Politics

‘อนุทิน’ลั่นเรื่องปกติปรับครม. โล่งใจนายกฯไม่แตะพรรคร่วม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าการปรับ ครม. เป็นเรื่องของแต่ละพรรค หากถือโอกาสนี้ก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกรัฐบาลก็ทำมา  ในสมัยที่มีสภาผู้แทนราษฎร และจะเกิดการเปลี่ยนแปลงและแรงกระตุ้นของแต่ละคนก็เป็นสิ่งสมควร หากถึงเวลาอันควร

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนตัวมองว่าถึงเวลาแล้วหรือยังกับการปรับครม. นายอนุทิน กล่าวว่า ก็นี่ไง หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นระยะเวลาที่ทอดผ่านมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ลองพิจารณาดู

อนุทิน223

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีการปรับหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน เพราะการเมืองจะไปฟิกซ์อะไร 100% ไม่ได้ ต้องดูว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ที่สุดต่อบ้านเมือง สำหรับตนอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองตัดสินใจเร็วอยู่แล้ว

ส่วนการที่พรรคภูมิใจไทยรับอดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จะส่งผลต่อการปรับ ครม. หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่อย่าไปพูดถึงเรื่องนั้นเลย เราเริ่มกันมาแบบนี้แล้วก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน เวลาเกิดคลื่นลมไม่สงบ คนที่อยู่ในเรือก็อย่าไปโยกเยกตัวเองให้มากนัก ประคองเรือผ่านไปได้ เดี๋ยวคลื่นลมก็สงบ

การเคลื่อนไหวของนักศึกษาสถาบันต่างๆจะมีผลอย่างไรต่อรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่าเราต้องฟังทุกฝ่าย ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตย เราทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น รัฐบาลก็ต้องรับฟัง อยากให้เป็นลักษณะการออกมาแสดงความเห็นหรือรวมตัวกันเพื่อผลประโยชน์บ้านเมืองและประชาชน คนที่ปราศรัยเก่งๆ หรือมีไอเดียดีไม่ว่าจะอยู่ฝั่งไหนเราก็ต้องฟัง ช่วงนี้มีโรคติดต่อก็ต้องระวังกัน และตนไม่เคยบอกว่าจะใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคง เรายังห่างไกลจากจุดนั้น

เมื่อถามว่ารู้สึกสบายใจขึ้นหรือไม่ หลังมีข่าวนายกรัฐมนตรีจะไม่แตะรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล หากมีการปรับครม.นายอนุทิน กล่าวว่า หากนายกฯ พูดอย่างนั้น ก็สบายใจขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight