Politics

‘ระยอง’ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ‘ทารกแรกเกิดวัย 1 เดือน’ ติดเชื้อจากแม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (3 เม.ย.) ที่อาคาร ศูนย์กลางการเกษตรจังหวัดระยอง อบต.ตะพง อำเภอเมืองระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ เชื้อโควิด-19 ขณะนี้จังหวัดระยอง พบผู้ป่วยรายที่ 6 แล้วเป็นเด็กอายุเพียง 1 เดือน ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยที่อายุน้อยที่สุดของประเทศไทย โดยติดจากมารดาของเด็ก

ล่าสุด เตรียมส่งตัวไปรักษาที่สถาบันบำราศนราดูรร่วมกับมารดาซึ่งก็ป่วยเป็นโควิด-19 เช่นกัน ขณะที่มีผู้ป่วยติดเชื้อ 4 ราย ก่อนหน้านี้ของจังหวัดกลับบ้านได้แล้ว

ระยอง

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ยังได้เรียกประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดระยอง เพื่อชี้แจงมาตรการการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 หลังรัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศไปแล้ว ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในคืนวันนี้ (3 เมษายน)

จังหวัดระยอง ได้ขอความร่วมมือให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคในท้องถิ่นตามกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขได้ถือปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินการควบคุมการแพร่ระบาดและป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเข้มงวดและจริงจัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight