Politics

‘นพ.ธเรศ’ ยืนยัน ‘เซียนมวย’ ป่วยโควิดรักษาฟรีตามนโยบายรัฐบาล

“อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ” ยืนยัน “แป๊ว หน้าราม” เซียนมวยคนดังรักษาฟรีตามนโยบายรัฐบาล ชี้ถูกเรียกเก็บ 3 แสนบาทเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของโรงพยาบาล

จากกรณี “แป๊ว หน้าราม” เซียนมวยคนดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กถามรัฐบาลหลังเจอค่ารักษา “โควิด-19” สูงถึง 3 แสนบาทนั้น

ล่าสุด นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวชี้แจงกรณี “เซียนมวย” คนดังกล่าวกับ The Bangkok Insight ว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของรพ.ที่เซียนมวยคนดังกล่าวเข้ารับการรักษา ซึ่งขณะนี้ได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ผู้ป่วยทราบและให้ดำเนินการคืนเงินค่ารักษาที่เซียนมวยคนดังกล่าวได้จ่ายไปแล้ว โดยยืนยันว่า หากผู้ป่วยติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” จะได้รับการรักษาฟรี ทั้งนี้เพื่อให้กระบวนการรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็วตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการดูแลประชาชน

ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์2
นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์

“เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ยืนยันว่าผู้ป่วยจะได้รับการรักษาฟรีตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อให้กระบวนการรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็ว” นายแพทย์ธเรศ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีผู้ป่วยต่างชาติจะต้องใช้สิทธิประกันของผู้ป่วยเองไม่สามารถใช้สิทธิกรณีฉุกเฉินได้ ส่วนผู้ป่วยคนไทยหากเข้ารักษาในสถานพยาบาลเอกชนกรณีมีประกันสุขภาพเอกชน ก็ให้ใช้สิทธิประกันสุขภาพเอกชนก่อน ส่วนที่เหลือจะเป็นการสนับสนุนจากภาครัฐบาล แต่หากไม่มีประกันสุขภาพเอกชน ให้ใช้กลไกแนวทางในการจ่ายคล้ายกับการป่วยฉุกเฉิน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK