Politics

ด่วน! จับ ‘บรรยิน ตั้งภากรณ์’ อดีต รมช.พาณิชย์ เอี่ยวคดีฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ด่วน! จับ บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ เอี่ยวคดีฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา หวังบีบผลตัดสินคดีโอนหุ้น ชูวงษ์ก่อนอ่านคำพิพากษา 20 มี.ค.นี้

BreakingNews02 01

เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า  เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) ชุดสืบสวนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครสวรรค์ หลายสมัย พร้อมพวกรวม 3 คน ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยควบคุมตัวมายังกองบังคับการกองปราบปราม เพื่อสอบสวนขยายผลในคดีการหายตัวไปของพี่ชายผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้

การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นจากคดีฆาตกรรมพี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่งในพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 คน สารภาพว่าได้ก่อเหตุ ฆาตกรรมอำพรางพี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่ง โดยให้การซัดทอดว่า มีนายบรรยินเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

00หกดหก

รายงานข่าวแจ้งว่า 1 ใน 3 ผู้ถูกกล่าวหายอมรับสารภาพอ้างว่า พี่ชายของผู้พิพากษาถูกฆาตกรรมอำพรางศพโดยโยนทิ้งแม่น้ำในเขต จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างให้นักประดาน้ำมายังจุดที่อำพรางศพเพื่อเก็บพยานหลักฐาน

สำหรับสาเหตุการอุ้มฆ่าอำพรางศพในครั้งนี้ เกิดจากคดีที่ พ.ต.ท. บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265,268 จากกรณีการโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ร่วม 300 ล้านบาท ซึ่งคดีนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ดำเนินการสืบพยานโจทก์-จำเลย ทั้ง 2 ฝ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว และนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. จึงมีความพยายามบีบให้ผู้พิพากษาตัดสินในทิศทางที่ต้องการ

Avatar photo