Politics

อย่าผลีผลาม!! ‘บิ๊กตู่’ ชี้แม้ยอดผู้ติดเชื้อลด แต่ต้องดูต่อไป

“นายกรัฐมนตรี” เตือนอย่าเพิ่งผลีผลาม! แม้สถิติผู้ติดเชื้อลดลง แต่ต้องดูต่อไป หวั่นทุกอย่างล้มเหลวหากผ่อนคลายเร็วเกินไป

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดีขึ้น สถิติผู้ติดเชื้อลดลง แต่ต้องดูต่อไป อย่าเพิ่งผลีผลามผ่อนผันมาตรการ ขอรอฟังข้อมูลสาธารณสุขด้วย ไม่อยากตัดสินใจด้วยแรงกดดัน แต่ต้องดูข้อเท็จจริง ดูข้อมูลจากสาธารณสุข หากผ่อนคลายเร็วเกินไปสิ่งที่ทำมาทั้งหมดจะล้มเหลว

ประยุทธ์164631

ส่วนจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ไปกู้เงินหรือยืมเงิน แต่เพื่อสอดประสานการทำงานรัฐบาลที่มีอยู่แล้ว ขอขอบคุณทั้ง 20 ท่านล่วงหน้า เป็นการส่งโดยเปิดเผย ไม่มีผลประโยชน์ต้องการระดมความคิดเห็น นอกจาก 20 ท่านก็ยินดีหากใครต้องการช่วยอีก ทั้งนี้ในจดหมายเปิดผนึกก็ระบุชัดเจนไม่ขอรับบริจาคทั้งสิ้น เพราะวันนี้การพูดจาไม่เกิดประโยชน์ให้ร้าย มีผลกระทบโดยรวม

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวถึง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า จะมีการพิจารณาวันอังคารที่ 28 เมษายน ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับความร่วมมือ และสถิติจากสาธารณสุขเป็นหลัก ขณะที่การผ่อนปรนให้มีการใช้ดุลยพินิจ เช่น เรื่องขนส่งสินค้าของประชาชน ให้กระทรวงมหาดไทยดูแล แต่มีการผ่อนปรนอยู่แล้ว อาจยังไม่เข้าใจกัน อย่างไรก็ตามตัวเลขการละเมิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินยังมีอยู่ ยังไม่น่าพอใจ ถ้าร่วมมือกันมากการผ่อนปรนก็จะมากขึ้นในอนาคต

Avatar photo