Politics

‘อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ’! เตือน 3 กลุ่มอยู่กับบ้านลดแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

จากข้อมูลศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์ และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19  โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข บอกว่าจากข้อมูล ณ วันที่ 22 มีนาคม 2563 ยังมีกลุ่มผู้ป่วย 3 กลุ่มที่แพร่เชื้อดังนี้

ผุ้ป่วย22

 กลุ่มที่ 1 เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วย ที่มีการรายงานมาก่อนหน้านี้ 65 ราย เป็น กลุ่มสนามมวย 21 ราย เป็นนักมวย เซียนมวย ผู้ปล่อยแถวนักมวย ผู้ชม ทั้งในกรุงเทพฯ เลย หนองบัวลำภู ปทุมธานี  อุดรธานี ชลบุรี นนทบุรี  พัทลุง สมุทรปราการ  กลุ่มสถานบันเทิง 5 ราย เป็นพนักงานร้านอาหาร พนักงานเสิร์ฟ พนักงานต้อนรับ อยู่ในกรุงเทพ อุดรธานี  เพชรบูรณ์  มีประวัติการทำงานผับย่านท่องหล่อ  และ ผู้เข้าร่วมพิธีทางศาสนาที่มาเลเซีย 2 ราย ที่นราธิวาส และยะลา

เป็น ผู้สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 37 ราย จาก กรุงเทพ สมุทรปราการ  สุโขทัย ชลบุรี ปัตตานี สงขลา อุดรธานี  กลุ่มสนามมวย สถานบันเทิง และสัมผัสผู้เดินทางไปผับที่ปอยเปต

ผู้ป่วย23

กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 15 ราย ได้แก่ กลุ่มผู้เดินทางจากต่างประเทศ/ชาวต่างชาติ 8 ราย (ใน จำนวนนี้มีหลายรายที่มีประวัติเดินทางกลับจากเที่ยวผับปอยเปต ที่ประเทศกัมพูชา สัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้) ,กลุ่มผู้ทำงานหรืออาศัยในสถานที่แออัดต้องใกล้ชิดคนจำนวนมาก หรือเกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ 7ราย

กลุ่มที่ 3 ผู้ที่ได้รับผลยืนยันทางห้องปฏิบัติการพบเชื้อแต่อยู่ระหว่างรอสอบสวนโรค 108 ราย

ผู้ป่วย24

“ขณะนี้ ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ อยู่กรุงเทพ เป็นวัยรุ่น วัยทำงาน มีอาการเล็กน้อย  เคลื่อนไหวออกไปทำกิจกรรมทางสังคม  ไปสัมผัสเสี่ยงสูง ผู้สัมผัสสถานบันเทิง และสนามมวยก่อนหน้านี้ ซึ่งปิดไปแล้ว ขอให้ทุกคนอยู่บ้าน อย่าเดินทางกลับไปภูมิลำเนาเด็ดขาด รัฐบาลจึงต้องมีมาตรการต่างๆออกมา เพื่อหยุดการเคลื่อนย้าย ” 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight