Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ น้อมนำพระบรมราโชบาย ร. 10 แก้ปัญหาน้ำอยุธยา  

“พล.อ.ประวิตร” น้อมนำพระบรมราโชบาย “ร.10” แก้ปัญหาน้ำ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกดินตะกอน จ.อยุธยา บรรลุผลตามเป้าหมาย 

S 228884583

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (20 เม.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกดินตะกอน เปิดทางน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าสู่คลองเปรมประชากร อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร และคณะได้รับฟังการบรรยายผลการดำเนินโครงการฯ จากผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกองทัพบก (ทบ.) สรุปได้ว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่คลองเปรมประชากรอยู่ในความรับผิดชอบของอำเภอบางปะอิน ความยาว 8.8 กิโลเมตร โดยจังหวัดได้ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณ 2 ฝั่งคลอง ทั้งส่วนรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำเข้ามาในคลอง และสิ่งกีดขวางทางน้ำ รวมทั้งการปรับปรุงคุณภาพน้ำ

S 228884575

สำหรับการขุดลอกคลองบางกระสั้นที่เชื่อมต่อคลองเปรมประชากร มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาให้สามารถไหลเข้าสู่คลองเปรมประชากรได้อย่างสะดวก เพื่อป้องกัน และแก้ปัญหาน้ำท่วม/น้ำเสีย รวมถึงการฟื้นฟูและพัฒนาการคมนาคมขนส่งทางน้ำ ทั้งนี้ จังหวัดได้บูรณาการทำงานร่วมกับ ทบ. โดยกองพลพัฒนาที่ 1 ซึ่งจังหวัดได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล (งบกลาง) ดำเนินการ เนื่องจากมีความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ต้องใช้ประโยชน์ร่วมกันจากคลองเปรมประชากรในการดำเนินชีวิต

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวชื่นชม พี่น้องประชาชน อาสาสมัคร และจิตอาสา จังหวัดอยุธยา ที่ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนโครงการด้วยดี รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ได้ทุ่มเท เสียสละแม้จะต้องปฏิบัติงานในสภาวะที่ต้องระมัดระวังการติดเชื้อโควิด-19ด้วย พร้อมกล่าวขอบคุณจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ทบ., กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่บูรณาการทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี โดยน้อมนำพระบรมราโชบายของรัชกาลที่ 10 นำทางแก้ปัญหาน้ำ ทำให้โครงการบรรลุวัตถุประสงค์ สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันท่วงที

Avatar photo