COVID-19

‘TPBS’ เจอพนักงานติด ‘ไวรัสโควิด-19’ รายแรก

“TPBS” เจอพนักงานติด “ไวรัสโควิด-19” รายแรก สั่งทำความสะอาดสำนักงานครั้งใหญ่

ds4

วานนี้ (6 เม.ย.) รองศาสตราจารย์วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อํานวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ผู้ดำเนินการช่องโทรทัศน์สาธารณะ Thai PBS ได้ออกประกาศ เรื่อง “การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของ ส.ส.ท.” มีเนื้อหาหลักดังนี้

วานนี้ (6 เม.ย.) ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ได้รับรายงานว่า มีพนักงานของ ส.ส.ท. ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 จํานวน 1 คน หลังจากที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ที่โรงพยาบาลรามคําแหง และพนักงานคนดังกล่าว ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพนักงานจะได้รับการดูแลตามสิทธิการรักษาพยาบาลและสิทธิความคุ้มครองตามกรมธรรม์โรคโควิด – 19 ที่ ส.ส.ท. ได้จัดทําไว้สําหรับพนักงานทุกคนด้วย

ทั้งนี้ พนักงานคนดังกล่าวได้เข้าปฏิบัติงานวันสุดท้ายที่ ส.ส.ท. เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 จากนั้นได้ลากิจและมิได้ เข้าปฏิบัติงานที่ ส.ส.ท. อีกเลยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสํานักบริหารได้ทําการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคที่ได้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรค ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด- 19 ของ ส.ส.ท. ไปแล้วทุกอาคาร เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 และได้พ่นยาเพิ่มเติมในทุกสํานักและอาคารอย่างต่อเนื่องทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดสลับหมุนเวียนกันตลอด มาจนถึงปัจจุบัน

tpbs

วานนี้เมื่อทราบผลเป็นที่แน่ชัดว่ามีพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สํานักบริหารก็ได้ทําความสะอาดซ้ำด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคในทุกสํานักและอาคาร ในขณะที่สำนักทรัพยากรมนุษย์ก็ได้เก็บข้อมูลผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย สถานที่ที่ไปและกิจกรรมในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการและนำส่งมายัง ผอ.ส.ส.ท. เพื่อดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าว ประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำต่อไป

เนื่องจากพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มาปฏิบัติงานใน ส.ส.ท.เกินกว่า 14 วันแล้ว แต่หากมีพนักงานผู้ใดทราบว่าตนเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรงมีความไม่สบายใจ ต้องการเข้าสู่ระบบคัดกรองหรือกักตัว โดย ส.ส.ท.จะจัดหาที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกและ ส.ส.ท.จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อสำนักทรัพยากรมนุษย์ ฝ่ายปฏิบัติการทรัพยากรมนุษย์

ทั้งนี้ ส.ส.ท.ขอเรียนมายังพนักงานเพื่อทราบว่า ผู้บริหารทุกระดับมีความห่วงใยและตระหนักถึงความเสียสละของพนักงานทุกคน ที่ต้องร่วมมือร่วมใจปฏิบัติหน้าที่สื่อสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง  จึงขอความร่วมมือพนักงานให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการดูแลสุขภาพตนเองและสมาชิกในครอบครัวให้ปลอดภัยจากโรคระบาดในครั้งนี้ หากไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายใน ส.ส.ท. ขอให้ปฎิบัติงานที่บ้านเป็นหลัก (Work from Home) ตามมาตรการป้องกัน

Avatar photo