Politics

ส่ง ‘พนักงาน-แท็กซี่สุวรรณภูมิ’ ตรวจเชื้อโควิด หลังใกล้ชิดชายเสียชีวิตบนรถไฟ  

“สนามบินสุวรรณภูมิ” ส่งพนักงานวีลแชร์-แท็กซี่ตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 หลังสัมผัสใกล้ชิดชายที่เสียชีวิตบนรถไฟ คาดรู้ผลตรวจเย็นวันนี้ (2 เม.ย.)

2488

จากกรณีชายวัย 57 ปี ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศปากีสถาน เสียชีวิตอย่างกะทันหันขณะโดยสารรถไฟที่อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยภายหลังตรวจพบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยนั้น

นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยาสุวรรณภูมิ ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า สนามบินสุวรรณภูมิได้ทำการตรวจสอบประวัติการเดินทางของชายคนดังกล่าวพบว่า ชายคนดังกล่าวเดินทางมาจากกรุงอิสลามมาบัด ประเทศปากีสถาน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG350 และมาถึงไทยเวลาประมาณ 06.00น. ของวันที่ 29 มีนาคม 2563

S 98648070

เมื่อเดินทางมาถึง ชายคนดังกล่าวได้ขอรับบริการวีลแชร์จากทางสนามบิน เนื่องจากมีอาการขาไม่ดี เดินขากระเผลก ซึ่งสนามบินได้ส่งเจ้าหน้าที่วีลแชร์ไปให้บริการและเข็นชายคนดังกล่าวไปรอรับกระเป๋าบริเวณสายพานรับกระเป๋า ซึ่งในเที่ยวบินดังกล่าวมีคนเดินทางมาจำนวนมาก ทำให้ต้องรอกระเป๋านานกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสัมผัสใกล้ชิดกับชายคนดังกล่าวเป็นเวลานาน จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ขอให้เจ้าหน้าที่เข็นรถไปยังจุดเรียกแท็กซี่ เพื่อเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ

เนื่องจากชายคนดังกล่าวได้สัมผัสใกล้ชิดกับ พนักงานเข็นรถและแท็กซี่ที่ให้บริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินจึงได้พยายามติดต่อบุคคลทั้ง 2 และล่าสุดตามตัวเจอทั้งหมดแล้ว โดยเมื่อเช้าวันนี้ (2 มี.ค.) เวลาประมาณ 08.00 น. ได้ประสานเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคให้เข้ามาทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 คาดว่าจะทราบผลภายใน 8-10 ชั่วโมง หรือภายในช่วงเย็นวันนี้ (2 เม.ย.)

Avatar photo