Politics

‘บิ๊กตู่’ เร่งถกมาตรการรับมือ ‘ผีน้อย’ หนีเกาหลีใต้ขอกลับไทย

“นายกรัฐมนตรี” เร่งถกมาตรการรับมือ “ผีน้อย” ในเกาหลีใต้ขอกลับประเทศ หลัง “ไวรัสโควิด-19” ระบาดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหารกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ปิดเทอมสร้างสรรค์…อัศจรรย์วันว่าง” ที่ให้เด็กนักเรียนได้ใช้ช่วงเวลาว่างวันหยุดปิดเทอม ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ตามความชอบและความถนัด

ประยุทธ์33633

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชม กิจกรรมที่จัดขึ้นที่เด็กใช้เวลาว่าง เย็บหน้ากากอนามัย จากผ้าใช้เอง เพียงแต่จะต้องระมัดระวังตัวเองในการเข้าพื้นที่ชุมชน ซึ่งรัฐบาลส่งเสริมให้ท้องถิ่นและชุมชน จัดหาและผลิตหน้ากากอนามัยผ้า เพื่อใช้ในการป้องกันตนเอง และป้องกันการแพร่ไปยังคนอื่น เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมรายได้ให้ชุมชนในช่วงที่หน้ากากอนามัยขาดแคลน ซึ่งรัฐบาลกำลังไล่ตรวจสอบในแต่ละขั้นตอน ว่าปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นจากสาเหตุใด เพื่อหาข้อเท็จจริง และแก้ไข เพราะปัจจุบันกำลังการผลิตในประเทศ ผลิตได้อย่างน้อยเดือนละ 30 ล้านชิ้น

ประยุทธ์33631

นอกจากนี้ เด็กที่มาร่วมกิจกรรมยังมอบโล่ห์และดาบประดิษฐ์ จากของเหลือใช้ให้นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคน เข้มแข็งร่วมกันสู้กับปัญหา ลดความขัดแย้ง ใช้ข้อมูล ข้อเท็จจริง มาขบคิด หากยังมีปัญหาอยู่ประเทศก็ไปต่อได้ยาก

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณี แรงงานลักลอบเข้าเกาหลีใต้โดยผิดกฎหมายจะขอเดินทางกลับประเทศเพราะกังวลกับการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้ ว่า กำลังพิจารณามาตรการรับมือ

ส่วนที่มีผู้เสนอให้สภาเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อหารือแนวทางรับมือ แฟลชม็อบนั้น นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความเห็น โดยกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นกระบวนการของสภา

Avatar photo