Politics

2 เสียงยืนยัน ลุงติดโควิด-19 เสียชีวิตบนรถไฟ ไม่ได้ไอใส่วัยรุ่น

“เจ้าหน้าที่-วัยรุ่น” ประสานเสียงยืนยัน ลุงติดไวรัสโควิด-19 ที่เสียชีวิตบนรถไฟ ไม่ได้ไอใส่ช่องขายตั๋ว ด้าน “วัยรุ่น” ป้องกันตัวเองอย่างดี จากนี้ให้ “สาธารณสุข” ดูแล

00หก4ด

จากกรณีที่ชายวัย 57 ปี เสียชีวิตอย่างกะทะหันขณะโดยสารรถไฟที่อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งภายหลังตรวจพบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการเสียชีวิตดังกล่าวทำให้เกิดการรายงานข่าวที่สร้างความสับสนว่า ผู้ตายได้ไอใส่ชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่ช่องจำหน่ายตั๋วรถไฟหรือไม่นั้น

เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. วันนี้ (2 เม.ย.) นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ตายมีท่าทางเหมือนไอใส่ชายวัยรุ่น ที่ช่องจำหน่ายตั๋วรถไฟสถานีบางซื่อ

58B8B9F0 66B2 4E21 A294 64B44382D605 L0 001

แต่ล่าสุดการรถไฟฯ ได้พูดคุยและแจ้งเรื่องดังกล่าวกับชายวัยรุ่นในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งชายวัยรุ่นและเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟบางซื่อก็ยืนยันตรงกันว่า ผู้ตายไม่ได้ไอใส่ แต่ชายคนดังกล่าวได้พูดอะไรบางอย่าง ซึ่งไม่ใช่ภาษาไทยภาคกลาง

นอกจากนี้ ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวยืนยันว่าดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ใส่หน้ากากอนามัย เสื้อแขนยาว เมื่อเสร็จธุรกิจในสถานีรถไฟ ก็ได้ล้างมือ โดยหลังจากนี้ การรถไฟฯ คงต้องให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลกรณีนี้ต่อไป เพราะการรถไฟฯ ไม่มีหน้าที่และอำนาจในการกักตัวประชาชน หรือดำเนินการใดๆ เพื่อเฝ้าระวังอาการไวรัสโควิด-19

Avatar photo