Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 31 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 31 มีนาคม 2563

ที่ศูนย์แถลงข่าวมาตรการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 127 ราย รวมผู้ป่วยสะสม  1,651 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 10 ราย

UpDate02 1

ตัวเลขผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” ทั่วโลก  นับถึงเวลา 11.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2563 อยู่ที่ 785,797 คน ใน 203  ประเทศ และดินแดน  เสียชีวิต 37,816 ราย รักษาหายดีแล้ว 165,607 คน โดย “สหรัฐ” ประเทศแรกของโลก ที่มียอดสะสมผู้ติดเชื้อพุ่งเกิน 100,000 คน มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 164,253 คน ยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 3,165 ราย  

31Mar TOP10

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 30 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 29 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

 

  • ด่วน! ผบ.เรือนจำ นครนายก ติดโควิด สั่งคัดกรอง ‘ นักโทษ’ เกือบพันคน

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานด่วนจากนายแพทย์บุญมี วิบูลย์จักร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ว่าตนเองได้ล้มป่วยด้วยโรคปอดอักเสบ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครนายกเมื่อคืนวาน และวันนี้ได้รับทราบผลการตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังจะย้ายเข้ารับการรักษาในกรุงเทพมหานคร

เรือนจำนครนายก2

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ด่วน! ผบ.เรือนจำ นครนายก ติดโควิด สั่งคัดกรอง ‘ นักโทษ’ เกือบพันคน

  • ต้องใช้ซ้ำ ! หน้ากาก N95 ขาดแคลนหนัก เหตุนำเข้าจากสหรัฐติดขัด ประกาศ! รับบริจาค

หน้ากาก N95 ขาดแคลนหนัก ต้องใช้ซ้ำ หลังผลวิจัยของคณะแพทย์รามาธิบดี พบวิธีฉายรังสีฆ่าเชื้อโคโรนาไวรัส ในหน้ากากอนามัยได้ เผยหากมีผู้ป่วย 10,000 คน ต้องการหน้ากาก N95 จำนวน 17,000 ชิ้นต่อวัน ขอความร่วมมือประชาชนใช้หน้ากากผ้า ส่วน N95 ขอให้บุคลากรการแพทย์ใช้ ประกาศ! ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคได้ ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ต้องใช้ซ้ำ ! หน้ากาก N95 ขาดแคลนหนัก เหตุนำเข้าจากสหรัฐติดขัด ประกาศ! รับบริจาค

  • สมุทรปราการ ‘เคอร์ฟิวสะดวกซื้อ’ ทุกคนออกจากบ้านต้องใส่หน้ากาก!

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดสมุทรปราการ ลงนามในประกาศ เรื่อง มาตรการควบคุมการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยสืบเนื่องจากการระบาดของ โรคโควิด-19 ปิดร้านสะดวกซื้อ ช่วงเวลา 23.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น และให้เพิ่มมาตรการ ช่วงเวลาเปิดโดยจัดให้มีระะห่างลูกค้าไม่น้อยกว่า 1 เมตร เช่น บริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน เป็นต้น และจัดให้มีเจลล้างมือบริการลูกค้าบริเวณประตูทางเข้า พร้อมทั้งผู้ให้บริการ และลูกค้าต้องใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ให้บริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  สมุทรปราการ ‘เคอร์ฟิวสะดวกซื้อ’ ทุกคนออกจากบ้านต้องใส่หน้ากาก!

  • ครม.จัดให้!! ไฟเขียวแจก 5 พัน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เพิ่มเป็น 9 ล้านคน

ครม.จัดให้!! ขยายสิทธิแจกเงิน 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” จาก 3 ล้านคนเป็น 9 ล้านคน หวังให้ครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบ ล่าสุด มีผู้ลงทะเบียนที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบสิทธิจำนวนทั้งสิ้น 18.8 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ครม.จัดให้!! ไฟเขียวขยายสิทธิแจก 5 พัน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เพิ่มเป็น 9 ล้านค

  • โปรดทราบ!! ‘แบงก์พาณิชย์’ งดเปิดบัญชี-สมัครพร้อมเพย์ที่สาขาถึง 6 เม.ย.นี้

โปรดทราบ!! “ธนาคารพาณิชย์” ประกาศงดเปิดบัญชี – สมัครพร้อมเพย์ที่สาขาจนถึงวันที่ 6 เมษายน 2563 ป้องกันการแพร่ระบาดของ “โควิด- 19” และจะกลับมาให้บริการปกติในวันที่ 7 เมษายน 2563 สำหรับบริการอื่นๆ ยังสามารถดำเนินการได้ที่สาขาตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โปรดทราบ! ‘แบงก์พาณิชย์’ งดเปิดบัญชี-สมัครพร้อมเพย์ที่สาขาถึง 6 เม.ย.นี้

  • ‘เชียงใหม่’ เล็ง ‘ล็อกดาวน์’ ถ้า ‘โควิด-19’ เพิ่มไม่หยุด

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคระบาดจังหวัดเชียงใหม่ กำลังจับตาสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เชียงใหม่อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากจำนวนผู้ติดเชื้อยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็อาจจะต้องพิจารณาใช้มาตรการล็อกดาวน์ หรือปิดเมืองแบบเดียวกับภูเก็ต ซึ่งล่าสุด เชียงใหม่มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 34 ราย เพิ่มขึ้น 2 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 29 ราย กลับบ้าน 5 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิต สำหรับจำนวนเฝ้าระวัง 614 ราย อยู่โรงพยาบาล 90 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เชียงใหม่’ เล็ง ‘ล็อกดาวน์’ ถ้า ‘โควิด-19’ เพิ่มไม่หยุด

โควิด302

  • กรุงเทพฯ ‘รังโรค’! โควิด-19 กระจายเชื้อสู่ภูธรเพิ่มทุกวัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ประจำวันที่ 31 มีนาคม 2563  บอกว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ 127 ราย ยอดสะสม 1,651 ราย ผู้ป่วยหนัก 23 ราย  ผู้ป่วยกลับบ้านแล้ว 342 ราย ผู้ป่วยนอนโรงพยาบาลลดเหลือ 1,299 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 เป็นรายที่ 10

“ผู้ป่วยรายใหม่ ยังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ 74 คน นนทบุรี ภูเก็ต ยะลา 6 คน นครปฐม 3 คน ปทุมธานี สมุทรสาคร ศรีสะเกษ อุตรดิตถ์ ตัวเลขนี้เรียกได้ว่า กรุงเทพ เป็น “รังโรค” จึงมีคำถามว่า คนกรุงเทพ ยังต้องทำอะไรมากกว่านี้หรือไม่ ? การออกมาบนท้องถนน ต้องจำเป็นจริงๆ หากเจอกัน ต้องเว้นระยะห่าง 2 เมตรให้ได้ ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กรงุเทพฯ ‘รังโรค’! โควิด-19 กระจายเชื้อสู่ภูธรเพิ่มทุกวัน

  • ‘คมนาคม’ สั่งทำรายละเอียดหั่นงบ 10% ยันไม่สะเทือนประมูล ‘รถไฟฟ้าสีส้ม’ 

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งหน่วยงานในสังกัด เร่งจัดทำรายละเอียดการตัดลดงบประมาณ 10% ให้เรียบร้อยในสัปดาห์หน้า เพื่อนำงบประมาณไปช่วยรัฐบาลแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยัน เรื่องนี้จะไม่กระทบการประมูล “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” มูลค่า 1.42 แสนล้าน ซึ่งจะเกิดขึ้นช่วงกลางปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คมนาคม’ สั่งทำรายละเอียดหั่นงบ 10% ยันไม่สะเทือนประมูล ‘รถไฟฟ้าสีส้ม’

  • ‘EIC’ ประเมินโควิด-19 ซัด ‘ค้าปลีก’ วูบหนัก 14%

EIC คาดโควิด-19 พ่นพิษมูลค่าตลาดค้าปลีกปี 2563 จะหดตัวราว 14% เม็ดเงินหายไปราว 5 แสนล้านบาท จากการท่องเที่ยวที่หดตัวรุนแรง, ความเชื่อมั่นและกำลังซื้อไม่ฟื้นตัว และซัพพลายดิสรัปชั่นจากสต็อกสินค้าอาจขาดแคลน แนะ 4 กลยุทธ์สร้างทางรอด ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสินค้าและโลจิสติกส์, เน้นขายออนไลน์, ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้บริโภคและพนักงาน และสุดท้ายเตรียมความพร้อมสำหรับการให้บริการหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘EIC’ ประเมินโควิด-19 ซัด ‘ค้าปลีก’ วูบหนัก 14% แนะกลยุทธ์สร้างทางรอด

  • ‘โรงพยาบาลบางเลน’ ปรับบริการ หลังบุคลากร 19 คนเสี่ยงติดไวรัส

“สาธารณสุขนครปฐม” แจงโรงพยาบาลบางเลนยังไม่ได้ปิด แต่ปรับรูปแบบให้บริการได้แค่บางส่วน เนื่องจากมีผู้ป่วยติดโควิด-19 แต่ไม่รู้ตัว ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ 19 คนในโรงพยาบาลเสี่ยงติดไวรัสตามไปด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โรงพยาบาลบางเลน’ ปรับบริการ หลังบุคลากร 19 คนเสี่ยงติดไวรัส

  • ครม.ไฟเขียว เพิ่มอีก 12% ชดเชยว่างงาน

ครม. เห็นชอบทบทวนอัตรา – ระยะเวลาการได้รับประโยชน์ทดแทน ในกรณีว่างงานตามมาตรา 79/1 เพิ่มเงินชดเชย 50% เป็น 62% ของค่าจ้าง  แต่ให้ไม่เกิน 90 วัน พร้อมให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ส่งเงินสมทบ 86 บาท จากเดิม 211 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครม.ไฟเขียว เพิ่มอีก 12% ชดเชยว่างงาน

  • ‘ชลบุรี’ ปิดเมืองเพิ่ม ให้ ร้านสะดวกซื้อเปิดได้แค่ 4 ทุ่ม

ชลบุรีเพิ่มความเข้มงวด มาตรการควบคุม-ป้องกัน “โควิด-19” สั่งปิดเพิ่มแหล่งท่องเที่ยว สถานบริการ และชายหาด  ทั้งยังกำหนดให้ร้านสะดวกซื้อเปิดบริการได้ถึง 22.00น. เท่านั้น พร้อมขยายเวลาห้ามซื้อขายสุราตั้งแต่ 18.00 น. การเคลื่อนไหวที่มีขึ้น หลังมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 53 คนแล้ว และยังมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคที่รอผลทางห้องปฏิบัติการอีก 105 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ชลบุรี’ ปิดเพิ่ม ‘แหล่งท่องเที่ยว-ชายหาด’ ให้ ร้านสะดวกซื้อเปิดได้แค่ 4 ทุ่ม ห้ามขายเหล้าตั้งแต่ 6 โมงเย็น

  • เข้ม! ขอหน่วยงานรัฐ-เอกชน โดยเฉพาะกทม. หยุด! ทำงานที่บ้าน ลดระยะห่างให้ถึง 90%

ไทยติดเชื้อเพิ่มอีก 127 ราย ติดเชื้อสะสม 1,651 ราย ป่วยหนักอีก 23 ราย เสียชีวิตอีก 1 กทม.ครองแชมป์ติดเชื้อสูงสุด 869 ราย  ขอหน่วยงานรัฐ-เอกชน หยุด! ทำงานที่บ้าน ลดระยะห่างให้ถึง 90% ลดอัตราแพร่ระบาดสูงสุดเดือนเมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เข้ม! ขอหน่วยงานรัฐ-เอกชน โดยเฉพาะเขตกทม. หยุด! ทำงานที่บ้าน ลดระยะห่างให้ถึง 90%

CnyztpE007069 20200331 PEPFN0A001 scaled 1

  • ‘เรือยักษ์’ จากทัพสหรัฐ บุก ‘นิวยอร์ก’ ลดภาระโรงพยาบาลท้องถิ่นสู้ศึกโควิด-19

“เรือโรงพยาบาล USNS Comfort” จากกองทัพสหรัฐ เทียบท่า “มหานครนิวยอร์ก” พร้อมเตียงผู้ป่วย 1,000 เตียง และบุคลากรทางการแพทย์ 1,200 คน ช่วยแบ่งเบาภาระให้โรงพยาบาลท้องถิ่นได้รักษาไวรัสโควิด-19 เต็มที่ ขณะผู้ติดเชื้อทั้งเมืองพุ่งเกิน 3.6 หมื่นคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เรือยักษ์ถึงฝั่ง ‘นิวยอร์ก’ ลดภาระโรงพยาบาลท้องถิ่นสู้ศึกไวรัส

  • โอโย ประเทศไทย เปิด 2 โรงแรมให้บุคลากรการแพทย์พักฟรี

อโย ประเทศไทยเปิดโรงแรมพาร์ทเนอร์สองแห่งในกรุงเทพฯและพัทยา ได้แก่ โอโย 419 มาลีวัลย์ จอมเทียน พัทยา และ โรงแรมณ บางลำพู กรุงเทพฯ ให้บุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เข้าพักโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมหารือกับภาครัฐในการปรับใช้ที่พักของพาร์ทเนอร์เป็นศูนย์กักกันโรค และโรงพยาบาลภาคสนามอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดให้พักฟรี!! โอโย ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์

  • ‘กัลฟ์’ มอบ 5 ล้าน รพ.ตำรวจซื้อเครื่องช่วยหายใจรับมือผู้ป่วยโควิด-19

นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในนามตัวแทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วยนายบุญชัย ถิราติ  กรรมการบริหาร มอบเงินรวม 5 ล้านบาท แก่มูลนิธิแพทยศาสตร์ตำรวจในพระสังฆราชูปถัมภ์ สนับสนุนการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจจำนวน 8 เครื่อง เพื่อผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับมอบ

กัลฟ์55

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กัลฟ์’ มอบ 5 ล้าน รพ.ตำรวจซื้อเครื่องช่วยหายใจรับมือผู้ป่วยโควิด-19

  • ‘บิ๊กตู่’ สั่งจับตาผล’พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ขู่ใช้ยาแรงหากคุมสถานการณ์ไม่ได้!

“นายกรัฐมนตรี” สั่งประเมินผล “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ทุกสัปดาห์ ชี้หากไม่ได้ผลเตรียมยกระดับให้เข้มขึ้นตามลำดับ ดังนั้นยังไม่มีแนวโน้มจะยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินเว้นแต่ให้ไปพิจารณาว่าอะไรทำแล้วได้ผลและดีขึ้น ซึ่งอาจจะมีผ่อนผันอะไรก็ว่ากันไปแต่หากไม่ดีขึ้นก็จะเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ สั่งจับตาผล ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ขู่ใช้ยาแรงหากคุมสถานการณ์ไม่ได้!

  • พิษโควิด! การบินไทยแจ้งยกเลิกทุกเส้นทางทั้งใน-ตปท. เริ่มพรุ่งนี้ นาน 2 เดือน

บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thai Airways ระบุว่า  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และได้มีการยกระดับมาตรการจำกัดการเดินทางทั่วโลกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด การบินไทยมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งเส้นทางภายในประเทศและเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทางเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2563 โดยให้สายการบินไทยสมายล์ทำการบินเส้นทางภายในประเทศแทน

การบินไทย34

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  พิษโควิด! การบินไทยแจ้งยกเลิกทุกเส้นทางทั้งใน-ตปท. เริ่มพรุ่งนี้ นาน 2 เดือน

  • เวิลด์แบงก์ชี้ ‘โควิด-19’ ทำ ‘ท่องเที่ยว-ค้าปลีก’ ไทยอ่วมหนัก

ธนาคารโลก เปิดเผยคาดการณ์ล่าสุดว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญต่อไทย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการค้าปลีก ทั้งยังส่งผลกระทบต่อปัจจัยขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจภายในประเทศอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และนักลงทุน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  เวิลด์แบงก์ชี้ ‘โควิด-19’ ทำ ‘ท่องเที่ยว-ค้าปลีก’ ไทยอ่วมหนัก

  • ด่วน! คนกลับจากร่วมพิธีทางศาสนาใน ‘อินโดนีเซีย’ ติดเชื้อไวรัส 19 ราย

เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) “สนามบินสุวรรณภูมิ” พบผู้กลับจากร่วมพิธีกรรมทางศาสนาใน “ประเทศอินโดนีเซีย” ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจำนวน 19 ราย โดยส่งต่อโรงพยาบาลแล้ว ส่วนอีก 8 รายที่กลับมาพร้อมกัน ตรวจไม่พบเชื้อ จึงส่งกลับบ้านเพื่อกักตัว 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! คนกลับจากร่วมพิธีทางศาสนาใน ‘อินโดนีเซีย’ ติดเชื้อไวรัส 19 ราย

  • 2 สายการบิน ‘แคนาดา’ ปลดพนักงานร่วม 2 หมื่นชีวิต สังเวยพิษโควิด

2 สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแคนาดา ได้แก่ “แอร์แคนาดา” และ “เวสต์เจต” ประกาศปลดพนักงานรวมกันร่วม 2 หมื่นชีวิต เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทต้องหยุดบินหลายเส้นทาง นอกจากนี้มีสายการบินของแคนาดาอีก 2 แห่ง ที่ได้ระงับเที่ยวบินทั้งหมดแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 2 สายการบิน ‘แคนาดา’ ปลดพนักงานร่วม 2 หมื่นชีวิต สังเวยพิษโควิด  

  • กังขา! ตัวเลข ‘โควิด-19’ อาเซียน ดูต่ำกว่าจริง

ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขแสดงความสงสัยเกี่ยวกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)  ในบางประเทศของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งอาจชี้ให้เห็นถึงความสามารถทำการทดสอบผู้ติดเชื้อที่จำกัด และทำให้รัฐบาลที่เกี่ยวข้องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการออกมาตรการควบคุม และป้องกันต่างๆ ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดมากไปกว่าที่เป็นอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ น่าสงสัย! ผู้เชี่ยวชาญกังขา ‘โควิด-19’ อาเซียน ดูต่ำกว่าจริง

ตู้เก็บศพ3132

  • แค่เริ่มต้น! ‘อดีตคอลัมนิสต์ดัง’ เผยภาพตู้เก็บศพวางเกลื่อนกลางนิวยอร์ก

‘อดีตคอลัมนิสต์ดัง’ เผยภาพตู้เก็บศพวางกลางกรุงนิวยอร์ก หลังพลเมืองตายเป็นเบือเพราะ “โควิด-19” ระบุที่ตายกันเร็วมากถึงขนาดนั้น เพราะทุกโรงพยาบาลขาดเครื่องช่วยหายใจ อย่างขนาดหนัก รัฐบาลไม่ได้เตรียมไว้ให้เลย ลั่นนี่แค่เริ่มต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แค่เริ่มต้น! ‘อดีตคอลัมนิสต์ดัง’ เผยภาพตู้เก็บศพวางเกลื่อนนิวยอร์ก

  • ‘เมียนมา’ พบผู้เสียชีวิต ‘โควิด-19’ รายแรก

เมียนมายืนยัน พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของประเทศ เป็นชายวัย 69 ปี โดยเขาเดินทางจากออสเตรเลีย กลับมาบ้านที่เมียนมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา และได้แวะพักที่สิงคโปร์นาน 4 วัน เริ่มมีอาการของโรคเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ผลตรวจจะยืนยันการติดเชื้อเมื่อวันที่ 26 มีนาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เมียนมา’ พบผู้เสียชีวิต ‘โควิด-19’ รายแรก

  • ‘ศิริราช’ ชี้ไทยคุมไวรัสได้ระดับหนึ่ง แต่กราฟยังมีสิทธิ์พุ่ง ห่งทรัพยากรไม่พอ

“โรงพยาบาลศิริราช” ชี้ขณะนี้ประเทศไทยคุม “ไวรัสโควิด-19” ได้สำเร็จระดับหนึ่ง แต่ยังก้ำกึ่งระหว่างเป็นกลุ่มประเทศที่คุมได้กับคุมไม่ได้ โดยเตือนประชาชนต้องอยู่บ้านอย่างจริงจัง อย่าประมาทออกมารับหรือแพร่เชื้อภายนอก หวั่นจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จนทรัพยากรทางการแพทย์ไม่พอรองรับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ศิริราช’ ชี้ไทยคุมไวรัสได้ระดับหนึ่ง แต่กราฟยังมีสิทธิ์พุ่ง ห่วงทรัพยากรไม่พอ

  • ตลาดสี่มุมเมือง รวมเครือข่ายรถเร่ขึ้นกูเกิลแมพ

ตลาดสี่มุมเมือง ผู้นำตลาดค้าส่งค้าปลีกผักผลไม้รายใหญ่ของไทย จัดโครงการ “รวมพิกัดเครือข่ายรถเร่สี่มุมเมือง” ใช้เทคโนโลยีปักหมุดชี้เป้ารวมพิกัดเครือข่ายรถเร่ไว้บนแผนที่กูเกล ผ่านกองทัพเสบียง ช่วยคนไทยเข้าถึงอาหารสด ผักผลไม้จากเกษตรกร ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล รับมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ตลาดสี่มุมเมือง’ รวมพิกัดเครือข่ายรถเร่ ขึ้นกูเกิลแมพ เชื่อมโยง ‘เกษตรกร-พ่อค้า-ผู้บริโภค’

0000กหด5กห4ด65หก

  • ‘จ.ภูเก็ต’ พบผู้ป่วยใหม่ 7 ราย ส่วนใหญ่ทำงานกับต่างชาติ-สถานบันเทิง

วันนี้ (31 มี.ค.) “จ.ภูเก็ต” รายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 7 คน ดันยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 69 ราย ส่วนใหญ่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยเดิม ทำงานกับชาวต่างชาติหรือสถานบันเทิง โดยเตือนกลุ่มเสี่ยงควรแยกตัวจากชุมชน แม้ยังไม่มีอาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘จ.ภูเก็ต’ พบผู้ติดไวรัสเพิ่ม 7 ราย ส่วนใหญ่ทำงานกับต่างชาติ-สถานบันเทิง

  • ‘นพ.ยง’ แนะใช้โมเดล ‘จีน-เกาหลีใต้’ สู้โควิด ก่อนไทยป่วยทะลุหมื่น!

“นพ.ยง” ชี้ไทยมาถึงจุดที่ต้องเริ่มมาตรการอย่างเข้มแข็ง แนะนำบทเรียนจากประเทศจีนและเกาหลีใต้ โดยการใช้มาตรการอย่างเข้มแข็งของประเทศจีน ทุกคนต้องมีระเบียบวินัย และมีการลงโทษอย่างจริงจัง ให้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ในการควบคุมโรคสู้โควิด ก่อนยอดป่วยทะลุหลักหมื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นพ.ยง’ แนะใช้โมเดล ‘จีน-เกาหลีใต้’ สู้โควิด ก่อนไทยป่วยทะลุหมื่น!

  • อิตาลีพบแพทย์เหยื่อ ‘โควิด-19’ ตายแล้ว 63 ศพ

สมาคมแพทย์อิตาลีเปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ มีแพทย์อิตาลีที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 63 รายแล้ว โดย 41 รายในจำนวนนี้ทำงานที่แคว้นลอมบาร์เดีย ศูนย์กลางการระบาดของอิตาลี ขณะที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติระบุว่า นับถึงเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) อิตาลีมีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 8,956 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ทั่วโลกดับ 3.7 หมื่น ‘โควิด-19’ อิตาลีพบแพทย์เหยื่อไวรัสตายแล้ว 63 ศพ

  • ขออภัยในความไม่สะดวก! ปิดปรับปรุงระบบ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เที่ยงคืนนี้

ขออภัยในความไม่สะดวก! “กรุงไทย” ประกาศปิดปรับปรุงระบบลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ชั่วคราว ในวันที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 00.00 – 03.59 น. (เที่ยงคืนวันอังคาร) และจะเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง ในวันที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 04.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ขออภัยในความไม่สะดวก! ปิดปรับปรุงระบบ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เที่ยงคืนนี้

  • ทรัมป์-ปูติน ต่อสายหารือ ‘ฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก-รับมือโควิด’

“ทรัมป์-ปูติน” ต่อสายโทรศัพท์หารือเรื่องปัญหาระดับโลก เห็นพ้องสหรัฐอเมริกาและรัสเซียต้องทำงานผ่านกลุ่มจี 20 เอาชนะไวรัสและฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก รวมถึงส่งสัญญาณจะรักษาเสถียรภาพตลาดพลังงาน หลังราคาน้ำมันตลาดโลกลดวูบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทรัมป์-ปูติน’ ต่อสายหารือ ‘ฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก-รับมือโควิด’

โรงแรม1 1

  • พ่ายโควิด-19! โรงแรมดังทั่วไทยแห่ปิดชั่วคราว พนักงานหลายหมื่นคนสะเทือนหนัก!

การแพร่ระบาดของเชื้อ ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ หรือ โรค ‘โควิด-19′ ยังคงแพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมทั้งในไทย การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงทำให้ทุกประเทศใช้มาตรการ ‘ล็อกดาวน์’ สกัดการแพร่ระบาด ห้ามคนต่างประเทศเดินทางเข้า-ออก รวมถึง ห้ามคนในประเทศของตัวเองเดินทางออกนอกประเทศ มีการใช้มาตรการการคัดกรองอย่างเข้มข้น ทำให้ทั่วโลกหยุดการเดินทาง ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจการท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  พ่ายโควิด-19! โรงแรมดังทั่วไทย แห่ปิดชั่วคราว พนักงานหลายหมื่นคนสะเทือนหนัก!

  • ‘ซีพีเอฟ’ ส่งอาหาร บุคลากรการแพทย์ กว่า 70 แห่งทั่วไทย

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าส่งมอบอาหารเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ ไปแล้วกว่า 70 แห่งทั่วทุกภาคของไทย อาทิ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา ภูเก็ต นครราชสีมา ขอนแก่น นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ เป็นต้น ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัย COVID-19” โดยให้ซีพี เฟรชมาร์ท ช่วยจัดส่งผลิตภัณฑ์อาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในแต่ละจังหวัดเป็นประจำทุกวัน ตลอด 1 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ซีพีเอฟ’ เดินหน้าส่งอาหาร บุคลากรการแพทย์ กว่า 70 แห่งทั่วไทย

  • นนทบุรีสั่งปิดสถานที่เพิ่ม 37 แห่ง เริ่มพรุ่งนี้-30 เม.ย.ป้องกันโควิดระบาด

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  ลงนามคำสั่งจังหวัดนนทบุรี เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 6) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 มีการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว และยังมีสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรคระบาด บางแห่งยังคงเปิดให้บริการ จึงมีคำสั่งให้ปิดสถานที่ในพื้นที่ จังหวัดนนทบุรีเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563 จำนวน 37 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  นนทบุรีสั่งปิดสถานที่เพิ่ม 37 แห่ง เริ่มพรุ่งนี้-30 เม.ย.ป้องกันโควิดระบาด

  •  นักวิทย์โนเบลชี้ ผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อซ้ำ ‘เกิดยากมาก’ พร้อมแจงปมอื่นเกี่ยวกับไวรัส

“ปีเตอร์ โดเฮอร์ที” นักภูมิคุ้มกันวิทยา เจ้าของรางวัลโนเบลชาวออสเตรเลียให้ความเห็นว่า ผู้ป่วยหายดีจากไวรัสโควิด-19 ยากที่จะกลับมาติดเชื้อซ้ำ ส่วนผู้ที่ออกจากโรงพยาบาลแล้วกลับมามีผลตรวจเป็นบวก อาจเป็นไปได้สูงว่า หายป่วยในทางคลินิก แต่ยังจำกัดไวรัสไม่หมด ด้านการพัฒนา “วัคซีน” ยังอยู่ในขั้นทดลอง ต้องผ่านขั้นตอนอีกมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นักวิทย์โนเบลชี้ ผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อซ้ำ ‘เกิดยากมาก’

91136589 2622588727868315 3803489566933909504 n

  • ไม่ขำนะจ๊ะ! เตือน ‘April Fool’s Day’ โพสต์เท็จเรื่อง ‘โควิด’ ติดคุก 2 ปี

ไม่ขำนะจ๊ะ! “อัยการ” เตือน ‘April Fool’s Day’ โพสต์เท็จ-แชร์ข้อมูลเท็จเรื่อง “โควิด” เสี่ยงมีโทษหนัก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามแชร์ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 จำคุกไม่เกิน 2 ปีปรับไม่เกิน 40,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ขำนะจ๊ะ! เตือน ‘April Fool’s Day’ โพสต์เท็จเรื่อง ‘โควิด’ ติดคุก 2 ปี

  • ปิดสรรพากรสาขาห้วยขวาง1 ชั่วคราว พบผู้เสียภาษีติดโควิด-19

กรมสรรพากร ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียภาษีไปใช้บริการ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาห้วยขวาง 1 ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นผลให้ต้องปิดสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาห้วยขวาง 1  ชั่วคราว 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม จนถึงวันที่ 6 เมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ปิดสรรพากรสาขาห้วยขวาง1 ชั่วคราว พบผู้เสียภาษีติดโควิด-19

  • เช็คด่วน 4 กลุ่มถูกเท! ลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ผ่าน แต่ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท

เปิด 4 กลุ่มชวดรับเงิน 5,000 บาท แม้จะลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน ผ่าน แต่ไม่เข้าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ด้านกระทรวงการคลัง เตือนประชาชนอย่ากังวลเงินไม่พอพร้อมเสนอขอคณะรัฐมนตรีเพิ่มได้ แต่ที่สำคัญผู้ที่จะได้รับเงิน 5,000 บาท ต้องผ่านคุณสมบัติที่กำหนดเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คด่วน 4 กลุ่มถูกเท! ลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ผ่าน แต่ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท

  • กลุ่ม ปตท. ชวนบริจาคโลหิต สู้วิกฤติโควิด-19 เหตุเลือด ‘ขาด’

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ มีจำนวนผู้บริจาคโลหิตลดน้อยลง ทำให้ปริมาณเลือดสำรองไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ  กลุ่ม ปตท. จึงเชิญชวนพนักงานร่วมบริจาคให้กับสภากาชาดไทย และกองธนาคารเลือด ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า ตลาดเดือนมีนาคม มีพนักงานรวมใจบริจาคเลือดถึง 115,300 ซีซี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กลุ่ม ปตท. ชวนบริจาคโลหิต สู้วิกฤติโควิด-19 เหตุเลือด ‘ขาด’

  • ไทวัสดุ ผลิตอุปกรณ์ป้องกันติดเชื้อมอบให้โรงพยาบาล

ซีอาร์ซี ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ร่วมสนับสนุนการผลิตอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเป็นอุปกรณ์ครอบใช้งาน สำหรับผู้ป่วย ขณะนอนบนเตียง ช่วยป้องกันการแพร่เชื้อให้กับโรงพยาบาล โดยเบื้องต้นส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และจะขยายไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ไทวัสดุ’ ผลิตอุปกรณ์ป้องกันติดเชื้อ ‘โควิด-19’ มอบให้โรงพยาบาล

  • ‘ทอท.’ ทบทวนฐานะการเงินบริษัท ชงมาตรการอุ้มแอร์ไลน์เข้าบอร์ดเดือนนี้

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ผู้ให้บริการท่าอากาศหลัก 6 แห่ง กล่าวว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ ทอท. เป็นอย่างมาก เช่น ล่าสุด ทอท. และจังหวัดภูเก็ต เตรียมปิดให้บริการสนามบินภูเก็ตระหว่างวันที่ 10-30 เมษายน 2563 ดังนั้น ทอท. จึงต้องทบทวนสถานการณ์และฐานะการเงินของบริษัทใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘ทอท.’ ทบทวนฐานะการเงินบริษัท ชงมาตรการอุ้มแอร์ไลน์เข้าบอร์ดเดือนนี้

  •  ลาลามูฟ อ้าแขนรับคนขับ ร่วมลดอัตราว่างงานจากโควิด-19

ลาลามูฟ ตั้งรับวิกฤตไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด เปิดรับสมัครคนขับจำนวนมาก มอบโอกาสในการสร้างรายได้มากถึง 15,000 บาท ต่อเดือน ตอบสนองความต้องการเดลิเวอรี่พุ่ง ช่วยลดอัตราว่างงาน พร้อมออกมาตรการจัด-ส่งสินค้าไร้การสัมผัส (Contactless) โดยเว้นระยะ 2 เมตร เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เดลิเวอรี่พุ่ง!! ลาลามูฟ เปิดรับคนขับ ร่วมลดภาวะตกงานจากโควิด-19

  • สธ.ยัน ไม่มีนโยบายปิดกั้นใดๆ ประชาชนบริจาคได้ทุกสิ่ง ตามจิตศรัทธา 

สาธารณสุข ยืนยันไม่เคยมีนโยบายปิดกั้นการรับบริจาคใดๆ ประชาชนสามารถบริจาคอาหาร สิ่งของต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ได้ที่ รพ.ทั้งส่วนกลาง และภูมิภาค พร้อมขอบคุณประชาชน ส่งแรงใจให้บุคลากรการแพทย์สู่ไวรัสโคโรนา 2019

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สธ.ยัน ไม่เคยมีนโยบายปิดกั้นใดๆ ประชาชนบริจาคได้ทุกสิ่ง ตามจิตศรัทธา ให้รพ.ส่วนกลาง-ภูมิภาค

  • เสียชีวิตรายที่10! หนุ่มนักดนตรีติดโควิด รักษาตัวได้เพียง 5 วัน ที่มหาสารคาม

นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของจังหวัดมหาสารคาม  ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลได้เพียง 5 วัน แต่ด้วยร่างกายภูมิคุ้มกันต่ำจนระบบหายใจล้มเหลว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เสียชีวิตรายที่10! หนุ่มนักดนตรีติดโควิด รักษาตัวได้เพียง 5 วัน ที่มหาสารคาม

  • ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เฉียด 8 แสน

ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 784,381 คน ในจำนวนนี้มีผู้รักษาหายแล้ว 165,035 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 37,780 ราย โดย
“สเปน” แซงหน้าจีนขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ด้วยยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 85,195 คน เทียบกับจีน ที่มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 81,470 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เฉียด 8 แสน ยอดผู้ป่วย ‘สเปน’ แซงหน้า ‘จีน’

  • ‘อุตตม’ ประกาศลั่นคลังไม่ได้ถังแตก! จ่ออัดเงินมากกว่า 4 แสนล้านสู้โควิด

“รมว.คลัง” จ่อเสนอมาตรการเยียวยาและดูแลเศรษฐกิจ เฟส 3 เข้าครม. คาดอัดเงินไม่ต่ำกว่า 4 แสนล้านบาท พร้อมยืนยันคลังไม่ได้ถังแตก ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจขณะนี้ฐานะการคลังของไทยเข้มแข็ง และจะรักษากรอบวินัยการเงินการคลังไว้ไม่เกิน 60% ได้แน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อุตตม’ ประกาศลั่นคลังไม่ได้ถังแตก! จ่ออัดเงินมากกว่า 4 แสนล้านสู้โควิด

  • โควิดสะเทือน ค่ายรถยนต์ชะงัก คาดยอดผลิตลดฮวบ!

ปัจจัยภายนอกอันรุนแรงเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไทยต้องเผชิญไม่ต่างจากนานาประเทศดังกล่าว ทำให้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าการผลิตรถยนต์ของไทยในปี 2563 อาจต้องประสบกับภาวะหดตัวลงกว่า 13-16% หรือมีปริมาณการผลิตรถยนต์เพียง 1,700,000 ถึง 1,750,000 คันจากที่ผลิตได้ 2,013,710 คัน ในปีที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิดสะเทือน ค่ายรถยนต์ชะงัก คาดยอดผลิตลดฮวบ!

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 28 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 27 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 26 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 25 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • รัฐบาลเคาะเยียวยา ‘ผู้พิการ’ แจกเงินเพิ่ม 1 พัน-พักหนี้ 1 ปีสู้โควิด

รัฐบาลเคาะเงินช่วยเหลือ “ผู้พิการ” ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ 2 ล้านกว่าคนทั่วประเทศ รายละ 1,000 บาท เพิ่มเติมจากเบี้ยผู้พิการที่ให้ทุกเดือน พักชำระหนี้ที่กู้จากกองทุนฯ 1 ปี พร้อมปล่อยกู้แบบไม่มีดอกเบี้ย ไม่ต้องค้ำประกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รัฐเคาะเยียวยา ‘ผู้พิการ’ แจกเงินเพิ่ม 1 พัน-พักหนี้ 1 ปีสู้โควิด

  • ‘ตุรกี’ จับ 11 คน ร่วมปาร์ตี้ ‘ไวรัสโคโรนา’

ตำรวจตุรกีเข้าจับกุมผู้เข้าร่วมงานเลี้ยง 11 คน รวมถึงผู้จัดงาน และดีเจ หลังกลุ่มคนเหล่านี้จัดงานเลี้ยงขึ้นที่บ้านพัก ในกรุงอิสตันบูลช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในธีมงานไวรัสโคโรนา ที่แขกเข้าร่วมงานเลี้ยงบางคน แต่งกายเลียนแบบแพทย์ พร้อมตั้งข้อหาละเมิดคำสั่งทางการในเรื่องโรคติดเชื้อ โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาตัวคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘ตุรกี’ จับ 11 คน ร่วมปาร์ตี้ ‘ไวรัสโคโรนา’

  • คณะทันต จุฬาฯ แจ้งผู้รับบริการทันตกรรม 13 ราย กักตัวเอง หลังพบ ‘อาจารย์’ ติด COVID-19

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม  2563 คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกประกาศ เรื่อง พบอาจารย์พิเศษติด COVID-19 โดยประกาศระบุว่าเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 คณะทันตแพทยศาสตร์ ได้รับแจ้งว่า มีอาจารย์พิเศษของคณะ ติดโรค COVID-19 โดยได้รับข้อมูลว่า มีไข้ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 และได้เดินทางเข้ามายังคณะ  วันที่ 20 มีนาคม 2563 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. เมื่อทราบเรื่องดังกล่าว คณะได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คณะทันต จุฬาฯ แจ้งผู้รับบริการทันตกรรม 13 ราย กักตัวเอง หลังพบ ‘อาจารย์’ ติด COVID-19

  • โอกาสติดโควิดสูง!! ของดส่งนักข่าวเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล

ขอความร่วมมือจากบรรณาธิการสำนักข่าวต่างๆ ในการดูแลชีวิต ความปลอดภัยของสื่อในสังกัด ที่จะส่งมาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ หากกังวลว่า จะไม่ได้ข่าวหรือตกข่าว ขอแจ้งว่า สำนักโฆษกได้มีช่องทางสื่อสารกับสื่อของท่านเพื่อส่งข่าว ข้อมูล จนถึงการส่งภาพนิ่ง ภาพวีดีโอ และการ Live ผ่าน “เพจไทยคู่ฟ้า”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โอกาสติดโควิดสูง!! ของดส่งนักข่าวเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล

กราฟฟิก111

report

 

Avatar photo