Politics

ปิดลงทะเบียนเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แล้ว! ศุกร์นี้เตรียมรับเงินอีก 7 แสนคน

“กระทรวงการคลัง” ปิดรับลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแล้ว ยันหากผ่านเกณฑ์ได้รับเงินทุกคนแน่นอน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้ปิดรับการลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมียอดลงทะเบียนรวม 28,849,725 คน

ลวรณ291631

ทั้งนี้ ยืนยันว่า กระทรวงการคลังจะเร่งตรวจสอบข้อมูล หากเป็นไปตามหลักเกณฑ์ จะเร่งโอนเงินเข้าบัญชีที่ได้ลงทะเบียนไว้โดยเร็วที่สุด โดยยืนยันว่า คลังไม่ได้กำหนดว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องไม่เกินกี่ล้านคนหากผ่านเกณฑ์ก็จะช่วยเหลือทั้งหมด

ส่วนกรณีผู้ที่ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ผ่านเกณฑ์กว่า 10 ล้านคนนั้น คลังได้เปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิ์ทุกกรณีตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์แล้วจำนวน 2 ล้านคน ในจำนวนนี้ กว่า 2 แสนคนผ่านสิทธิ์แล้ว ไม่ต้องยื่นข้อมูลเพิ่มเติม โดยคลังจะเร่งโอนเงิน 5,000 บาทให้

สำหรับการตรวจสอบสิทธิ์รอบแรก ซึ่งผ่านเกณฑ์เบื้องต้นแล้วกว่า 4.2 ล้านคน คลังได้โอนเงินเกือบครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งวันที่ 24 เมษายนคลังจะโอนเงินให้อีก 7 แสนคน ซึ่งเป็นกลุ่มข้อมูลเดิม 5 แสนคน และขอทบทวนสิทธิ์ 2 แสนคน โดยกลุ่มนี้จะได้รับเงินต่อเนื่องไปอีก 2 เดือน ตัวเลขกลุ่มนี้จะไม่เปลี่ยนแปลง เว้นแต่มีการตรวจพบว่า ไม่ได้รับผลกระทบจริง

Avatar photo