Politics

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงแนะให้ออกกำลังกายเยอะๆ สร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด!

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงแนะให้ออกกำลังกายเยอะๆ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสู้ “โควิด” พร้อมทรงย้ำการ Test จำเป็นมากต่อการควบคุมเชื้อไวรัส

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า Good morning ค่ะ ตอนนี้จังหวัดนนทบุรีเขาขอให้เราไม่ออกจากบ้านระหว่าง 5 ทุ่มถึงตีห้า เดี๋ยวนี้ค่ำๆ ดิฉันก็เดินออกกำลังกายรอบๆ บ้าน ก่อนที่จะมาเล่นเครื่อง Elliptical เพราะตอนนี้เราต้องออกกำลังกายเยอะๆ จะได้สร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19 แต่ดิฉันก็กลับเข้าบ้านก่อน 5 ทุ่มแน่นอนอยู่แล้ว

ทูลกระหม่อม1463

อย่างไรก็ตาม วันนี้ดิฉันจะเล่าให้ฟังถึงระบบการตรวจ Rapid Test ชุดใหม่ที่ตรวจได้ผลตรวจภายในเวลาเร็วที่สุดคือ 5 นาที พัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท Abbot Laboratories สหรัฐอเมริกา ซึ่งให้ผลบวกภายใน 5 นาที และผลลบภายใน 13 นาที ซึ่งได้รับการ approved แบบเร่งด่วนจาก US FDA คืออย. ของสหรัฐ เขาประกาศว่าชุดตรวจนี้จะนำออกมาใช้วันนี้แหละ คือวันที่ 1 เมษายน ทาง Abbot ออกมาประกาศว่าเป็นการตรวจในระดับ Molecular Point of Care ที่ทำได้อย่างรวดเร็วที่สุด เขานำมาใช้ในเครื่อง ID Now ของบริษัท Abbot ที่มีอยู่แล้ว และสามารถนำมาใช้เสริมการทำงานของเครื่อง PCR ที่เป็นเครื่องที่ตรวจได้ทีละหลายๆ cases ที่อาจใช้เวลานานกว่าที่จะได้ผลของ Test

อย่างไรก็ดี ดิฉันก็อยากย้ำๆๆๆ ว่าเราต้อง Test Test Test นะคะ สำคัญมากในการที่จะควบคุมเชื้อ COVID-19 ได้ #COVID19 #ขอให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้เกี่ยวข้อง #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

Avatar photo