Politics

รัฐบาลยันยังไม่ปิดศูนย์กักกันโรคที่สัตหีบ จ่อออกมาตรการเข้มขึ้น!

“โฆษกรัฐบาล” ยืนยันยังไม่ปิดศูนย์กักกันโรคที่สัตหีบ แจงทุกขั้นตอนส่งกลับเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยระบุว่าจะมีการปิดศูนย์กักกันโรคว่า ยืนยันว่าศูนย์กักกันโรคที่อ่าวดงตาล ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี นั้นยังคงอยู่ เพื่อรับรองผู้ที่ไม่มีสถานกักกันโรค สังคมหรือหมู่บ้านไม่พร้อม วิตกกังวล ซึ่งทุกขั้นตอนกระบวนการส่งกลับจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปประเมิน และผู้ที่เดินทางเข้ามาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงจะทยอยเดินทางเข้ามา และจะต้องเข้ากักกันในพื้นที่ตนเอง ซึ่งในอนาคตการเข้ามาของคนไทยหากไม่มีใบรับรองแพทย์ไปกักกัน

นฤมล113631

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในส่วนการสื่อสารข้อมูลที่ไม่ตรงกันว่า ยืนยันว่าเป็นการชี้แจงเพิ่มเติมจากที่ พล.อ.อนุพงษ์ได้ชี้แจงมา เนื่องจากข้อมูลบางส่วนอาจสับสนกับมาตรการของรัฐ โดยเฉพาะในเรื่องการปิดศูนย์กักกันโรค ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน โดยมีกระทรวงคมนาคมเข้ามาดำเนินการในการขนส่งกลับภูมิลำเนา

อย่างไรก็ตาม ศูนย์บริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานจะออกมาตรการเข้มข้นเพิ่มขึ้น หลังจากที่เมื่อวานนี้ยกเลิก Visa On arrival และฟรีวีซ่า ทำให้โอกาสคนเดินทางมาน้อยลง ซึ่งผู้ที่เดินทางเข้ามาต้องมีใบรับรองแพทย์ยืนยันใน 3 วัน เมื่อถึงไทยมีการคัดกรองที่สนามบิน หากมีไข้ส่งเข้าสถานพยาบาลทันที ส่วนผู้ที่ไม่มีไข้ให้กักกันที่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เข้มงวด ส่วนกรณียกเลิกวีซ่า Visa On arrival นั้นยืนนั้นว่าประเทศรัสเซีย ไม่ได้ร่วมอยู่ใน 18 ประเทศ เนื่องจากมีข้อตกลงทวิภาคีร่วมกัน

Avatar photo