Politics

‘บิ๊กตู่’ มาแน่!! 6 โมงเย็นวันนี้รายงานสถานการณ์ ‘โควิด’ ล่าสุด

“นายกรัฐมนตรี” เตรียมออกแถลงการผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ รายงานสถานการณ์ความคืบหน้า “โควิด-19”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้าทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเมื่อเวลา 09.00 น. บริษัทแบรนด์ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดเข้าพบเพื่อมอบเครื่องดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด สำหรับบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ หัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมรับมอบเพื่อส่งต่อให้กำลังพล โดยนายกฯขอบคุณภาคเอกชนที่ช่วยกันดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน

ประยุทธ์131

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ร่วมหารือวงเล็กกับ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ หัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ผอ.ศปม.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ประเมินสถานการณ์การดูแลความเรียบร้อย ตลอดช่วงเวลาที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายนนี้ รวมทั้งภาพรวมการบังคับใช้กฎหมายหลังประกาศ เคอร์ฟิว ห้ามออกจากเคหะสถานการณ์ ไปเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ที่ขณะนี้ยังพบว่าหลายพื้นที่ยังมีการฝ่าฝืน ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาถึงมาตรการต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี จะบันทึกเทปเพื่อออกอากาศผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทรท.) ซึ่งเป็นการรายงานสถานการณ์ความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของ ศบค. ให้ประชาชนรับทราบ โดยไม่มีการประกาศเพิ่มเติม หรือ ประกาศผ่อนปรนมาตรการที่เข้มงวดแต่อย่างใด โดยจะเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบทั่วกันวันนี้ ในเวลาประมาณ 18.00 น.

Avatar photo