Politics

ปัด “บิ๊กตู่” อ้างเหตุโควิดทำรัฐประหาร วอน ‘ปิยบุตร’ พักเกมการเมือง!!

“โฆษกรัฐบาล” โต้ “ปิยบุตร” ปัด “บิ๊กตู่” อ้างเหตุโควิดทำรัฐประหาร ลั่นไม่ใช่เวลาสร้างความขัดแย้ง วอนหยุดพักเล่นเกมการเมือง

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องการจัดการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขอให้ทุกฝ่ายต้องเข้าใจว่าสถานการณ์ตอนนี้ที่เราต้องให้ความสำคัญสูงสุดกับสุขภาพประชาชนทั้งประเทศเวลานี้ไม่ใช่มาสร้างความขัดแย้ง หรือเล่นเกมการเมืองอย่างที่เคยเป็นมา บ้านเมืองกำลังมีปัญหา ประชาชนกำลังเดือดร้อน หมดยุคเล่นการเมืองแล้ว ต้องช่วยประชาชนก่อน เพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นภัยของมนุษยชาติ เป็นมหันตภัยระดับโลก ไม่ใช่แค่ระดับประเทศไทย ที่รัฐบาลจะเอามาใช้เป็นเหตุทำรัฐประหารอย่างที่มีการกล่าวหาแบบไม่มีความเข้าใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และตัวเลขผู้ติดเชื้อ รวมถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วโลกก็ปรากฎให้เห็นอยู่แล้วว่าสถานการณ์รุนแรงเพียงใด มาตรการในต่างประเทศก็เข้มข้น เพื่อรับมือกับการควบคุมโรคระบาด

นฤมล112631
ทั้งนี้ การที่รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพ เพราะต้องการรักษาชีวิตประชาชนคนไทยทั้งประเทศไว้ รวมไปถึงบุคคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นข้ออ้างสร้างความชอบธรรม ในการบริหารราชการแผ่นดินแต่อย่างใด แต่เป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน และยังไม่รู้ว่าจะจบสิ้นลงเมื่อไหร่ มาตรการทุกอย่างที่ออกมา

“นายกฯ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบถึงผลกระทบที่จะเกิดกับชีวิตความเป็นอยู่และสิทธิของประชาชน จึงได้ค่อยๆใช้มาตรการจากเบาไปแรง บนเงื่อนไขเดียวที่ นายกฯเน้นย้ำมาตลอด คือ ชีวิตและสุขภาพของประชาชนสำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใด” นางนฤมล กล่าว

Avatar photo