Politics

‘จุฬาฯ’ พบนิสิตสัตวแพทย์ ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นรายที่ 3

จุฬาฯพบนิสิตสัตวแพทย์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 3 ขณะนี้ส่งรักษาที่โรงพยาบาล ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดมาประเมินความเสี่ยง

750x422 868781 1583141453

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (4 เม.ย.) ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนามในประกาศ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 ของจุฬาฯ ดังนี้

วานนี้ ศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.รุ่งโรจน์ ธนาวงษ์นุเวช คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แจ้งมาที่ประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโควิด-19 ว่า มีนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาของคณะสัตวแพทยศาสตร์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 คน หลังจากที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช ขณะนี้นิสิตคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับว่านิสิตที่ติดเชื้อคนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ของจุฬาฯ

จุฬา

ทั้งนี้ คณะสัตวแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดไว้ในกรณีพบผู้ติดเชื้ออย่างเคร่งครัด โดยได้มีการเก็บข้อมูลผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย สถานที่ที่ไป และกิจกรรมในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการและนำส่งประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการฯ ภายใน 24 ชั่วโมง ตลอดจนได้ปิดสถานที่ทำการของคณะฯ และมีกำหนดดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนต่างๆ ของคณะฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อมาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคในวันนี้ (5 เม.ย.)

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการฯ ได้เริ่มดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนิสิตคนดังกล่าวเพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำต่อไป ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทางมหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

Avatar photo