Politics

พรุ่งนี้!! คลังเพิ่มปุ่ม ‘สละสิทธิ์’ พร้อมอัดฟังก์ชัน ‘ยกเลิกลงทะเบียน’

“กระทรวงการคลัง” เตรียมเพิ่มปุ่ม “สละสิทธิ์” สีชมพู หลังพบมีกลุ่มพนักงานรัฐวิสาหกิจมาลงทะเบียนและได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า พรุ่งนี้ (25 เม.ย.) เว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะเพิ่มปุ่ม “ขอสละสิทธิ์มาตรการเยียวยา” ซึ่งจะเป็นแถบสีชมพู เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสขอสละสิทธิ์จากมาตรการเยียวยาดังกล่าว เนื่องจากพบว่า ที่ผ่านมามีผู้ที่ได้เงินเยียวยาและเกิดเสียชีวิต และทายาทมีการติดต่อเข้ามาเพื่อขอคืนเงินดังกล่าว ก็สามารถมาใช้ปุ่มขอสละสิทธิ์มาตรการเยียวยาได้ โดยเข้าไปกรอกรายละเอียด ซึ่งจะมีขั้นตอนการคืนเงินที่ได้รับไปแล้วด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมาก

เราไม่ทิ้งกัน244631

ขณะเดียวกัน ยังมีกลุ่มพนักงานรัฐวิสาหกิจอีกจำนวนหนึ่ง ที่มาลงทะเบียนและได้รับเงิน 5 พันบาทไปแล้ว ซึ่งภายหลังการตรวจสอบพบว่าขาดคุณสมบัติที่จะได้รับเงินเยียวยาดังกล่าว จึงต้องคืนเงินผ่านปุ่มขอสละสิทธิ์มาตรการเยียวยาเช่นเดียวกัน โดยเดิมกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่กระทรวงการคลังจะต้องทำการตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ทำการชี้แจงรายละเอียดกับรัฐวิสาหกิจทุกแห่งแล้วว่าหากใครได้รับสิทธิ์ตามมาตรการให้มาทำการสละสิทธิ์

นอกจากนี้ ปุ่ม “ยกเลิกการลงทะเบียน” ได้มีการเพิ่มฟังก์ชัน ให้สำหรับผู้ที่รอฟังผลการลงทะเบียน หลังจากที่ยื่นทบทวนสิทธิ์ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ให้มากดปุ่มดังกล่าวเพื่อยกเลิกการลงทะเบียนได้ เนื่องจากทีมพิทักษ์สิทธิ์ จำนวน 1.7 หมื่นคน ได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงสำหรับคนที่ขอยื่นทบทวนสิทธิ์ ซึ่งปรากฏว่ามีทั้งผู้ที่ให้ข้อมูลตรงกับความเป็นจริง และมีคนที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง จึงไม่อยากให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว และต้องการยกเลิกสิทธิ์จากมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ซึ่งที่ผ่านมาไม่สามารถทำได้ กระทรวงการคลังจึงต้องเพิ่มปุ่มดังกล่าวขึ้นมา

Avatar photo