Politics

‘ลดาวัลลิ์’ แจงตั้งพรรคใหม่ไม่มีเอี่ยว ‘ธรรมนัส’

“ลดาวัลลิ์” เตรียมแถลงตั้งพรรคใหม่ 8 มีนาคมนี้ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับ “ร.อ.ธรรมนัส” ไม่มี “ส.ส.เพื่อไทย” ร่วมพรรค

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 8 มีนาคมนี้จะแถลงข่าวจัดตั้งพรรคใหม่ ที่โรงแรมเอส.ดี. อเวนิว ย่านปิ่นเกล้า โดยยึดฤกษ์วันสตรีสากล เป็นวันเริ่มต้นเพราะตนทำงานเพื่อผู้หญิงมาตลอดชีวิตจึงอยากใช้วันนี้เป็นวันเริ่มต้น ส่วนชื่อพรรคการเมืองใหม่นั้นยังไม่ตกผลึก เมื่อมีความคิดตั้งพรรคใหม่ก็มีผู้แสดงความจำนงเข้าร่วมจำนวนมาก แต่ยังไม่ขอบอกว่ามีใครเข้าร่วมบ้าง

ขณะที่เรื่องของหัวหน้าพรรคจะเป็นใครนั้นขอให้การจัดตั้งพรรคเรียบร้อยเสียก่อน ในการแถลงข่าวจะบอกถึงความตั้งใจว่าจะทำงานการเมืองอย่างไรต่อไป

ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์73631
ภาพจาก ลดาวัลลิ์ / Ladawan Wongsriwong

ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทยก็เป็นไปตามเหตุผลที่ได้ชี้แจงไปก่อนหน้านี้ ไม่ได้มีความขัดแย้งกับใครแต่อย่างใด ได้แสดงจุดยืนของตัวเองแล้วคือการจัดตั้งใหม่ ถือว่าจากกันด้วยดีเป็นพี่น้องกันต่อไปวันข้างหน้าถ้าอะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน สามารถทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยได้

เมื่อถามว่าจะมีคนกับเพื่อไทยไปร่วมด้วยหรือไม่ นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยไม่มี แต่อดีตผู้สมัครอาจจะเข้าร่วมพรรคกับตนบางส่วนแต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ

ถามว่าการตั้งพรรคการเมืองใหม่นี้เตรียมเข้าร่วมงานกับรัฐบาลหรือไม่ นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า พรรคเรายังไม่ได้จดทะเบียนเลย อีกทั้งยังไม่ได้มีส.ส. รัฐบาลมีคนพร้อมอยู่แล้วคงไม่จำเป็นที่จะนำเราไปช่วยงานตอนนี้ เมื่อเราตั้งพรรคแล้ว ก็สามารถแนะนำรัฐบาลได้ในประเด็นที่เห็นสมควร

เมื่อถามว่าการจัดตั้งพรรคใหม่นี้ ถูกตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นการทำงานการเมืองร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐ นางลดาวัลลิ์ ตอบว่า ไม่เลย การตั้งพรรคไม่มีการติดต่อกับ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่ได้ติดต่อกันแต่อย่างใด เป็นการตัดสินใจและดำเนินการด้วยตัวเอง

Avatar photo