Politics

ผวาโควิด! ‘กรมราชทัณฑ์’ ประกาศงดเยี่ยมจนถึงสิ้นเดือน เม.ย.63

“กรมราชทัณฑ์” ประกาศงดการเยี่ยมญาติต่อไปถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” มีความรุนแรงมากขึ้น

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงเหตุจลาจลภายในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ วันที่ 29 มีนาคม 2563 ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้สนธิกำลังกับตำรวจ ทหาร กองอาสารักษาดินแดน (อส.) ช่วยกันควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังจำนวนกว่า 2,000 คน ไปคุมขังไว้ในเรือนจำใกล้เคียงกว่า 15 แห่งและล่าสุดได้ควบคุมตัวผู้ต้องขังที่หลบหนีไปได้ครบทั้งหมดแล้ว จึงถือว่าเป็นการสิ้นสุดเหตุการณ์ก่อจลาจลที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว

ณรัชต์ เศวตนันทน์211632
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์

โดยในเหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่สภาพเรือนจำเสียหายอย่างหนักไม่สามารถกลับมาใช้การได้ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้ย้ายผู้ต้องขังกว่า 2,000 ราย ไปยังที่เรือนจำข้างเคียงเรียบร้อยแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการสอบ เพื่อหาข้อเท็จจริง พร้อมเน้นย้ำกำชับให้ผู้บัญชาการเรือนจำ/ทัณฑสถาน ทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวด้วยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีความรุนแรงมากขึ้นและอาจแพร่ระบาดเข้ามาภายในเรือนจำ ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ออกประกาศให้เรือนจำ /ทัณฑสถาน ทั่วประเทศ งดการเยี่ยมญาติต่อไป จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เนื่องจากสถานการณ์หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ประกาศกรมคุก

Avatar photo