Politics

ราชทัณฑ์พร้อมจ่าย 2 แสน! หากผู้ต้องขังเสียชีวิตจากโควิด-19

“กรมราชทัณฑ์” เพิ่มมาตรการรับมือ “โควิด-19” ชี้หากพบผู้ต้องขังเสียชีวิตพร้อมเยียวยาทันที 2 แสนบาท กำชับงดเยี่ยม!!

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 กรมราชทัณฑ์ได้มีมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดภายในเรือนจำ อาทิ มาตรการกักตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ 14 วัน การยกเลิกการนำผู้ต้องขังออกไปฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ การงดเยี่ยมญาติ การวัดไข้สังเกตอาการผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิดและการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับผู้ต้องขัง ในเรื่องการป้องกันการระบาดของโรค เป็นต้น

1586429489243

จากมาตรการทั้งหลายส่งผลให้ในปัจจุบัน มีผู้ต้องขังป่วยเป็นโรคโควิด-19 เพียง 2 ราย ซึ่งได้รับการดูแลรักษาจนหายดีแล้ว และมีเจ้าหน้าที่ป่วยเพียง 1 ราย ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล สิ่งนี้จึงเป็นเครื่องยืนยันได้ว่ามาตรการที่จัดวางไว้ยังสามารถรับมือกับโรคระบาดได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีผู้ต้องขังบางส่วน มีอาการเครียดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

“กรมราชทัณฑ์จึงได้เพิ่มมาตรการในการรับมือกับโรคระบาดและช่วยให้ผู้ต้องขังกับญาติคลายความกังวลใจลง โดยจะได้จัดสรรเงินจำนวน 200,000 บาท เป็นเงินเยียวยาสำหรับช่วยเหลือครอบครัวของผู้ต้องขังที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 หากมีการเสียชีวิต ซึ่งหวังว่ามาตรการดังกล่าว จะสามารถลดความวิตกกังวลให้กับผู้ต้องขังและญาติได้” อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าว

Avatar photo