Politics

อย่าลืม!! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เปิดให้ลงทะเบียนรับเยียวยา 5 พันวันสุดท้าย

อย่าลืม!! วันนี้ “เราไม่ทิ้งกัน” เปิดให้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทวันสุดท้าย แต่ลงทะเบียนขอทบทวนสิทธิ์ยังทำได้เหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่รัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น โดยวันนี้ ( 22 เม.ย.) www.เราไม่ทิ้งกัน.com เตรียมปิดลงทะเบียน หลังเปิดให้ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ลงรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เวลา 24.00 น. ของวันนี้ จะปิดรับลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เท่านั้น ไม่ได้เป็นการปิดเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยผู้ที่ระบบคัดกรองว่าไม่ผ่านเกณฑ์และไม่เห็นด้วยกับการคัดกรอง ยังสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ต่อเนื่อง ยังไม่มีกำหนดปิดการยื่นทบทวนสิทธิ์

เราไม่ทิ้งกัน ใหม่

ขณะที่ผู้อยู่ในกลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติม ยังสามารถเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ได้ต่อเนื่องเช่นกัน หลังจากการเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ระบบจะทำการคัดกรองว่าจะเป็นผู้ผ่านหรือไม่ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท หากผลการคัดกรองระบุว่า เป็นผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ ก็ยังสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ ซึ่งย้ำว่ายังสามารถทำรายการอื่น ๆ ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ตามปกติ

สำหรับยอดลงทะเบียนล่าสุดวันที่ 17 เมษายน 2563 มีการลงทะเบียนรวม 28 ล้านคน ในจำนวนนี้เมื่อหักการลงทะเบียนซ้ำหลายครั้งออกคงเหลือจำนวนผู้ลงทะเบียน 23.5 ล้านคน โดยจากสถานะการตรวจสอบและคัดกรองล่าสุดพบว่า เป็นผู้ผ่านฐานข้อมูลของกรมการปกครอง 21.1 ล้านคน ไม่ผ่านฐานข้อมูลของกรมการปกครอง 1.8 ล้านคน และอยู่ระหว่างการพิจารณา 600,000 คน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังได้จ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับสิทธิ์เราไม่ทิ้งกันไปแล้ว 4.2 ล้านคน ส่วนอีก 6.3 ล้านคน อยู่ในขั้นตอนขอข้อมูลเพิ่มเติม ส่วน 10.6 ล้านคน ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรอง ซึ่งทางกระทรวงการคลังได้แจ้งทาง SMS ไปแล้วประมาณ 5 ล้านคน โดยจะมี SMS แจ้งผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้

Avatar photo