Politics

นศ.รามฯจัดแฟลชม็อบประกาศ ‘ลูกพ่อขุนไม่รับใช้เผด็จการ’

ที่ลานพ่อขุน มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก กลุ่มนักศึกษารามคำแหง รวมตัวจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ #ลูกพ่อขุนไม่รับใช้เผด็จการ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน และร่วมกันฟังปราศรัยของกลุ่มนักศึกษาที่สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที โดยมี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักกิจกรรมทางการเมือง นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว เป็นต้น

ลูกพ่อขุน7
ภาพ: twitter@aorwiki

พร้อมอ่านแถลงการณ์ว่า “กลุ่มลูกพ่อขุนโค่นล้มเผด็จการเพื่อประชาธิปไตย การยึดอำนาจรัฐประหาร ในนามคสช. เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 กระทั่งมีเลือกตั้วันที่ 24 มี.ค.2562 เป็นวลา 5 ปี ที่ตอกย้ำชัดเจนว่าการรัฐประหารไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ นอกจากจะไม่ช่วยให้ประเทศพัฒนาในระยะยาวแล้ว ยังฉุดประชาธิปไตยของประเทศไทยด้วย รวมทั้งเปิดช่องทางให้มีการกอบโกยผลประโยชน์ และลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน”

ถึงเวลาแล้วที่นักศึกษา ประชาชน ไม่ควรจะนิ่งเฉยต่อสภาพการที่ดำรงอยู่ ต้องลุกขึ้นทวงถามรัฐบาลที่บริหารประเทศอยู่ ต้องร่วมกันเสนอทางออกให้ประเทศ จึงขอเรียกร้องให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ  รวมทั้งให้นายกรัฐมนตรีลาออก เปิดทางให้รัฐสภา เลือกนายกรัฐนตรีที่จะนำพาประเทศข้ามพ้นวิกฤติ

ลูกพ่อขุน1
ภาพ: twitter @khonkamon

จากนั้นปิดท้ายกิจกรรมด้วยการร้องเพลงเพื่อมวลชล เปิดเฟลชโทรศัพท์มือถือ การจัดกิจกรรมจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเลิกกิจกรรมไปในเวลา 18.10 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ กำลังขยายวงไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด สิ่งที่กลุ่มนักศึกษาออกมาแสดงความเห็น ส่วนใหญ่จะไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศของรัฐบาล

ภาพปก:เฟซบุ๊กเพจ ลูกพ่อขุนฯโค่นล้มเผด็จการ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight