Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 27 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 27 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (27 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 2,994,958 คน รักษาหายแล้วรวม  878,954 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 20,997 ราย

27 April TOP10 011

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 27 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,931 ราย และ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ส่งผลให้ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 52 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 15 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,609 ราย

report01 01 0 27042020

TH UpDate02 1 27042020

คลิก  รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 26 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก  รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 25 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • สงขลานำ 5 ต่างด้าวป่วยโควิด-19 ส่งรพ.

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้นำตัวคนต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่งโรงพยาบาลเพิ่มอีก 5 คน เนื่องจากอาการทรุดลง หลังจากในช่วงเช้าวันนี้ ได้นำตัวหญิงชาวเมียนมาตั้งท้องแก่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานรินทร์ เพื่อความปลอดภัยของทั้งแม่และลูก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สงขลานำ 5 ต่างด้าวป่วยโควิด-19 ส่งรพ. จัดตำรวจเฝ้า 24 ชม.

  • สถานการณ์ดีขึ้น! ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ เตรียมถกผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ในกรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จะหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการผ่อนคลายมาตรการสกัดโควิด-19 และทบทวนจุดคัดกรอง 7 ด่านในกรุงเทพฯ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในกรุงเทพฯ ดีขึ้น วันนี้ (27 เม.ย.) ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์ดีขึ้น! ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ เตรียมถกผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ในกรุงเทพฯ

แจงหญิงกินยาตายหน้าคลังได้รับอนุมัติ 5 พันแล้วรอโอน 29 เม.ย.นี้!!

จากการตรวจสอบนั้นทราบว่า น.ส.อัญกาญจน์ผ่านการคัดกรองได้รับเงินเยียวยา 5000 บาทแล้ว โดยเงินจะเข้าบัญชีในวันที่ 29 เมษายน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อธิบายและทำความเข้าใจแล้ว ขณะเดียวกันกระทรวงการคลังกำลังเร่งจ่ายเงินเยียวยา พร้อมทั้งสั่งการให้เร่งทบทวนสิทธิ์ให้กับประชาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิ์โดยเร็วที่สุด ซึ่งล่าสุดยื่นทบทวนแล้วกว่า 3 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แจงหญิงกินยาตายหน้าคลังได้รับอนุมัติ 5 พันแล้วรอโอน 29 เม.ย.นี้!!

0005กด6หกก3ห

  • ว้าว! ฮ่องกงเริ่มใช้ “ตู้ฆ่าเชื้อหัว” ในสนามบิน ไวรัสแบคทีเรียตายเรียบใน 40 วิฯ

“ฮ่องกง” เปิดตัวสารพัดเทคโนโลยีฆ่าเชื้อ “โควิด-19” สุดล้ำภายในสนามบิน โดยตั้ง “ตู้ฆ่าเชื้อโรค” ให้เจ้าหน้าที่ทดลองใช้ อ้างว่าสามารถฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ภายใน 40 วินาที รวมทั้งเตรียมทดสอบการใช้ยาต้านจุลชีพที่สิ่งอำนวยความสะดวกของผู้โดยสารทุกจุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ว้าว! ฮ่องกงเริ่มใช้ ‘ตู้ฆ่าเชื้อ’ ในสนามบิน ไวรัสแบคทีเรียตายเรียบใน 40 วิฯ

  • ‘โควิด-19’ บรรเทา ถึงเวลา ‘ผ่อนปรน’ ปิดต่อกิจกรรมเสี่ยงสูง

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยว่า จากอัตราผู้เสียชีวิตต่ำ ผู้ป่วยหายดีเพิ่มขึ้น อัตราการติดเชื้อใน กทม.ลดลงอย่างต่อเนื่อง ชี้ให้เห็นว่าถึงเวลาติดมาตรการผ่อนคลาย แต่ยังต้องคุมเข้มเรื่องการใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ ระมัดระวังผู้สูงอายุ และงดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ควรงดเว้นต่อไปก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด-19’ บรรเทา คณบดีแพทย์ศิริราช ชี้ถึงเวลา ‘ผ่อนปรน’ ปิดต่อกิจกรรมเสี่ยงสูง

  • เปิดผลสรุปที่ประชุม ‘ศบค.’ ย้ำ! ผ่อนปรนได้แต่ต้องคุมเข้มการแพร่ระบาด ‘โควิด’

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมการพิจารณาหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติ และให้นำเรื่องต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือนเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อดำเนินการต่อ ซึ่งยังคงจำเป็นต่อการจำกัดการแพร่ระบาดโรค ส่วนการผ่อนคลายมาตรการต่างๆต้องพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ซึ่งที่ประชุมได้เสนอความเห็น และอภิปรายอย่างกว้างขวางถึงผลดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดผลสรุปที่ประชุม ‘ศบค.’ ย้ำ! ผ่อนปรนได้แต่ต้องคุมเข้มการแพร่ระบาด ‘โควิด’

สถานทูต27463

  • สถานทูตส่ง 35 คนไทยตกค้างในญี่ปุ่นกลับประเทศวันนี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ระบุว่า วันนี้ (27 เม.ย.) คนไทย 35 คนที่ตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับประเทศไทยโดยสายการบิน Japan Airlines เที่ยวบินที่ JL 031 จากท่าอากาศยานฮาเนดะ เดินทางถึงประเทศไทยเวลา 15.40 น. ทั้งนี้ ผู้โดยสารคนไทยที่ขึ้นเที่ยวบินข้างต้นทั้ง 35 คน เป็นผู้ที่ลงทะเบียนในแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับไทยจากประเทศญี่ปุ่นโดยเร่งด่วน กับสถานเอกอัครราชทูตฯ และรับทราบเกี่ยวกับมาตรการกักตัว 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานทูตส่ง 35 คนไทยตกค้างในญี่ปุ่นกลับประเทศวันนี้

  • ‘ประวิตร’ ห่วงชาวประมง จี้เฝ้าระวังโควิด-19

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำชับให้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในแรงงานอุตสาหกรรมประมง อย่างจริงจังด้วย รัฐบาลยืนยัน แก้ปัญหาประมงครอบคลุม ทั้งระบบ และยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ประวิตร’ ห่วงชาวประมง จี้เร่งช่วยเหลือ – เฝ้าระวังโควิด-19

  • สาวใหญ่กรอกยาประท้วงหน้าคลัง ชวดเยียวยา 5,000 

น.ส.อัญกาญจน์ บู๊ประเสริฐ อายุ 59 ได้กินยาเบื่อหนูฆ่าตัวตาย บริเวณประตูทางเข้ากระทรวงการคลัง เนื่องจากไม่ได้รับเงินเยียวยา โควิด -19 จำนวน 5,000 บาท ซึ่งก่อนเกิดเหตุ น.ส.อัญกาญจน์ มายืนตะโกนโวยวายอยู่ที่บริเวณประตู 4 กระทรวงการคลัง ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น. เพราะไม่พอใจที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีรายได้ และบอกว่า “ไม่มีใครสนใจกูเลย”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บุกทวงเยียวยา 5 พัน ไร้คนสนใจ สาวใหญ่กรอกยาประท้วงหน้าคลัง

mink1236

  • ‘เนเธอร์แลนด์’ อึ้ง เจอ ‘มิงค์’ ในฟาร์มติด ‘โควิด-19’

กระทรวงเกษตรเนเธอร์แลนด์ ยืนยันว่า ฟาร์มเลี้ยงมิงค์ 2 แห่งทางตอนใต้ของประเทศ ที่ตั้งอยู่ห่างกันราว 15 กิโลเมตร พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในมิงค์ที่เลี้ยงอยู่ โดยตัวที่ติดเชื้อไวรัสนี้ มีอาการป่วยหลายอย่างด้วยกัน รวมถึง การหายใจลำบาก และในขณะนี้ ทางการกำลังดำเนินการสอบสวนโรค เพื่อหาที่มาของแหล่งแพร่เชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘เนเธอร์แลนด์’ อึ้ง เจอ ‘มิงค์’ ในฟาร์มติด ‘โควิด-19’

  • ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์ เหลือ 9 ราย พื้นที่ ‘กรุงเทพ’ ไม่พบรายใหม่ ครั้งแรก

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ ( 27 เม.ย.) ต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์เหลือ 9 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยะลาหนักสุด 5 ราย ภูเก็ต 1 ราย สุพรรณบุรี 1 ราย ส่วนกรุงเทพ 2 ราย เป็นผู้ป่วยใน State Quarantine กลับจากสหรัฐ แต่ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ครั้งแรก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์ เหลือ 9 ราย พื้นที่ ‘กรุงเทพ’ ไม่พบรายใหม่ ครั้งแรก

  • ‘บอริส จอห์นสัน’ สุดฟิต! พร้อมกลับมาทำหน้าที่ ‘นายกฯอังกฤษ’ แล้ว

“บอรัส จอห์นสัน” รู้สึกกระตือรือร้นเป็นอย่างยิ่ง ในการกลับมาทำหน้าที่ “นายกรัฐมนตรีอังกฤษ” อย่างเต็มตัวตั้งแต่วันจันทร์นี้ (27 เม.ย.) เป็นต้นไป หลังจากก่อนหน้านี้เขาต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บอริส จอห์นสัน’ สุดฟิต! พร้อมกลับมาทำหน้าที่ ‘นายกฯอังกฤษ’ แล้ว

ยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล

  • เอไอเอสเปิดศูนย์ ‘CSOC’ รับกระแส ‘New Normal-ทำงานจากบ้าน’

เมื่อ “The New Normal in Cybersecurity” หรือ ความผิดปกติแบบใหม่ ที่เกิดขึ้นบนโลกไซเบอร์ ทำให้ทุกคนต้องพร้อมรับเข้าสู่ยุคแห่งการเตรียมการรับมือเมื่อโดนภัยไซเบอร์จู่โจม เพราะต่อไปภัยคุกคามจะกลายเป็นเป็นเรื่องปกติที่จะต้องเกิดขึ้น เอไอเอส บิสซิเนส สบช่อง เปิดศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัยไซเบอร์ หรือ CSOC ขึ้น ภายใต้ความร่วมมือกับ Trustwave บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไซเบอร์ อันดับต้นของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เอไอเอสเปิดศูนย์ ‘CSOC’ รับกระแส ‘New Normal-ทำงานจากบ้าน’

  • อย่างไว! ‘พิชัย’ ฉะรัฐบาลต่อ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ เพราะกลัวประชาชนขับไล่

“พิชัย นริพทะพันธุ์” อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน โพสตทวิตเตอร์โจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องการขยาย “พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” โดยอ้างว่าการแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด-19 เกิดจากความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์มากกว่าการบังคับใช้ พ.ร.ก. ทำให้คิดว่า การขยาย พ.ร.ก. ครั้งนี้ เพราะกลัวประชาชนรวมตัวขับไล่มากกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย่างไว! ‘พิชัย’ ฉะรัฐบาลขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ เพราะกลัวประชาชนขับไล่

  • ‘ททท.’ ใจชื้น จีนส่งสัญญานบินมาไทย หวัง 5 เดือน ท่องเที่ยว ‘เริ่มฟื้น’

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยเริ่มเห็นสัญญานบวกอุตสาหกรรมเที่ยวไทย หลังมีสายการบินจีนติดต่อขอกลับมาบินเข้าไทย หวังอีก 5 เดือน ท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้นตัว ชูโมเดล “ซ่อม-สร้าง” ร่วมฟื้นฟูทรัพยากร-ผู้ประกอบการ ยืนยันช่วยผู้ประกอบการเต็มกำลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ททท.’ ใจชื้น จีนส่งสัญญานบินมาไทย หวัง 5 เดือน ท่องเที่ยว ‘เริ่มฟื้น’

รถเข็น ช้อปปิ้ง274631

  • ‘ศบค.’ จ่อชง ‘ครม.’ เคาะไฟเขียว! เปิดห้าง-ร้านตัดผม

ที่ประชุม ศบค. มีมติผ่อนปรนให้เปิดร้านอาหารขนาดเล็กที่ไม่ติดแอร์, ร้านเสริมสวย, ร้านตัดผม, ตลาดนัด และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศได้ โดยเริ่มในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ สำหรับมาตรการผ่อนปรนจะให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ไปดูเรื่องข้อระเบียบต่าง ๆ โดยจะมีประกาศจากกระทรวงสาธารณสุขออกมาอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศบค.’ จ่อชง ‘ครม.’ เคาะไฟเขียว! เปิดห้าง-ร้านตัดผม

  • ด่วน! ขยายมาตรการห้ามทั่วโลกบินเข้าไทยออกไปอีก 1 เดือน สิ้นสุด 31 พ.ค.

“กพท.” ออกประกาศฉบับที่ 4 ขยายมาตรการห้ามสายการบินทั่วโลกเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมมาตรการจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563 ก็เปลี่ยนเป็นสิ้นสุด 31 พฤษภาคม 2563 แทน โดยให้เหตุผลว่า เพื่อประสิทธิผลในการป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! ขยายมาตรการห้ามทั่วโลกบินเข้าไทยออกไปอีก 1 เดือน สิ้นสุด 31 พ.ค.  

  • ผู้โดยสาร ‘รถไฟ’ เพิ่มเป็นวันละ 8 พันคน หลังไวรัสเริ่มคลี่คลาย

“การรถไฟฯ” เปิดเผยว่า ปริมาณผู้โดยสารทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 8 พันคน จากจุดต่ำสุดเคยลดลงเหลือ 4 พันคนต่อวัน เนื่องจากสถานการณ์ “โควิด-19” ในประเทศเริ่มคลี่คลาย ส่วนการเพิ่มเส้นทางและขบวนรถไฟหลังจากนี้ จะขึ้นอยู่กับมาตรการเคอร์ฟิวและนโยบายเรื่องการเดินทางของรัฐบาลเป็นหลัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้โดยสาร ‘รถไฟ’ เพิ่มเป็นวันละ 8 พันคน หลังไวรัสเริ่มคลี่คลาย

ประยุทธ์274634

  • ‘ศบค.’ เตรียมเสนอ ‘ครม.’ เลื่อน ‘วันหยุดนักขัตฤกษ์’ ของเดือนพ.ค.ทั้งหมด

“ศบค.” ยังมีมติให้เลื่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์ของเดือนพฤษภาคมทั้งหมดออกไปก่อน ได้แก่ วันที่ 1 พฤษภาคมวันแรงงานแห่งชาติ, วันที่ 4 พฤษภาคมวันฉัตรมงคล, วันที่ 6 พฤษภาคมวันวิสาขบูชา, วันที่ 11 พฤษภาคมวันพืชมงคล โดยทั้งหมดจะนำเสนอเข้าที่ประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศบค.’ เตรียมเสนอ ‘ครม.’ เลื่อน ‘วันหยุดนักขัตฤกษ์’ ของเดือนพ.ค.ทั้งหมด

  • ‘หมอธีระวัฒน์’ ระบุ ‘ความรุนแรง เป็นใหม่ แพร่ต่อ? : ความลึกลับของโควิด-19’

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก หัวข้อ “ความรุนแรง เป็นใหม่ แพร่ต่อ? : ความลึกลับของโควิด-19” #สำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลักษณะของการติดเชื้อ เช่น โควิด-19 คิดว่าเปรียบเสมือนเป็นการได้รับวัคซีนตามธรรมชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระวัฒน์’ ระบุ ‘ความรุนแรง เป็นใหม่ แพร่ต่อ? : ความลึกลับของโควิด-19’

  • ดำเนินคดีตามกม.ทั้งหมด เก็บเงินสติกเกอร์ ‘Burirum Healthy’

เฟซบุ๊กเพจ “ลุงเนวิน” ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ได้โพสต์ข้อความว่า “ใครไปข่มขู่ให้จ่ายเงินค่าสติกเกอร์ โทร.แจ้ง 191 ได้ทันที” พร้อมระบุว่า สติกเกอร์  “Burirum Healthy” นั้น ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น  หากพบมีการเรียกเก็บเงินโดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กรุณาแจ้งเบาะแสได้ที่ 191 หรือเพจ #ลุงเนวิน ผู้ใดกระทำความผิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เนวิน’ ลั่น ดำเนินคดีตามกม.ทั้งหมด เก็บเงินสติกเกอร์ ‘Burirum Healthy’

ประยุทธ์274633

  • ด่วนอีก! ที่ประชุม ‘ศบค.’ ประกาศต่ออายุเคอร์ฟิวอีก 1 เดือน

ที่ประชุม “ศบค.” ได้พิจารณาการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน ส่วนมาตรการการผ่อนปรนต่างๆนั้น จะอนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ยังมีรายงานข่าวเพิ่มอีกว่า ที่ประชุมยังมีมติต่ออายุ มาตรการเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. ต่อไปอีกเป็นเวลา 1 เดือน ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 อีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วนอีก! ที่ประชุม ‘ศบค.’ ประกาศต่ออายุเคอร์ฟิวอีก 1 เดือน

  • ลดน้ำหนักได้แล้ว! ใช้สมุนไพรเผ็ดร้อนเข้าช่วย เสริมร่างกายแข็งแรง สู้โควิด-19

กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ห่วงคนไทยกักตัวอยู่บ้านนานเกิน อาจเกิดภาวะอ้วน แนะนำเมนูจากสมุนไพรเผ็ดร้อน ช่วยเผาผลาญ อาทิ ต้มยำ ยำต่างๆ และน้ำสมุนไพรจากขิง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ลดน้ำหนักได้แล้ว! ใช้สมุนไพรเผ็ดร้อนเข้าช่วย เสริมร่างกายแข็งแรง สู้โควิด-19

  • จับตา ‘New Normal’ หลังปลดล็อกดาวน์ ธุรกิจต้องรู้เท่าทัน

ผศ.ดร. อดุลย์ ศุภนัท คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวบรวมและจัดทำข้อมูลมาตรฐานความปกติใหม่ ที่เกิดจากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย 1.พฤติกรรมการใช้ดิจิทัล ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต จะมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น 2.การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ยังคงมีความจำเป็นอยู่ 3. การใส่ใจสุขภาพและดูแลตัวเองมากขึ้น และ 4.การจับจ่ายใช้สอยและการลงทุน จะมีความระมัดระวังมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา ‘New Normal’ หลังปลดล็อกดาวน์ ธุรกิจต้องรู้เท่าทัน

  • ‘ศบค.’ มีมติต่อเวลา ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ทั่วประเทศอีก 1 เดือน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้พิจารณาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน หลังจากที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศบค.’ มีมติต่อเวลา ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ทั่วประเทศอีก 1 เดือน

  • ‘สิงคโปร์’ หยุดไม่อยู่ คนติด ‘โควิด-19’ ทะลุ 1.3 หมื่น

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสิงคโปร์พุ่งเกิน 13,000 คนแล้ว หลังรายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 931 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 13,624 คน  ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ หรือจำนวน 886 คน ยังเป็นกลุ่มจากที่พักแรงงานต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาย จากกลุ่มประเทศอาเซียนที่มาทำงานใช้แรงงาน เพื่อหารายได้ส่งกลับไปยังครอบครัว โดยมีชาวสิงคโปร์ หรือผู้มีถิ่นพำนักถาวร เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 13 คนเท่านั้น และมีแรงงานต่างชาติ ที่อยู่นอกค่ายพักติดเชื้ออีก 58 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ใกล้ถึง 3 ล้าน ‘สิงคโปร์’ หยุดไม่อยู่ ทะลุ 1.3 หมื่น

ประยุทธ์274631

  • ‘บิ๊กตู่’ รับห่วง ‘เยียวยา’ ไม่ทั่วถึง พร้อมชมทุกฝ่ายรับมือ ‘โควิด’ ได้ดีมาก

สิ่งที่ผมจะขอความเห็นชอบจากที่ประชุมในวันเดียวกันนี้ คือแนวทางการผ่อนปรนภายหลังจากที่มีการขยายเวลาการประกาซใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยแผนต่างๆ จะยึดตามหลักการสาธารณสุขและองค์การอนามัยโลก เป็นหลักในการดำเนินการ สิ่งที่ผมเป็นกังวลก็คือเรื่องการเยียวยาที่หลายฝ่ายไม่ทั่วถึงเพียงพอ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ รับกังวล ‘เยียวยา’ ไม่ทั่วถึง พร้อมชมทุกฝ่ายรับมือ ‘โควิด’ ได้ดีมาก

  • ‘กพท.’ เปิดสถิติ ‘สายการบิน’ ไวรัสพ่นพิษขอยกเลิกแล้ว 1.4 แสนไฟลท์

“กพท.” เปิดสถิติการขนส่งทางอากาศช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด โดยข้อมูลถึงวันที่ 21 เมษายน 2563 พบว่ามีสายการบินขอยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 1.4 แสนเที่ยว คิดเป็น 26.9% ของตารางบินฤดูร้อน เฉพาะช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน 2563 มีผู้โดยสารเดินทางลดลงเหลือ 2.4 หมื่นคน เส้นทางบินประจำในประเทศมีแค่สายการบินนกแอร์และไทยเวียดเจ็ตให้บริการ ส่วนเส้นทางบินประจำระหว่างประเทศไม่มีผู้ทำการบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘กพท.’ เปิดสถิติ ‘สายการบิน’ ไวรัสพ่นพิษขอยกเลิกแล้ว 1.4 แสนไฟลท์

  • ดับฝันขายน้ำเมาออนไลน์! ‘อนุทิน’ ย้ำเข้มมาตรการเว้นระยะห่าง กันคนรวมตัว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ถึงข้อเสนอของภาคเอกชน ผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ต้องการขอให้ผ่อนปรนมาตรการ ให้สามารถจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และขนส่งถึงบ้านว่า ตราบใดที่ยังมีการระบาดของโรคอยู่ และยังไม่มีวัคซีนรักษา การที่จะให้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก หรือเป็นสังคม ก็จะทำให้โรคกลับมาระบาดได้อีก จึงต้องคงเรื่องเว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย การทำงานที่บ้าน และการจำกัดการเดินทางต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดับฝันขายน้ำเมาออนไลน์! ‘อนุทิน’ ย้ำเข้มมาตรการเว้นระยะห่าง กันคนรวมตัว

เทวัญ274631

  • ‘เทวัญ’ ชี้ยังไม่ควรวางใจ! แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดลดลง

แม้ภาพรวมสถานการณ์​ตัวเลขผู้ติดเชื้อ​โควิด จะน้อยลง แต่ไม่ควรไว้วางใจ​ หรือผ่อนปรนอะไร และอยากให้ประชาชนปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของ​กระทรวงสาธารณสุข เพื่อต่อสู้กับโควิด-19​ และผ่านวิกฤติ​นี้ไปด้วยกัน ส่วนการกักตัวพระสงฆ์​และแม่ชีที่เดินทางกลับจากอินเดีย​ มากกว่า​ 250 รูป​ ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี​ และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพระรูปใดติดเชื้อ​ ซึ่งต้องรอดูอีกระยะหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เทวัญ’ ชี้ยังไม่ควรวางใจ! แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดลดลง

  • ‘นพ.ยง’ ชี้ ‘โควิด-19’ เป็นโรคอุบัติใหม่ ยังไม่มียารักษาจำเพาะ

ศ.นพ.ยง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “โควิด 19 ยารักษาไวรัสโรคโควิด-19” ว่า “โควิด-19 เป็นโรคอุบัติใหม่ ไวรัสนี้จึงยังไม่มียารักษาจำเพาะ ยาที่ใช้รักษา จึงยืมยาจากโรคอื่นมาใช้ เช่น chloroquine/hydroxychloroquine หวังไปทำให้ผนังเซลล์แข็งแรง ป้องกันการถอดร่างไวรัสในเซลล์ ผลการรักษายังไม่เป็นที่แน่ชัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ ชี้ ‘โควิด-19’ เป็นโรคอุบัติใหม่ ยังไม่มียารักษาจำเพาะ

  • การบินไทย พาคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน เที่ยวบินพิเศษ คุมเข้มสกัดโควิด-19

นาวาอากาศตรีอนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ  บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่ บริษัทให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ ระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2563 ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ และ กรุงเทพฯ-โอ๊คแลนด์ เพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รวมทั้งส่งชาวต่างประเทศที่ตกค้างในไทย จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  การบินไทย พาคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน เที่ยวบินพิเศษ คุมเข้มสกัดโควิด-19

000กกด

  • ผลวิจัยชี้โควิด-19 ‘ระบาดเงียบในสหรัฐ เร็วกว่าที่คนอเมริกันรับรู้

ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยนอร์ธอีสเทิร์น เมืองบอสตัน เปิดเผยว่า โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจ “ระบาดเงียบ” ในสหรัฐ ก่อนที่คนอเมริกันจะรับรู้และแทบตรวจจับไม่ได้ โดยแบบจำลองบ่งชี้ว่า 5 เมืองใหญ่ของสหรัฐอาจมีการติดเชื้อถึง 2.8 หมื่นรายเมื่อนับถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผลวิจัยชี้โควิด-19 ‘ระบาดเงียบ’ ในสหรัฐ เร็วกว่าที่คนอเมริกันรับรู้

  • หญิงอินเดียโดนรุมโทรม หลังโดนกักโรคลำพัง

หญิงอินเดียโดนรุมโทรม ขณะที่ถูกตำรวจกักโรคไว้ตามลำพังในอาคารเรียน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในรัฐราชาสถาน หลังจากที่เธอเดินเท้ามานานหลายวัน เพื่อกลับไปยังบ้านเกิด แต่เกิดหลงทาง เลยเข้าไปขอความช่วยเหลือที่สถานีตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หญิงอินเดียโดนรุมโทรม หลังโดนกักโรคลำพังในอาคารเรียน

  • นักวิชาการ มธ. แนะหลังโควิด-19 ต้องคิดใหม่ ลุย ‘ท่องเที่ยวพรีเมียม’

รศ.ดร.อักษรศรี พานิชสาส์น อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ อดีตผู้อำนวยการศูนย์วิจัยยุทธศาสตร์ไทย-จีน แนะผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผู้บริหารนโยบายท่องเที่ยว ปรับตัวหลังผ่านวิกฤติโควิด-19 ต้องคิดใหม่ ปรับ mindset ยกเครื่องสู่ทองเที่ยวระดับพรีเมียม เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ พร้อมใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  นักวิชาการ มธ. แนะหลังโควิด-19 ต้องคิดใหม่ ลุย ‘ท่องเที่ยวพรีเมียม’

  • ‘ยุโรป’ คนตาย ‘โควิด-19’ รายวันลดต่อเนื่อง

ประเทศที่มีการระบาดหนักๆ ในยุโรป ต่างรายงานถึงจำนวนผู้เสียชีวิตรายวันที่ลดลงมา อันเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า จุดสูงสุดของวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่ดำเนินมานานหลายสัปดาห์ อาจผ่านพ้นไปแล้ว โดย อิตาลี และสเปน  2 ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากสุดในยุโรป รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตรายวันน้อยสุดในรอบเดือน ที่ 260 และ 288 ราย ตามลำดับ ส่งผลให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่ 26,644 และ 23,190 ราย ตามลำดับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกเสียชีวิต 206,973 ราย ‘ยุโรป’ คนตาย ‘โควิด-19’ รายวันลดต่อเนื่อง

  • คนแห่ขอรับสิทธิ์ใช้ ‘เน็ตฟรี’ 14.7 ล้านเลขหมาย อนุมัติ 13.7 ล้านเลขหมาย

ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยมียอดผู้กดขอรับสิทธิ์เพิ่มอินเทอร์เน็ต 10 GB ตามมาตรการเยียวยาไวรัสโควิด-19 จำนวน 14,768,159 เลขหมาย ได้รับสิทธิ์จำนวน 13,767,684 เลขหมายแบ่งเป็นเอไอเอส 8,295,037 เลขหมาย ทรู 3.281,650 เลขหมาย ดีแทค 2,215,811เลขหมาย แคท 160,036 เลขหมาย ทีโอที 4,234 เลขหมาย โดย กสทช.จะจ่ายเงินสนับสนุให้กับโอเปอเรเตอร์ตามจำนวนผู้ที่ผ่านการยืนยันรับสิทธิ์เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก

ทูลกระหม่อม27463

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงโชว์ฝีมือปรุง ‘แกงป่าไก่’ พร้อมทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า Good morning วันนี้วันจันทร์วันเริ่มต้นของ workweek ซึ่งก็เป็นวันทำงานของดิฉันเช่นกัน เมื่อคืนดิฉันทำแกงป่าไก่เพราะอยากทานอะไรเบาๆ แล้วเจียวไข่ใส่หอมแดงมาทานคู่กัน อร่อยฝุดๆ ค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงโชว์ฝีมือปรุง ‘แกงป่าไก่’ พร้อมทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐ

  • ‘องค์การอนามัยโลก’ เตือน!! หายป่วยโควิด-19 ไม่ได้พ้นเสี่ยงติดเชื้อซ้ำ

องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาเตือนว่าปัจจุบันไม่มีหลักฐานบ่งชี้ผู้ป่วยที่หายดีจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และมีแอนติบอดี้ต่อไวรัสฯ จะปลอดภัยจากการติดเชื้อซ้ำครั้งที่ 2 แม้ผลการศึกษาจำนวนมากพบว่า ผู้ป่วยที่หายดีจากโรคโควิด-19 มีแอนติบอดี้ต่อเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) แต่ อดีตผู้ป่วยบางส่วนมีแอนติบอดี้ที่มีฤทธิ์ลบล้าง (Neutralizing antibody) ในกระแสเลือดระดับต่ำมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘องค์การอนามัยโลก’ เตือน!! หายป่วยโควิด-19 ไม่ได้พ้นเสี่ยงติดเชื้อซ้ำ

  • ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในญี่ปุ่นทะลุ 1.3 หมื่นคน กรุงโตเกียวสูงสุด!!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในประเทศญี่ปุ่น ประจำวันที่ 26 เมษายน 2563 โดยระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศญี่ปุ่น 13,231 คน (เพิ่มขึ้น 368 คนจากวันก่อนหน้า) เสียชีวิต 360 คน (เพิ่มขึ้น 15 คนจากวันก่อนหน้า)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในญี่ปุ่นทะลุ 1.3 หมื่นคน กรุงโตเกียวสูงสุด!!

94900164 3116147075113403 2433399328836943872 o e1587947904297

  • ยังเพิ่มขึ้น!! ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในนิวยอร์กเฉียด 1.7 หมื่นคน!!

นับจนถึง 26 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 288,076 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 2.09%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิต 16,966 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 2.21%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 129,808 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 158,268 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังเพิ่มขึ้น!! ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในนิวยอร์กเฉียด 1.7 หมื่นคน!!

  • รอรับได้เลย!! www.เราไม่ทิ้งกัน.com จ่าย 5 พันอีก 1.5 ล้านคน เริ่มวันนี้

www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันที่ 27-28 เมษายนนี้ กระทรวงการคลังเตรียมจ่ายเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์เพิ่มอีก 1,500,000 คน เป็นกลุ่มยื่นขอทบทวนสิทธิ์ และกลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยแบ่งเป็นวันจันทร์ที่ 27 เมษายน จ่ายให้ 700,000 คน และวันอังคารที่ 28 เมษายนอีก 800,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอรับได้เลย!! www.เราไม่ทิ้งกัน.com จ่าย 5 พันอีก 1.5 ล้านคน เริ่มวันนี้

  • ลุ้นวันนี้!! ‘บิ๊กตู่’ จ่อหารือต่อเวลาพรก.ฉุกเฉิน-คงเคอร์ฟิว

“บิ๊กตู่” เตรียมถก “ศบค.-ฝ่ายความมั่นคง” 27 เมษายน พิจารณา “พรก.ฉุกเฉิน” ฝ่ายความมั่นคงเตรียมเสนอต่ออายุ พรก.ฉุกเฉิน ต่อไป อีก 1 เดือน พร้อมให้คงมาตรการเคอร์ฟิว 22.00 น. – 04.00 น. ไว้ต่อไปก่อน แต่ไม่คัดค้านการเปิดห้าง แต่ต้องมีมาตรการด้านสาธารณสุข และการป้องกันต่างๆ รองรับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้นวันนี้!! ‘บิ๊กตู่’ จ่อหารือต่อเวลาพรก.ฉุกเฉิน-คงเคอร์ฟิว

  • โรงพยาบาลในอู่ฮั่น ไร้ผู้ป่วย ‘โควิด-19’ แล้ว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนเปิดเผยว่าจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลของนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศ ได้ลดลงจนเหลือศูนย์รายแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เหลือศูนย์! โรงพยาบาลในอู่ฮั่น ไร้ผู้ป่วย ‘โควิด-19’ แล้ว

  • ‘อนุทิน’ เตือน ‘โควิด-19’ อยู่ต่อไม่น้อยกว่า 2 ปี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ของไทยจะมีแนวโน้มลดลง แต่ไม่ควรไว้วางใจมากนัก เพราะหลายประเทศยังประสบปัญหาการระบาดของโรคที่รุนแรง เชื่อว่าประเทศไทยยังต้องอยู่กับสถานการณ์นี้ไม่น้อยกว่า 2 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย่าไว้วางใจ! ‘อนุทิน’ เตือน ‘โควิด-19’ อยู่ต่อไม่น้อยกว่า 2 ปี

report01 01 9

26 Map Non infection02 01

26 Map increase02 01

26 Map increase 01

Avatar photo