Politics

ทวิตเตอร์ขึ้น #saveแหม่มโพธิ์ดํา หลังถูกตำรวจล่าอ้างแชร์ข้อมูลเท็จ

ทวิตเตอร์ขึ้นแฮชแท็ก #saveแหม่มโพธิ์ดํา หลังถูกตำรวจล่า อ้างแชร์ข้อมูลเท็จเคส “เสี่ยบอย” ด้านเจ้าตัวงง บอกนี่หรือคือการตอบแทน

92124459 2384660878303733 161955636114882560 n

จากกรณีที่วันนี้ (9 เม.ย.) ตำรวจแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยและเวชภัณฑ์ โดยแถลงด้วยว่า จะดำเนินดคีเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” ข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีแชร์ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือเสี่ยบอย ซึ่งอ้างว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ชิ้นนั้น

ล่าสุดเพจแหม่มโพธิ์ดำได้โพสต์เรื่องราวต่อเรื่องดังกล่าวว่า

“งานเข้า-เฉยจ้า เห็นข่าวไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา บอกว่าวันนี้พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ตำรวจกำลังเร่งสืบหาตัวตนเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” หลังแชร์คลิปการไลฟ์ขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ของเสี่ยบอย ซึ่งถือว่าเข้าข่ายความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ!!!! (-ไปแชร์มันตอนไหน มีแต่แคปสิ่งที่มันโพสต์มาลงในความคิดเห็น สิ่งที่ตำรวจพูดนี่เข้าข่ายเฟคนิวส์นะ)

-ออกมาช่วยสังคมตามหาหน้ากาก เพราะโรงพยาบาลทั่วประเทศรวมถึงประเทศไทย ไม่มีหน้ากากใช้ ไปไหนไม่รู้ หาไม่เจอ พอ-บอยโพสต์หลักฐาน ทั้งคลิปอวดหน้ากาก ทั้งโม้เย็บม้า หน้ากากกองเป็นลังๆ บัญชีต่างๆ เต็มไปหมด โพสต์โยงใยไปถึงคนในรัฐบาล -ก็นำมาลง เพื่อผลประโยชน์ของภาคประชาชน รัฐก็มาบิดๆให้ข้อมูลสื่อหาว่า -ได้ข้อมูลมาจากฝั่งล้มล้างรัฐบาล คือ-เป็นบ้าเหรอ มีหลักฐานอะไรบ้างที่-เป็นคนแบบนั้น ทำเพจมาไม่เคยการเมืองสักครั้งมีแค่เรื่องหน้ากาก เพราะมันเดือดร้อนกันทั้งแผ่นดิน ส่วน-บอยมันจะมีหน้ากากกี่อัน มันคือหน้าที่ตำรวจไปสืบหา ไม่ใช่หาไม่เจอ ทั้งที่คลิปทนโท่ กลายเป็นคนแจ้งผิด —-

พอมีลูกเพจถูกพันธ์ยศโกง -ก็นำมาลงเพจ ว่ามีสายข่าวแจ้งว่าพรรคภราดรภาพมีเอี่ยวนะ เอ๊ะอะไรยังไงไปตรวจสอบกันสิ -คนเปิดชัดๆ ใครก็เห็น จนตอนนี้ตำรวจตามจับมันได้ ไม่ให้เครดิต-ไม่ว่าอะไร -ช่วยสังคมไม่หวังเอาหน้า ขอให้เป็นผลดีกับประเทศชาติจบ หน้ากากที่ผลิตในประเทศ จะได้ถูกแจกจ่ายไปให้เจ้าหน้าที่พยาบาลกันสักที

ประเทศไหนเขาก็ช่วยคุ้มครองพลเมืองดี คนที่หาหลักฐาน เพื่อตามจับคนร้าย แต่ประเทศไทยไอเลิฟยู จะล่อกบาลกูเสียแล้ว แถลงการณ์กันยิ่งใหญ่เหมือน-คือผู้ก่อการร้าย นี่คือการตอบแทนความเสี่ยง-เหรอ คือจะให้-เป็นคนเหี้ยให้ได้ -ผิดหวัง- จะมาตามหา-ทำไม ไปตามหาคนที่โกงชาติ โกงแผ่นดิน อย่าเอา-ไปอยู่ตรงกลางของเกมการเมืองอันสกปรกของพวก-เลย”

000กดกหด

ด้านโลกทวิตเตอร์ล่าสุดก็มีแฮชแท็ก #saveแหม่มโพธิ์ดํา ติด 1 ใน 5 เทรนด์ที่มีผู้พูดถึงมากที่สุด โดยส่วนใหญ่ตั้งคำถามว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงดำเนินคดีกับเพจแหม่มโพธิ์ดำ ทั้งที่เป็นผู้โพสต์แจ้งเบาะแสเรื่องหน้ากากอนามัยให้ตรวจสอบ

แหม่มโพธิด์ดำ

54หก6กห

Avatar photo