Politics

ด่วน! เลื่อนวันหยุดสงกรานต์ 13-14-15 เม.ย. – ปิดผับทั่วประเทศ-เลื่อนเปิดสถานศึกษา

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ศูนย์ฯ ได้มีการประชุมใหญ่

โดยที่ประชุมได้เสนอให้เลื่อนหยุดวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ให้ไปหยุดช่วงเดือนกรกฎาคมแทน โดยให้กระทรวงมหาดไทยเสนอเรื่องเข้าที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการหารือ เสนอให้ สถานบันเทิงต่างๆ ปิดในเวลา 20.00 น. พร้อมทั้ง เสนอปิดมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เริ่มสอน online ตั้งแต่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

สงกรานต์161

แหล่งข่าวจากที่ประชุม กล่าวว่าในที่ประชุมได้ มีการเสนอให้ปิดผับทั่วประเทศ รวมทั้งโรงภาพยนต์ สนามม้า สนามมวย สนามกีฬา รวมทั้งเลื่อนเปิด สถานศึกษาสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ออกไปจากเดิม โดยให้นำเสนอต่อที่ครม.พรุ่งนี้ (16 มี.ค.) เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วน

ขณะที่น.ส. ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความยืนยันผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าจะมีการชดเชยวันหยุดให้ภายหลัง ข้อความระบุว่า “ยกเลิกวันหยุด สงกรานต์ 13-14-15 นี้ เดี๋ยวจะมีการชดเชยวันหยุดให้ทีหลังนะคะ

สงกราน1

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight