Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 21 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 21 เมษายน 2563

สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (21 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 2,481,305 คน รักษาตัวหายแล้ว 646,862 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 170,436 ราย

21Apr TOP10

21Apr INcrease

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 21 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 19 ราย ทำให้มี ยอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดที่ 2,811 ราย และ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่ 48 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,108 ราย

Update02 01 21042020

TH UpDate02 21042020 1

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 20 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 19 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • คาราวานกฟผ. ส่งมอบ ‘ตู้ตรวจความดันบวก-ลบ’ ให้ รพ.100 แห่ง สู้ COVID-19

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระดมสรรพกำลังความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมของและเทคโนโลยีสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ผลิตตู้เก็บสิ่งส่งตรวจความดันบวกและความดันลบ เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ป่วย สู้วิกฤต COVID-19 จำนวน 120 ตู้ มอบให้กับโรงพยาบาลจำนวน 100 แห่ง ทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คาราวานกฟผ. ส่งมอบ ‘ตู้ตรวจความดันบวก-ลบ’ ให้ รพ.100 แห่ง สู้ COVID-19

  • ‘ตุรกี’ เคอร์ฟิว 4 วัน คุม ‘โควิด-19’ ระบาด

นายเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี ประกาศปิดเมืองทั่วประเทศเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-26 เมษายนนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเป้าหมายของตุรกีคือการผ่อนปรนมาตรการในวันสุดท้ายของเทศกาลอีฎิ้ลฟิตริ ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองเพื่อแสดงการสิ้นสุดเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ตุรกี’ ประกาศเคอร์ฟิว 4 วัน ควบคุม ‘โควิด-19’ ระบาด

  • ทรัมป์จ่อออกคำสั่งระงับ ‘ย้ายถิ่นฐานเข้าสหรัฐ’ ชั่วคราว

“โดนัลด์ ทรัมป์” ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า เตรียมออกคำสั่งระงับ “ย้ายถิ่นฐานเข้าสหรัฐ” ชั่วคราว อ้างเพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 และปกป้องงานให้ชาวอเมริกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทรัมป์จ่อออกคำสั่งระงับ ‘ย้ายถิ่นฐานเข้าสหรัฐ’ ชั่วคราว

  • ‘ดิสนีย์’ พักงานลูกจ้างกว่า 1 แสนคน เซ่นพิษโควิด-19

วอลต์ ดิสนีย์ พักงานลูกจ้างกว่า 1 แสนคน หลังจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จนต้องปิดบริการ ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต ในเมืองแอนะไฮม์  รัฐแคลิฟอร์เนีย และวอลต์ ดิสนีย์เวิลด์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา อย่างไม่มีกำหนด โดยการพักงานลูกจ้างครั้งนี้ ช่วยให้วอลต์ ดิสนีย์ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ราว 1.63 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ดิสนีย์’ พักงานลูกจ้างกว่า 1 แสนคน เซ่นพิษโควิด-19

  • สิงคโปร์ขยายมาตรการ ‘circuit breaker’ ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ใกล้แตะหมื่น

นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง ผู้นำสิงคโปร์ ประกาศขยายเวลาบังคับใช้มาตรการควบคุม และป้องกันการระบาด ที่เขาเรียกว่า “circuit breaker” หรือตัดวงจร ออกไปอีก 4 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน และจะนำมาตรการที่มีความเข้มงวดมากขึ้น อย่าง การปิดสถานที่ทำงานเพิ่มขึ้นเข้ามาใช้ด้วย และควบคุมการเข้าออกในพื้นที่ที่เป็น “จุดความร้อน” อย่าง ตลาดสด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สิงคโปร์ขยายมาตรการ ‘circuit breaker’ ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ใกล้แตะหมื่น

  • คนไทยได้อะไร! ช็อคทั้งโลก ราคาน้ำมันดิบสหรัฐ ติดลบครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า”ช็อคทั้งโลก..!!! ราคาน้ำมันดิบในสหรัฐติดลบครั้งแรกในประวัติศาสตร์…!!!”

พร้อมกันนี้ยังระบุข้อความว่า ตื่นเช้ามาวันนี้ พบว่าราคาน้ำมันดิบในสหรัฐ ติดลบไปอยู่ที่ -37.63 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สำหรับเดือนพฤษภาคมแล้ว หลายๆ คนคงสงสัยว่า “เกิดอะไรขึ้น…?”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  คนไทยได้อะไร! ช็อคทั้งโลก ราคาน้ำมันดิบสหรัฐ ติดลบครั้งแรกในประวัติศาสตร์

  • ‘ศุภชัย’ โชว์กึ๋น ชง 6 ยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนธุรกิจเดินหน้า สู้ ‘โควิด-19

ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย หนึ่งในคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชนในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 เสนอ  6 ยุทธศาสตร์ เน้นควบคุม ป้องกัน รักษา สร้างความต่อเนื่องธุรกิจ และการพัฒนาคนพร้อมกับสร้างความมั่นใจตลาดทุนเพื่อทรานส์ฟอร์มธุรกิจใหม่ ให้โลดแล่นหลังวิกฤตโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่‘ศุภชัย’ โชว์กึ๋น ชง 6 ยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนธุรกิจเดินหน้า สู้ ‘โควิด-19’

  • ‘ไทยคู่ฟ้า’ เปิด 5 แนวทางผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มโควิด เริ่มจังหวัดไร้ผู้ติดเชื้อ!

เพจ “ไทยคู่ฟ้า” เผยแพร่ร่างข้อเสนอแนวทางการผ่อนปรนมาตรการควบคุมโควิด-19 ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขระดมผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ คณบดีจากคณะแพทย์ จัดทำร่างข้อเสนอแนวทางผ่อนปรนมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ด้านสาธารณสุข เพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการ สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ และมีความปลอดภัยในการใช้ชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ไทยคู่ฟ้า’ เปิด 5 แนวทางผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มโควิด เริ่มจังหวัดไร้ผู้ติดเชื้อ!

GSB

  • ยืดให้อีก!! ‘ออมสิน’ ขยายเวลา ‘พักหนี้’ ทั้งต้นและดอกเป็น 6 เดือน

ธนาคารได้ขยายระยะเวลาพักชำระเงินต้น และ ดอกเบี้ยนี้ เพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน โดยไม่จำกัดยอดเงินต้นคงเหลือ ยกเว้นสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการSMEs วงเงินกู้คงเหลือเพิ่มจากไม่เกิน 20 ล้านบาทเป็นไม่เกิน 100 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลโดยอัตโนมัติทันทีตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง วันที่ 30 กันยายน 2563 โดยลูกค้าไม่ต้องยื่นแสดงความจำนงที่ธนาคารออมสินแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยืดให้อีก!! ‘ออมสิน’ ขยายเวลา ‘พักหนี้’ ทั้งต้นและดอกเป็น 6 เดือน

  • เปิดวิธีกดเครื่องคิดเลขคำนวณ ‘บิลค่าไฟ’ หลัง ครม. เห็นชอบมาตรการเยียวยา

วันนี้ (21) ที่ประชุม ครม. รับทราบมาตรการเยียวยาค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมให้ประชาชน เป็นระยะเวลา 3 เดือน มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท โดยมาตรการแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งประชาชนสามารถพิจารณาว่าตนเองเข้าเกณฑ์ใด กลุ่มแรก คือ ผู้ใช้มิเตอร์ไฟฟ้าขนาดไม่เกิน 5 แอมป์แปร์ จะได้รับไฟฟ้าฟรี 150 หน่วย กลุ่มที่ 2 ใช้มิเตอร์ไฟฟ้ามากกว่า 5 แอมป์แปร์ ก็จะได้รับส่วนลดค่าใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฐานในเดือนกุมภาพันธ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดวิธีกดเครื่องคิดเลขคำนวณ ‘บิลค่าไฟ’ หลัง ครม. เห็นชอบมาตรการเยียวยา

  • เช็คด่วน! ครัวเรือนไหนได้บ้าง ครม.ลดค่าไฟ 3 เดือน คิวต่อไปช่วยภาคธุรกิจ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตนีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมพิจารณามาตรการเยียวยาการลดภาระค่าไฟฟ้า ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2563 วงเงิน 23,688 ล้านบาท ต้องขอขอบคุณนายกฯและครม. ที่มีมติรับทราบมาตรการช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าในกลุ่มของไฟบ้านที่ใช้ในครัวเรือนอย่างถ้วนหน้า ถือเป็นต้นทุนในการใช้ชีวิตของประชาชน ที่ร่วมมือกันดำเนินการตามแนวนโยบายของรัฐบาล ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการทำงานที่บ้าน  ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และทั้ง 3 การไฟฟ้า ที่ร่วมกันหารือเพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คด่วน! ครัวเรือนไหนได้บ้าง ครม.ลดค่าไฟ 3 เดือน คิวต่อไปช่วยภาคธุรกิจ

  • ข่าวดีเราไม่ทิ้งกัน! ครม.เพิ่มจาก 9 ล้าน เป็น 14 ล้านคน จ่ายเยียวยา 5,000 บาท

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ให้ขยายจำนวนผู้รับเงินชดเชยเยียวยาจากรัฐบาลเนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 จาก 9 ล้านคน เป็น 14 ล้านคน  เนื่องจากพิจารณาจากจำนวนของผู้ที่ได้รับผลกระทบที่มาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก โดยครม.เห็นชอบเยียวยา 5,000 บาท จาก 9 ล้านคน เป็น 14 ล้านคน ในระยะเวลา 3 เดือน วงเงิน 2.1 แสนล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ข่าวดีเราไม่ทิ้งกัน! ครม.เพิ่มจาก 9 ล้าน เป็น 14 ล้านคน จ่ายเยียวยา 5,000 บาท

000กหด79789

  • ‘หมอรามาฯ’ สูญเสียผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 2 เผยรู้สึกพ่ายแพ้ แต่ไม่เลิกพยายาม

“ศ.นพ.สมนึก สังฆานุภาพ” คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีเผย ผู้ป่วย “ไวรัสโควิด-19” เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 โดยเป็นผู้สูงอายุที่มีโรคแทรกซ้อนและมีอาการวิกฤติมาเกือบเดือน แม้ส่วนตัวรู้สึกพ่ายแพ้ แต่จะไม่เลิกพยายาม พร้อมเรียนรู้แนวทางรักษาโรคให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้ชีวิตผู้ป่วยต้องสูญเปล่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอรามาฯ’ สูญเสียผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 2 เผยรู้สึกพ่ายแพ้ แต่ไม่เลิกพยายาม

  • ครม.รับทราบข้อเสนอส่วนราชการหั่นงบปี 64 สู้โควิด

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบการปรับปรุงรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ที่ส่วนราชการต่างๆ เสนอ เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครม.รับทราบข้อเสนอส่วนราชการหั่นงบปี 64 สู้โควิด

  • รอก่อน! ‘นายกฯ’ ย้ำไม่เคยบอกให้เปิดห้าง 1 พ.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระโหม  ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยยืนยันว่า ยังไม่มีการพิจารณาต่ออายุ ...ฉุกเฉิน แต่จะมีการประชุมกันในวันที่ 28 เมษายนนี้  โดยนายกฯ ย้ำว่ายังไม่ได้พูดว่าจะมีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ หรือเปิดห้างสรรพสินค้าในวันที่ 1 ฤษภาคมนี้ อะไรต่างๆ แต่ต้องดูอย่างรอบคอบ และมีมาตรการรองรับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รอก่อน! ‘นายกฯ’ ย้ำไม่เคยบอกให้เปิดห้าง 1 พ.ค.นี้

ประยุทธ์2146331

  • อย่าผลีผลาม!! ‘บิ๊กตู่’ ชี้แม้ยอดผู้ติดเชื้อลด แต่ต้องดูต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดีขึ้น สถิติผู้ติดเชื้อลดลง แต่ต้องดูต่อไป อย่าเพิ่งผลีผลามผ่อนผันมาตรการ ขอรอฟังข้อมูลสาธารณสุขด้วย ไม่อยากตัดสินใจด้วยแรงกดดัน แต่ต้องดูข้อเท็จจริง ดูข้อมูลจากสาธารณสุข หากผ่อนคลายเร็วเกินไปสิ่งที่ทำมาทั้งหมดจะล้มเหลว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  อย่าผลีผลาม!! ‘บิ๊กตู่’ ชี้แม้ยอดผู้ติดเชื้อลด แต่ต้องดูต่อไป

  • ไข 8 คำถามเยียวยา 5 พันบาท ทำไมคนลงทะเบียนทีหลังถึงผ่านเกณฑ์ก่อน?

“กระทรวงคลัง” ไข 8 ข้อสงสัยของประชาชนกรณี “เยียวยา 5 พันบาท” ทั้งประเด็นเรื่องคนลงทะเบียนทีหลัง แต่ผ่านเกณฑ์ก่อน, รัฐบาลจะปิดทบทวนสิทธิ์วันไหน และทำไมจึงงดโอนเงินวันเสาร์และอาทิตย์ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไข 8 คำถามเยียวยา 5 พันบาท ทำไมคนลงทะเบียนทีหลังถึงผ่านเกณฑ์ก่อน?

  • อินโดฯ สั่งห้ามเดินทาง หลังจบ ‘รอมฎอน’ คุมระบาด ‘โควิด-19’

อินโดนีเซียเตรียมสั่งห้ามการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชน หลังสิ้นสุดเทศกาลถือศีลอด “รอมฎอน” ในเดือนพฤษภาคมนี้ ในความพยายามที่จะควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อินโดฯ สั่งห้ามเดินทาง หลังจบ ‘รอมฎอน’ คุมระบาด ‘โควิด-19’

  • ‘ไทยแอร์เอเชีย’ นับถอยหลัง เตรียมเปิดบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้

“สายการบินไทยแอร์เอเชีย” เที่ยวบิน FD นับถอยหลัง ยืนยันจะกลับมาให้บริการเส้นทางในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศและสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เที่ยวบิน XJ ยังต้องรอนโยบายจากรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ไทยแอร์เอเชีย’ นับถอยหลัง เตรียมเปิดบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้

  • ‘การบินไทย’ จัดชาเตอร์ไฟลท์ รับ 400 คนไทยตกค้าง ‘ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์’

“การบินไทย” นำเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER จัดเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ 2 เที่ยว เพื่อไปรับคนไทยจำนวน 400 คนที่ตกค้างอยู่ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยเน้นย้ำให้ลูกเรือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และเมื่อผู้โดยสารมาถึงประเทศไทยจะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘การบินไทย’ จัดชาเตอร์ไฟลท์ รับ 400 คนไทยตกค้าง ‘ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์’

ไวรัส3334

  • อึ้ง! ‘รับจ้างทั่วไป-ฟรีแลนซ์’ ติดโควิด-19 มากที่สุด!

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงว่ากรมควบคุมโรค วิเคราะห์อาชีพที่ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 โดยพบอาชีพ 20 อันดับแรกที่ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อึ้ง! ‘รับจ้างทั่วไป-ฟรีแลนซ์’ ติดโควิด-19 มากที่สุด!

  • ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ต่ำสุด เหลือ 19 ราย ศบค.เบรค! คนแห่ออกนอกบ้าน ย้ำยังวางใจไม่ได้

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 21 เมษายน พบผู้ป่วยรายใหม่ต่ำสุด เหลือ 19 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,811 ราย มีผู้ป่วยหายเพิ่ม 109 ราย รวมผู้ป่วยหายกลับบ้านแล้ว 2,108 ราย ยังรักษาอาการอยู่รพ. 655 ราย

มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 48 อายุ 50 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ มีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน  ประวัติเสี่ยง คือ รับ-ส่งผู้โดยสาร ไปดูมวยที่สนามมวยลุมพินี  ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้กลุ่มใหญ่ 10 ราย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้ โดยอยู่ในพื้นที่กทม. 7 ราย  ศบค.ย้ำอย่าเพิ่งวางใจสถานการณ์ เหตุคนแห่ออกนอกบ้าน ขอความมืออยู่บ้านต่อเนื่อง ให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่เหลือต่ำสิบ 14 วันต่อเนื่อง ถึงจะเห็นทิศทางลดการแพร่ระบาดจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ต่ำสุด เหลือ 19 ราย ศบค.เบรค! คนแห่ออกนอกบ้าน ย้ำยังวางใจไม่ได้

  • ล่าสุด!! ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ทะลุหลักล้านแล้ว

กระทรวงการคลังได้เปิดให้มีการยื่นทบทวนสิทธิ์เป็นวันที่ 2 ซึ่งมีพี่น้องประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์กว่าล้านคนได้ยื่นขอทบทวน ทางเจ้าหน้าที่เครือข่ายคลังจังหวัดกับทางจังหวัดจะลงพื้นที่จริงเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพตามที่ลงทะเบียนไว้ ในวันที่ 23 เมษายน 2563 ทั้งนี้ เพื่อความรวดเร็วขอให้พี่น้องประขาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิ์เตรียมเอกสารให้พร้อมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ล่าสุด!! ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ทะลุหลักล้านแล้ว

  • สถานทูตส่ง 97 คนไทยตกค้างในญี่ปุ่นกลับบ้านแล้ว

คนไทย 97 คนที่ตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับประเทศไทยโดยสายการบิน All Nippon Airways (ANA) เที่ยวบินที่ NH 847 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานฮาเนดะ และสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG643 จากท่าอากาศยานนาริตะ เดินทางถึงประเทศไทยเวลา 15.30 น. และ 16.30 น. ตามลำดับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สถานทูตส่ง 97 คนไทยตกค้างในญี่ปุ่นกลับบ้านแล้ว

cover 013 1

  • จำเป็นต้องรู้!! ‘ถูกเลิกจ้างกระทันหัน’ ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ค่าชดเชยที่ควรได้รับคือ??

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เริ่มมีการเลิกจ้างพนักงาน มาตั้งแต่ต้นปี 2563 และเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดที่ทวีความรุนแรงไปทั่วโลก ย่อมส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อระบบเศรษฐกิจโลก และเศรษกิจประเทศไทยโดยภาพรวม ที่หนักสุดก็เป็นภาคธุรกิจไม่ว่าขนาดเล็กหรือใหญ่ เหล่าบรรดานายจ้างที่ได้รับผลกระทบเริ่มออกอาการรับมือไม่ไหว และที่แย่สุดคือภาคแรงงาน-ลูกจ้าง ทั้งในระบบและนอกระบบที่มีการถูกเลิกจ้างกันระนาว ผู้ได้รับผลกระทบควรต้องตรวจสอบสิทธิประโยชน์ที่พึงได้ด้วย ดังนั้นมาดูกันว่าเรื่องใกล้ตัวอะไรบ้างที่คุณควรรู้ ควรทำ และมีสิทธิ เมื่อได้รับผลกระทบช่วงโควิด-19 รวมถึงนายจ้างเองเมื่อเลิกจ้างต้องระมัดระวังเรื่องอะไรบ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จำเป็นต้องรู้!! ‘ถูกเลิกจ้างกระทันหัน’ ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ค่าชดเชยที่ควรได้รับคือ??

  • เปิด 12 คำถามคาใจ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เยียวยา 5 พันสู้โควิด!!

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิด “คำถาม-คำตอบ” มาตรการเยียวยา 5,000 บาท “โควิด-19” ผู้ลงทะเบียนบางรายเข้าใจผิดว่าคลังแจกครบแล้ว 3 ล้านรายที่เหลือจะไม่ได้แล้ว…ที่นี่มีคำตอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิด 12 คำถามคาใจ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เยียวยา 5 พันสู้โควิด!!

  • ตะลึง! ‘กฟผ.-กฟน.’ กำไรสะสมอู้ฟู่กว่า 3 แสนล้าน – ‘ชัชชาติ’ ชี้ถึงเวลาต้องช่วยชาวบ้าน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมโพสต์เฟซบุ๊ก ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ ระบุว่า เห็นมาตรการช่วยเหลือการลดค่าไฟให้ประชาชน กับข่าวความลำบากของประชาชนตอนนี้แล้ว เลยลองไปดูฐานะการเงินของหน่วยงานเกี่ยวกับไฟฟ้าของรัฐ ดูง่ายๆ ของกรุงเทพฯ ก่อนนะครับ มีหน่วยงานหลักสองหน่วย การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ผลิตไฟ ขายให้การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แล้วมาขายให้ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ตะลึง! ‘กฟผ.-กฟน.’ กำไรสะสมอู้ฟู่กว่า 3 แสนล้าน – ‘ชัชชาติ’ ชี้ถึงเวลาต้องช่วยชาวบ้าน

  • ‘รัสเซีย’ เจอระบาด ‘โควิด-19’ พุ่งแรง

รัสเซีย เป็นอีกประเทศหนึ่งที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว และรุนแรงขึ้น โดยรายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้น 4,268 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมที่ 47,121 ราย  กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดเป็นอันดับ 10 ของโลกแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เฉียด 2.5 ล้าน ‘สหรัฐ’ เกิน 7 แสนคน ‘รัสเซีย’ เจอระบาดพุ่งแรง

00ดกหดก465489

  • ‘WHO’ โต้ไม่เคยปิดบังข้อมูลโควิด-19 เตือน ‘ทรัมป์’ อย่าเล่นกับไฟ โลกต้องสามัคคี

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) แถลงข่าวโต้ไม่เคยปกปิดข้อมูล “โควิด-19” จากสหรัฐและได้เปิดเผยข้อมูลให้ทั่วโลกรับทราบตั้งแต่แรก พร้อมเตือน “โดนัลด์ ทรัมป์” อย่าเล่นกับไฟ ขณะนี้ทั่วโลกต้องเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเอาชนะไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘WHO’ โต้ไม่เคยปิดบังข้อมูลโควิด-19 เตือน ‘ทรัมป์’ อย่าเล่นกับไฟ โลกต้องสามัคคี

  • ‘ม.จ.จุลเจิม’ ยังบ่น! อยู่ดีๆ ค่าไฟแพงหูฉี่ วอน ‘ศรีสุวรรณ’ ตรวจสอบรัฐบาล

“ม.จ.จุลเจิม ยุคล” โพสต์ร้องเรียนเรื่อง “ค่าไฟแพง” ผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากบิลค่าไฟฟ้าที่บ้านแพงกว่าปกติเกือบเท่าตัว จากปกติอยู่ที่เดือนละ 1.2 หมื่นบาท เพิ่มขึ้นเป็น 2.1 หมื่นบาท พร้อมตั้งคำถามถึงต้นทุนค่าไฟฟ้าและเส้นทางการซื้อขายว่ามีความผิดปกติหรือไม่ โดยสนับสนุนให้ “ศรีสุวรรณ จรรยา” ช่วยตรวจสอบรัฐบาลในเรื่องนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ม.จ.จุลเจิม’ ยังบ่น! อยู่ดีๆ ค่าไฟแพงหูฉี่ วอน ‘ศรีสุวรรณ’ ตรวจสอบรัฐบาล

94138402 3097387450322699 7935804441389694976 o e1587437325283

  • ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่ง 2.4 แสนคน เสียชีวิตทะลุ 1.4 หมื่นคน

นับจนถึง 20 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 247,543 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 2.05%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิต จำนวน 14,347คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 3.44%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 110,727 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 136,816 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่ง 2.4 แสนคน เสียชีวิตทะลุ 1.4 หมื่นคน

  • เตือน ‘อาเซียน’ อาจเป็นแหล่งระบาด ‘โควิด-19’

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า กลุ่มประเทศสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) อาจกลายเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อได้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตือน ‘อาเซียน’ อาจเป็นแหล่งระบาด ‘โควิด-19’ เหตุผู้ติดเชื้อพุ่งเร็ว

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แจงซ้ำ 3 สาเหตุ ทำค่าไฟฟ้าพุ่ง จากอากาศร้อน อัตราค่าไฟฟ้าแบบก้าวหน้า และการหยุดอยู่บ้าน ทำให้ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดวัน แนะวิธีประหยัดไฟ เปิดแอร์ 26 องศาเซลเซียส ไม่เปิดทีวี แอร์ ทิ้งไว้เมื่อไม่อยู่ในห้อง พร้อมบริการตรวจสอบเครื่องวัดไฟฟ้า หากประชาชนข้องใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ย้ำ! อากาศร้อน-ค่าไฟฟ้าแบบก้าวหน้า-WFH ทำค่าไฟแพง

  • ‘พี่ศรีฯ’ รู้แล้วเหตุค่าไฟแพง! อ้างจัดซื้อพัสดุสูงกว่าปกติ 10 เท่า ชาวบ้านแบกส่วนต่างผ่าน FT

“ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย อ้างว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ “ค่าไฟ” แพงก็คือ การจัดซื้อพัสดุครุภัณฑ์ซ่อมสถานีไฟฟ้าที่แพงกว่าตลาด 10 เท่า โดยมีการบังคับให้เจ้าหน้าที่เซ็นรับพัสดุและส่วนต่างราคาดังกล่าวก็ส่งต่อให้ประชาชนแบกรับผ่าน “ค่า FT” ในบิลค่าไฟฟ้า โดยระบุว่าจะนำหลักฐานกรณีดังกล่าวส่งให้ สตง. ตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.)3

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พี่ศรี’ รู้แล้วเหตุค่าไฟแพง! อ้างจัดซื้อพัสดุสูงกว่าปกติ 10 เท่า ชาวบ้านแบกส่วนต่างผ่าน FT

  • ไปคิดใหม่! ‘ส.ว.สมชาย’ จี้เลิกค่าไฟอัตราก้าวหน้าช่วงโควิด

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “สมชาย แสวงการ” ระบุว่า ถ้ามีอำนาจจะไล่ให้ไปคิดใหม่แค่ให้เลิกค่าไฟอัตราก้าวหน้า ช่วงโควิด 3 เดือนคิดหน่วยละ 3.2484 บาทเท่ากันไม่สับสน คิดตรงๆ ง่ายๆ แบบนี้ดีกว่าครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไปคิดใหม่! ‘ส.ว.สมชาย’ จี้เลิกค่าไฟอัตราก้าวหน้าช่วงโควิด

  • BEM เชียร์รัฐบาลแก้ปัญหา covid-19 ถูกทาง มั่นใจผู้ใช้ทางด่วน-รถไฟฟ้ากลับมาเร็ว!

นายพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล กรรมการบริหาร บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าการระบาดของโรค covid-19 ครั้งนี้ ส่งผลกระทบร้ายแรงและเร็วมาก กระทบกันทุกคน ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ต้องถือว่าประเทศไทยตั้งหลักได้ดี รัฐบาลควบคุมเหตุการณ์และแก้ปัญหาได้ดีมากแล้ว แม้ว่าในช่วงแรกอาจช้าไปบ้าง หรือบางอย่างอาจไม่ได้ดังใจ จุดดีของคนไทยคือ ความสามัคคี มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน พอรัฐบาลประกาศเดินหน้าควบคุม แก้ปัญหา เยียวยาให้ทุกภาคส่วน ประชาชนและภาคธุรกิจก็ออกมาช่วยกัน คนรวยกว่าก็ช่วยคนจนกว่า คนที่ไหวก็บริจาคช่วยสนับสนุนทางการแพทย์ และช่วยผู้ได้รับผลกระทบอยู่ตลอด ซึ่งเรื่องแบบนี้ชาติอื่นสู้คนไทยไม่ได้เลย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ BEM เชียร์รัฐบาลแก้ปัญหา covid-19 ถูกทาง มั่นใจผู้ใช้ทางด่วน-รถไฟฟ้ากลับมาเร็ว!

  • ‘ฝรั่งเศส’ ชาติล่าสุด ยอดเสียชีวิต ‘โควิด-19’ ทะลุ 2 หมื่น

ฝรั่งเศส กลายมาเป็นประเทศรายล่าสุดของโลก ที่มียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ทะลุ 20,000 ราย หลังพบผู้เสียชีวิตรายใหม่รายวันจำนวน 547 ราย ทำให้มียอดสะสมอยู่ที่ 20,265 ราย ส่วนยอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 155,383 คน เพิ่มขึ้น 2,489 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ ถึง 1.7 แสนราย ‘สหรัฐ’ พุ่งเกิน 4 หมื่น ‘ฝรั่งเศส’ ชาติล่าสุดทะลุ 2 หมื่น

  • เมนู ‘พืชผักสมุนไพร’ ใกล้ตัว แก้ 4 ปัญหา ผู้สูงวัย สู้โควิด-19

แนะเมนูจากผักพื้นบ้านใกล้ตัว แก้ 4 ปัญหาสุขภาพผู้สูงอายุ สู้โควิด-19 ปัญหาการนอนไม่หลับ ปัญหาด้านการมองเห็น ปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย และปัญหาเกี่ยวกับความแข็งแรงของกระดูกและฟัน เป็นต้น ชูพืชผักสมุนไพรรสขม หรือมีฤทธิ์เย็นมาปรุงเป็นอาหาร โดยเฉพาะอาหารมื้อเย็น เช่น ขี้เหล็ก สะเดา มะระขี้นก มะระจีน ผักเชียงดา ใบบัวบก ช่วยระบายความร้อน ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวล และช่วยนอนหลับได้สนิท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เมนู ‘พืชผักสมุนไพร’ ใกล้ตัว แก้ 4 ปัญหา ผู้สูงวัย สู้โควิด-19

  • คลังแจงไม่ผ่านเกณฑ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 10 ล้านคนส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร!

กลุ่มไม่ผ่านเกณฑ์มี 10.6 ล้านคน ได้ส่งเอสเอ็มเอสแจ้งผลแล้ว 4.7 ล้านคนและจะส่งครบทั้งหมดในสัปดาห์นี้ โดยส่วนใหญ่ไม่ผ่านเพราะเป็นเกษตรกร 6 ล้านคน รองลงมาเป็นสมาชิกประกันสังคม 9 แสนคน นักศึกษา 7 แสนคน ขายของออนไลน์ 4 แสนคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คลังแจงไม่ผ่านเกณฑ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 10 ล้านคนส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร!

ประยุทธ์21463

  • เปิดข้อความในจดหมายที่ ‘บิ๊กตู่’ ส่งถึงมหาเศรษฐีเมืองไทย

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ผมขอให้ท่านทำเอกสาร นำเสนอสิ่งที่ท่านพร้อมจะทำเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทย โดยผมไม่ขอรับเป็นเงินบริจาค แต่ผมขอให้ท่านลงมือทำโครงการที่จะออกไปช่วยเหลือประชาชนคนไทยทุกกลุ่มทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการบรรเทาความทุกข์ร้อนของประชาชนทางด้านใดก็ตาม หรือด้วยวิธีการใดก็ตามขอให้เป็นการช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดข้อความในจดหมายที่ ‘บิ๊กตู่’ ส่งถึงมหาเศรษฐีเมืองไทย!!

  • เกาหลีใต้เตือน โควิด-19 อาจระบาดรอบใหม่ในฤดูหนาว

นางจอง อึน คยอง หัวหน้าศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ เตือนว่า มีแนวโน้มที่เชื้อไวรัสโควิด-19 อาจจะกลับมาอีกครั้งในช่วงฤดูหนาว และอาจจะเกิดการระบาดขึ้นได้ เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวผู้คนมักจะติดต่อกันอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ระวังหน้าหนาว! เกาหลีใต้เตือน โควิด-19 อาจระบาดรอบใหม่

  • ‘อังกฤษ’ อาจสูญเสีย ‘มรดก’ บางอย่างตลอดกาล หลังโควิด-19 ระบาด

ลอนดอน – ดันแคน วิลสัน ผู้บริหารองค์กรฮิสทอริก อิงแลนด์ (Historic England) เตือนว่ามรดกอันมีค่าบางอย่างของอังกฤษอาจ ‘เสื่อมสลายไปตลอดกาล’ หลังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เนื่องจากทักษะเก่าแก่ที่สั่งสมมายาวนานซึ่งจำเป็นสำหรับการปกป้องมรดกเหล่านี้เสี่ยงต่อการสูญหายไป หากช่างฝีมือตกงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อังกฤษ’ อาจสูญเสีย ‘มรดก’ บางอย่างตลอดกาล หลังโควิด-19 ระบาด

อู่ฮั่นเสียงต่ำ1

 

  • ‘อู่ฮั่น’ ถูกจัดเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ‘ระดับต่ำ’ หลังไม่พบผู้ป่วยใหม่ 14 วันติด

อู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน เมืองที่เคยได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในระดับต่ำ หลังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกันเป็นเวลา 14 วันที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อู่ฮั่น’ ถูกจัดเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ‘ระดับต่ำ’ หลังไม่พบผู้ป่วยใหม่ 14 วันติด

  • อดทน! ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ ประกาศขยายเวลาห้ามขายเหล้าทั่วกรุงถึง 30 เม.ย.

ยังคงจำเป็นต้องขยายเวลาปิดร้านและพื้นที่จำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกไปอีก เพื่อควบคุมสถานการณ์และยังยั้งการแพร่ระบาดในพื้นที่ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากที่สุด เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งประเทศในวันนี้ 27 ราย เป็นผู้ติดเชื้อฯใน กทม. มากถึง 15 ราย ซึ่งนับว่าสถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อดทน! ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ ประกาศขยายเวลาห้ามขายเหล้าทั่วกรุงถึง 30 เม.ย.

  • สนธิรัตน์’ เทกระจาดหั่น ‘ค่าไฟ’ ขยายหน่วยใช้ไฟฟรี อัดส่วนลดถึง 50%

“สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ประกาศมาตรการลด “ค่าไฟฟ้า” เพิ่มเติม เพื่อช่วยประชาชนที่ต้องหยุดอยู่บ้านช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดตามนโยบายรัฐบาล โดยครัวเรือนที่ใช้มิเตอร์ 5 แอมป์ จะขยายให้ใช้ฟรีถึง 150 หน่วย ส่วนมิเตอร์มากกว่า 5 แอมป์ ให้ใช้ส่วนต่างฟรีหรือให้ส่วนลดส่วนต่างสูงสุด 50% ซึ่งกระทรวงพลังงานจะเสนอมาตรการนี้ให้ ครม. พิจารณาวันพรุ่งนี้ (21 เม.ย.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สนธิรัตน์’ เทกระจาดหั่น ‘ค่าไฟ’ ขยายหน่วยให้ใช้ฟรี อัดส่วนลด 50%

report01 3

20Map increase

20Map increase02

20Apr TOP10

TH UpDate02 20042020

report03 6

 

Avatar photo