Politics

ด่วน!กทม.ประกาศปิดเพิ่ม ‘ ร้านอาหารตึกแถว-รถเข็น-แผงลอย’ รวมศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์

พล.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว(ฉบับที่ 3) ตามที่ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อลดการระบายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 เป็นโรคติดต่ออันตรายจำกัดการรวมคน หรือการชุมนุมของประชาชน เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดขยายในวงกว้าง

เพื่อให้ความหมายของสถานที่จะต้องปิดเป็นการชั่วคราว ตามประกาศดังกล่าวมีความเข้าใจตรงกัน และเจ้าของสถานที่ซึ่งพร้อมให้ความร่วมมือ และร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยระงับวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้แก้ไขข้อความข้อ 1 และข้อ 2 ของประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 ดังนี้

1.ร้านอาหาร โดยรวมถึงร้านอาหารที่อยู่ในคูหา รถเข็นและแผงลอยจำหน่ายอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น และร้านอาหารในโรงแรมที่ให้บริการเฉพาะผู้ที่เข้าพักอาศัยในโรงแรม หรือจำหน่ายอาหารเพื่อไปบริโภคที่อื่น) ยกเว้นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบริเวณสนามบิน

2.ห้างสรรพสินค้าโดยรวมถึงศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ เว้นแต่ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา หรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) ไม่รวมถึงพื้นที่ตั้งของธนาคาร

กทม22

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight