Politics

‘สมศักดิ์’ ปัดตอบเรื่องปรับครม. ลั่นกลัวคนหมั่นไส้

“สมศักดิ์” ปัดตอบเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี ลั่นกลัวคนหมั่นไส้ สั่งสอบข้อเท็จจริงหลังทนายอัจฉริยะไลฟ์สดพาดพิงกระทรวง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แพร่ภาพสดผ่านเพจชมรมฯ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมผู้ต้องหารายหนึ่ง เนื่องจากรู้ข้อมูลคดีทุจริตคอร์รัปชันในหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงยุติธรรม รวมถึงกรณีทนายความได้มาใช้ข้อมูลของกรมคุ้มครองสิทธิ และเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ไปเยี่ยมนักโทษที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และมีทนายความที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ว่า เท่าที่ฟังจากคลิปพบว่า เนื้อหาพาดพิงเกี่ยวข้องไปหลายส่วนจนไม่สามารถแยกแยะได้ว่าเป็นเรื่องอะไรได้บ้าง จึงได้มอบหมายให้กระทรวงยุติธรรม ตั้งกรรมการตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริง

สมศักดิ์111222

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเมื่อฟังคลิปแล้วเห็นว่าบางเรื่องอาจไม่ใช่เรื่องจริง บางเรื่องเกิดก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรียุติธรรม และบางเรื่องพอจะมีความเป็นไปได้ แต่อาจจะเกินเลยไป เช่น กรณีบอกว่ามีการทุจริตเป็นหมื่นล้านบาท ทั้งที่กระทรวงยุติธรรมได้งบประมาณน้อยมาก หากบอกว่ามีการทุจริต 10-20 ล้านบาท ก็พอเป็นไปได้บ้าง

เมื่อถามว่า นายอัจฉริยะได้เข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว โดยเปิดชื่อผู้เกี่ยวข้อง 3 ราย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเปิดเผยชื่อจะทำให้ตรวจสอบได้ง่ายขึ้น และพร้อมจะตรวจสอบเพื่อให้รู้ข้อเท็จจริงด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อถามความเห็นเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ ระบุเพียงสั้นๆว่า ไม่ขอออกความเห็นเรื่องนี้ กลัวคนหมั่นไส้ เพราะถ้าถูกคนหมั่นไส้แล้วจะแก้ยาก

Avatar photo