเปิดเส้นทางและสนามบินอื่นๆ ยังรอความชัดเจนก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บางกอกแอร์ฯ’ กลับมาบิน 15 พ.ค. นี้ ประเดิม กรุงเทพฯ-สมุย วันละ 2 ไฟลท์

  • ครม.ไฟเขียวต่ออายุ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-เคอร์ฟิว’ อีก 1 เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ ได้แถลงผลการประชุม ครม.ว่า ที่ประชุมเห็นชอบต่อายุการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และการประกาศห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น. ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2563 ตามข้อเสนอของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ครม.ไฟเขียวต่ออายุ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-เคอร์ฟิว’ อีก 1 เดือน

อุตตม28463

  • 1 เดือน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ผ่านเกณฑ์รับเยียวยา 5 พันบาทแล้ว 10.6 ล้านราย

มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้วจำนวน 10.6 ล้านราย และกระทรวงการคลังได้โอนเงินเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับสิทธิส่วนใหญ่จำนวน 7.5 ล้านรายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนถึงวันที่ 29 เมษายน 2563 ในวันที่ 30 เมษายน 2563 จะมีการโอนเงินเยียวยาผู้ได้รับสิทธิอีก 4.8 แสนราย ส่วนที่เหลืออีก 2.6 ล้านราย จะเร่งโอนให้ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 1 เดือน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ผ่านเกณฑ์รับเยียวยา 5 พันบาทแล้ว 10.6 ล้านราย

  • ครม.มีมติ! ไม่เลื่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์เดือนพฤษภาคม

ล่าสุดที่ประชุมครม.มีความเห็นตรงกันข้าม โดยมีมติว่าให้มีวันหยุดทั้ง 4 วันเหมือนเดิม เพียงแต่มีเงื่อนไขว่าเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะต้องมีความเข้มงวด ในมาตรการต่าง ๆ ทั้งเรื่องสาธารณสุข เรื่องการคมนาคม การรักษาความปลอดภัย โดยครม.ให้เหตุผลว่า ในเดือนพฤษภาคมนี้เชื่อว่าประชาชนจะไม่เดินทางข้ามจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ครม.มีมติ! ไม่เลื่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์เดือนพฤษภาคม

  • ‘ภูเก็ต’ สังเวย 2 วัน 2 ราย ‘โควิด-19’ ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต  แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 27 เมษายน 2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 แล้ว จำนวน 214 ราย (รายใหม่ 7 ราย) โดยผู้ติดเชื้อได้รับอนุญาตให้ กลับบ้าน 172 ราย (เพิ่มขึ้นจากเดิม 5 ราย) เสียชีวิต 2 ราย (เพิ่มขึ้น 1 ราย) จำหน่าย 1 ราย (จำหน่ายเนื่องด้วยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 39 ราย ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 2 ราย ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ภูเก็ต’ สังเวย 2 วัน 2 ราย ‘โควิด-19’ ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย

00ก5ด4กห56

  • ‘แรงงาน’ สั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ 1.2 พันคน หลังประกันสังคมจ่ายเยียวยา ม.33 ล่าช้า

“กระทรวงแรงงาน” ออกคำสั่งด่วน เพิ่มเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิทธิ์ประกันสังคมอีก 1,200 คน หลัง “สำนักงานประกันสังคม” จ่ายเงินชดเชยแก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ว่างงานจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าช้า เพราะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิทธิ์ไม่เพียงพอ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แรงงาน’ สั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ 1.2 พันคน หลังประกันสังคมจ่ายเยียวยา ม.33 ล่าช้า

  • ‘กรุงเทพ’ เจอผู้ป่วยอีก 3 ราย เท่าภูเก็ต ย้ำคนกรุง ใช้ชีวิตปกติไม่ได้ ต้องเป็น ‘วิถีใหม่’ เท่านั้น

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานผู้ป่ายรายใหม่วันนี้ ( 28 เม.ย.) เหลือ 7 ราย ยอดรวมสะสม 2,938 ราย กรุงเทพ กลับมาเจอผู้ป่วยอีก 3 ราย จากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย ไปสถานที่ชุมชน 1 ราย และรอสอบสวนโรคอีก 1 ราย เท่าภูเก็ตพบผู้ป่วยรายใหม่เท่ากัน โดยหลายจังหวัดสถานการณ์ดีขึ้น นนทบุรี-ปัตตานี หลุดโซนสีแดง หลังไม่พบผู้ป่วยรอบ 7 วัน ย้ำคนกรุงเทพ ต้องใช้ชีวิตวิถีใหม่เท่านั้น เหตุยังมียอดผู้ป่วยขึ้นลงรายวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรุงเทพ’ เจอผู้ป่วยอีก 3 ราย เท่าภูเก็ต ย้ำคนกรุง ใช้ชีวิตปกติไม่ได้ ต้องเป็น ‘วิถีใหม่’ เท่านั้น

  • นิวซีแลนด์’ ประกาศชัยเหนือ ‘โควิด-19’

นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ประกาศมีชัยชนะเหนือเชื้อไวรัสโควิด-19  จากการดำเนินมาตรการต่างๆ จนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวได้ โดยแสดงความมั่นใจว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จะไม่ระบาดในระดับชุมนุมแล้ว เนื่องจากพบการติดเชื้อในระดับชุมชนเพียง 0.4%  เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชนะแล้ว! ‘นิวซีแลนด์’ ประกาศชัยเหนือ ‘โควิด-19’

อัศวิน284631 e1588051480784

  • ‘ผู้ว่าฯกทม.’ เตรียมปลดล็อก 8 สถานที่

“ผู้ว่าฯกทม.” เตรียมปลดล็อก 8 สถานที่ให้เปิดได้ 1 พ.ค.นี้ โดยทั้ง 8 ประเภทสถานที่ จะต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ให้มีการวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล ก่อนเข้า และจัดระยะห่างระหว่างบุคคล 1.5 – 2 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการนี้ก็จะสั่งปิดทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ผู้ว่าฯ กทม.’ เตรียมปลดล็อก 8 สถานที่ เสนอที่ประชุมโรคติดต่อพรุ่งนี้

  • ‘แบงก์ชาติ’ เผย 8 ธนาคารยื่นคำขอซอฟต์โลนรวม 2.4 หมื่นล้าน!

ธปท. เปิดให้สถาบันการเงินยื่นคำขอซอฟต์โลนวงเงินรวม 500,000 ล้านบาท เป็นวันแรก เพื่อนำไปปล่อยให้ SMEs ใช้เสริมสภาพคล่องและรักษาการจ้างงาน พบว่ามีธนาคาร 8 แห่ง ยื่นคำขอรวม 24,200 ล้านบาท ให้แก่ลูกหนี้จำนวน 16,934 ราย ซึ่งสถาบันการเงินที่ยื่นเข้ามามากที่สุด คือ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แบงก์ชาติ’ เผย 8 ธนาคารยื่นคำขอซอฟต์โลนรวม 2.4 หมื่นล้าน!

  • ‘ขนส่งทางบก’ วาดอินโฟกราฟฟิกเข้าใจง่าย แสดงวิธีขึ้น ‘รถสาธารณะ’ ลดเสี่ยงไวรัส

“กรมการขนส่งทางบก” เผยแพร่อินโฟกราฟฟิกเข้าใจง่าย แนะนำวิธีใช้บริการรถสาธารณะ ทั้ง “แท็กซี่-รถเมล์-รถทัวร์-รถตู้” ลดความเสี่ยงไวรัสโควิด-19 สำหรับผู้โดยสารและผู้ขับขี่ โดยเน้นย้ำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและการสวมใส่หน้ากากอนามัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ขนส่งทางบก’ วาดอินโฟกราฟฟิกเข้าใจง่าย แสดงวิธีขึ้น ‘รถสาธารณะ’ ลดเสี่ยงไวรัส

เราไม่ทิ้งกัน284631

  • เช็คเลย! คลังโอนเงินเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ถึงมือปชช.แล้ว 3.8 หมื่นล้านบาท

ช่วงวันที่ 8-24 เมษายน 2563 ได้โอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิแล้ว 4.9 ล้านราย คิดเป็นจำนวนเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท ในช่วงวันที่ 27-28 เมษายน 2563 มีกำหนดทยอยโอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิอีก 1.5 ล้านรายและในวันที่ 29 เมษายน 2563 จะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้อีก 1.1 ล้านราย ซึ่งถือเป็นจำนวนสูงสุดต่อวันตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการ ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 8-29 เมษายน 2563 จะมีผู้ได้รับเงินเยียวยารวม 7.5 ล้านรายคิดเป็นเงิน 3.8 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! คลังโอนเงินเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ถึงมือปชช.แล้ว 3.8 หมื่นล้าน

  • ลุ้น!! ครม.เคาะขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ต่ออีก 1 เดือนคุมโควิดระบาด

ศบค.จะนำเสนอมติจากที่ประชุม ศบค.เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) ในการขยายการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และการประกาศห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น. ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2563 รวมถึงให้พิจารณาการเลื่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2563 ออกไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้น!! ครม.เคาะขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ต่ออีก 1 เดือนคุมโควิดระบาด

  • โควิด-19 ดันผู้ใช้ ‘วิดีโอออนไลน์’ จีนทะยานแตะ 850 ล้านราย

ศูนย์สารนิเทศเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจีน (CNNIC) เผยยอดผู้ใช้บริการวีดิโอออนไลน์ในจีนเดือนมี.ค.อยู่ที่ 850 ล้านราย พุ่งขึ้น 126 ล้านรายจากช่วงปลายปี 2561 โดยในจำนวนนี้เป็น ผู้ใช้วีดิโอออนไลน์ 94.1% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศ ขณะที่ยอดผู้ใช้วีดิโอสั้น มีจำนวนมากถึง 773 ล้านราย หรือคิดเป็น 85.6% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมด โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 125 ล้านรายจากปลายปี 2561 เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนต้องอยู่ในบ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด-19 ดันผู้ใช้ ‘วิดีโอออนไลน์’ จีนทะยานแตะ 850 ล้านราย

  • ‘อนามัยโลก’ บอก ‘โควิด-19’ อยู่อีกนาน

นาย ทีโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาเตือนว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังจะอยู่อีกนานกว่าจะสิ้นสุดลง และจะยังสร้างความติดขัดให้กับบริการด้านสุขภาพทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อช่วยชีวิตเด็กๆ ในกลุ่มประเทศยากจนที่สุดของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกเสียชีวิต 211,609 ราย ‘อนามัยโลก’ บอก ‘โควิด-19’ อยู่อีกนาน

ทูลกระหม่อม28463

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าสาเหตุโควิดระบาดรุนแรงใน ‘อังกฤษ-สหรัฐ’

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงเล่าสาเหตุโควิดระบาดรุนแรงใน “อังกฤษ-สหรัฐ” ทรงระบุมีการถามคำถามว่าทำไมอังกฤษ (และอเมริกา) จึงมีสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 รุนแรงและร้ายแรงกว่าประเทศอื่น เช่น เยอรมันและเดนมาร์ก เพราะเมื่อวานตัวเลขผู้เสียชีวิตในอังกฤษก็ขึ้นไปกว่า 20,000 คนแล้ว คำตอบก็คือเขามีการ Test ตรวจหาเชื้อไม่เพียงพอ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าสาเหตุโควิดระบาดรุนแรงใน ‘อังกฤษ-สหรัฐ’

  • ‘ศรีสุวรรณ’ จี้ปลด ‘อุตตม’ พ้นรัฐมนตรีคลัง เซ่นคนตายเพราะผิดหวังเงินเยียวยา

“ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้องให้รัฐบาลปลด “อุตตม สาวนายน” จากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรงคลัง เนื่องจากระบบ AI คัดกรองผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ผิดพลาด ส่งผลให้มีผู้ฆ่าตัวตายเพราะผิดหวังเงินเยียวยา 5 พันบาท และกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ตกต่ำของรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศรีสุวรรณ’ จี้ปลด ‘อุตตม’ พ้นรัฐมนตรีคลัง เซ่นคนตายเพราะผิดหวังเงินเยียวยา

  • ยอดติดโควิด-19 ใน ‘รัสเซีย’ แตะ 8.7 หมื่นราย ‘ปูติน’ เตรียมแถลงจุดยืนสัปดาห์นี้

เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) วันเดียว ยอดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน “ประเทศรัสเซีย” เพิ่มขึ้น 6,200 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 8.7 หมื่นรายและเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 764 ราย โดยประธานาธิบดี “วลาดิเมียร์ ปูติน” เตรียมแถลงเกี่ยวกับสถานการณ์การในสัปดาห์นี้ ซึ่งต้องจับตาว่า จะมีการขยายมาตรการล็อกดาวน์ออกไปอีกหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดโควิด-19 ใน ‘รัสเซีย’ แตะ 8.7 หมื่นราย ‘ปูติน’ เตรียมแถลงจุดยืนสัปดาห์นี้

หมอยง23

  • ค่อยเป็นค่อยไป! ‘หมอยง’ ชี้โควิด-19 กับการผ่อนปรนบางอาชีพ

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Yong Poovorawan ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ “โควิด 19 กับการผ่อนปรนบางอาชีพ”  โดยเฉพาะผู้ที่ผมอยากอยากตัดผม ทุกคนยอมรับ เราไม่สามารถที่จะทำให้ไวรัส ที่ทำให้เกิดโรคโควิด 19 หมดไปได้ เราจะต้องควบคุมให้น้อยที่สุด ที่ให้ระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ดูแลรักษาผู้ป่วยได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ค่อยเป็นค่อยไป! ‘หมอยง’ ชี้โควิด-19 กับการผ่อนปรนบางอาชีพ

  • เร่งไขรหัสลับ โควิด-19 ในไทย

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ถอดรหัสพันธุกรรมโควิด 19 ที่ระบาดในประเทศไทยจากผู้ติดเชื้อ 40 ราย พบแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม B ที่เกิดการกลายพันธุ์จากกลุ่ม A พบมากในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน และการระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็วนอกประเทศจีน โดยประเทศไทยพบถึง 85% และกลุ่ม C ที่เกิดการกลายพันธุ์จาก กลุ่ม B โดยเริ่มพบการระบาดในยุโรปและสิงคโปร์ ในประเทศไทยพบ 15%

ส่วนกลุ่ม A ซึ่งเป็นเชื้อที่คล้ายกับเชื้อไวรัสโคโรนาที่พบในค้างคาวและตัวนิ่ม ที่คาดว่าเป็นต้นกำเนิดของการระบาดในครั้งนี้ ยังไม่พบในประเทศไทย

และ พบว่า กลุ่ม B และ C ที่ระบาดในไทย มี 3 สายพันธุ์หลัก คือ S, G และ V โดยสายพันธุ์ S พบมากที่สุด รองลงมาเป็น G และ V ตามลำดับ เดินหน้าถอดรหัสจากตัวอย่างผู้ติดเชื้อทุกภูมิภาคของประเทศไทยให้ครบ 100 ราย เพื่อศึกษาการกระจายตัว ติดตามการเปลี่ยนแปลงสายพันธุ์ และกลไกการก่อโรคของเชื้อต่อไป ผนึกคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สภากาชาดไทย วิจัยใหญ่หาคำตอบโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เร่งไขรหัสลับ โควิด-19 ในไทย

  • ‘มูดี้ส์’ ชี้ เศรษฐกิจ ‘ญี่ปุ่น-สิงคโปร์’ เจอผลกระทบ ‘โควิด-19′ หนักสุดเอเชีย’

“มูดี้ส์ อนาไลติคส์” ชี้ “ญี่ปุ่น” และ “สิงคโปร์” อาจเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดในเอเชีย ระบุ เศรษฐกิจของ 2 ประเทศอยู่ในสถานะที่อ่อนแออยู่แล้ว ตั้งแต่ช่วงก่อนหน้าการระบาดของไวรัสโควิด-19 และในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘มูดี้ส์’ ชี้ เศรษฐกิจ ‘ญี่ปุ่น-สิงคโปร์’ เจอผลกระทบ ‘โควิด-19′ หนักสุดเอเชีย’

  • ไปต่อไม่ไหว! ผู้ผลิต ‘ปากกาแลนเซอร์’ แจ้งปิดกิจการชั่วคราวเซ่นพิษ ‘โควิด’

ผู้ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ “LANCER” แจ้งปิดกิจการชั่วคราว เนื่องจากการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ได้ส่งผลกระทบอย่างมาก โดยบริษัทไม่มีรายการสั่งซื้อจากลูกค้าที่เคยสั่งซื้อ และไม่สามารถจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าได้ เพื่อเป็นการลดผลกระทบ บริษัทจึงประกาศปิดกิจการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2563 เป็นต้นไป และจะเปิดดำเนินการต่อไปเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไปต่อไม่ไหว! ผู้ผลิต ‘ปากกาแลนเซอร์’ แจ้งปิดกิจการชั่วคราวเซ่นพิษ ‘โควิด’

94911263 3118560411538736 4944476564310982656 o e1588036527160

  • จับตา!! ผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กเพิ่มขึ้นเฉียด 3 แสนคน

นับจนถึง 27 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 292,027 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.37%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิต 17,303 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.17%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 131,528 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 160,499 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา!! ผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กเพิ่มขึ้นเฉียด 3 แสนคน

  • ‘สหรัฐ’ ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะยานเกิน 1 ล้าน

สหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ นับถึงเมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เพิ่มขึ้น 22,963 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อพุ่งถึง 1,010,123 คนแล้ว โดยมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 56,796 ราย เพิ่มขึ้น 1,383 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 3 ล้าน ‘สหรัฐ’ ทะยานเกิน 1 ล้าน

  • ไม่มีอะไรซับซ้อน! ‘หมอแก้ว’ เตือนผ่อนปรนมาตรการ คนเยอะก็เสี่ยงสูง!!

ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีความสัมพันธ์กับจำนวนผู้ให้บริการและผู้รับบริการในสถานประกอบการนั่นๆ นั่นคือ หากมีจำนวนผู้ให้บริการและผู้รับบริการเป็นจำนวนมากหากมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้น ก็จะมีผลกระทบสูงนั่นเอง ก็ตรงไปตรงมาไม่ได้มีอะไรซับซ้อนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่มีอะไรซับซ้อน! ‘หมอแก้ว’ เตือนผ่อนปรนมาตรการ คนเยอะก็เสี่ยงสูง!!

เราไม่ทิ้งกัน1341

  • รู้ยัง!! วันนี้ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ โอนเงิน 5,000 บาทเข้าบัญชีอีก 7 แสนราย

วันนี้จะเป็นรอบสุดท้ายของล็อตวันที่ 27-28 เมษายน 2563 ซึ่งจะจ่ายเงินเยียวยารวม 1.5 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละ 7 แสนคน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่รับเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยเลือกแถบเมนูสีเทา หรือ “ตรวจสอบสถานะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รู้ยัง!! วันนี้ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ โอนเงิน 5,000 บาทเข้าบัญชีอีก 7 แสนราย

  • สงขลานำ 5 ต่างด้าวป่วยโควิด-19 ส่งรพ.

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้นำตัวคนต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่งโรงพยาบาลเพิ่มอีก 5 คน เนื่องจากอาการทรุดลง หลังจากในช่วงเช้าวันนี้ ได้นำตัวหญิงชาวเมียนมาตั้งท้องแก่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานรินทร์ เพื่อความปลอดภัยของทั้งแม่และลูก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สงขลานำ 5 ต่างด้าวป่วยโควิด-19 ส่งรพ. จัดตำรวจเฝ้า 24 ชม.

  • สังเกตเพิ่ม! โควิด-19 ผิวหนังผิดปกติได้ด้วย

กรมการแพทย์ ระบุ 20% ของผู้ป่วยโควิด-19 จะมีความผิดปกติทางผิวหนังร่วมด้วย ได้แก่ มีผื่นแดง (คันบางราย) จุดเลือดออก ผื่นบวมแดงคล้ายโรคลมพิษ กลุ่มของตุ่มน้ำคล้ายโรคอีสุกอีใส และการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากการหดและขยายตัวของหลอดเลือด

และพบว่าในคนไข้โควิด – 19 ที่มีอาการทางผิวหนัง 40 % จะมีอาการพร้อมๆ กับอาการไข้หรือไอ ตั้งแต่พบว่าป่วยเป็นโรคโควิด – 19 และ 60 % จะมีความผิดปกติทางผิวหนังปรากฏในภายหลัง

อย่างไรก็ตามผู้ป่วยโควิด – 19 ยังมีอาการทางผิวหนังจากสาเหตุอื่นๆ ได้ เช่น การแพ้ยาหรือการใช้ยาบางชนิดในการรักษา อาจจะส่งผลให้ผิวหนังจะมีลักษณะคล้ำขึ้นได้ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม อาการแสดงทางผิวหนัง ไม่พบว่ามีความสัมพันธ์กับความรุนแรงของการติดเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สังเกตเพิ่ม! โควิด-19 ผิวหนังผิดปกติได้ด้วย

  • สถานการณ์ดีขึ้น! ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ เตรียมถกผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ในกรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จะหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการผ่อนคลายมาตรการสกัดโควิด-19 และทบทวนจุดคัดกรอง 7 ด่านในกรุงเทพฯ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในกรุงเทพฯ ดีขึ้น วันนี้ (27 เม.ย.) ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์ดีขึ้น! ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ เตรียมถกผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ในกรุงเทพฯ

27 Map Non infection02 01

report01 01 10

27 Map NewCase 01

27 Map increase02 01

27 Map increase 01 1

 

Avatar photo