Politics

‘ธนาธร’ ส่งไม้ต่อ ‘พิธา’ ประกาศนำทัพก้าวต่อไป ลุยสู้ศึกซักฟอก

วันนี้ (21 ก.พ.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้มอบหมายให้นายพิธา ลิ้มเจริญรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นตัวแทนส.ส.กล่าวแสดงความรู้สึกภายหลังศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายุบพรรค

309948

นายพิธากล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค ซึ่งเป็นพรรคแรกของตน และอีกหลายๆคน 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ทั้งสมหวัง ผิดหวัง ดีใจ เหน็ดเหนื่อย อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และจะไม่มีวันลืม ขอบคุณนายธนาธร ในภาวะผู้นำ ทำให้กระดิ่งในใจของพวกตนดังขึ้น ขอบคุณนายปิยะบุตร ในการบริหารจัดการในการทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย และคอยปักธงความคิด ขอบคุณกรรมการบริหารให้การตัดสินใจต่างๆ จุดประกายความหวังให้ทุกสาขา

กรรมการบริหารเปรียบเสมือนดาวฤกษ์ในสังคมไทยที่มืดมน พวกเราจะคิดถึงพวกเขา แต่เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะอ่อนแอ ซึมเศร้าหรือร้องไห้ แม้พวกเราจะไม่ใช่ดาวฤกษ์ แม้แต่หิ่งห้อยที่รวมกันยังสว่างได้ ถ้าพวกเราถือเทียนคนละเล่มก็คงจะสว่างเช่นกัน

นายพิธา กล่าวอีกว่า ในภาวะผู้นำ แม้เราไม่ใช่ดาวฤกษ์แต่พวกเราจะเป็นดาวกระจายในช่วงเวลาสังคมต้องการ พวกเราคือกลุ่มคนที่เป็นครอบครัวเดียวกัน แม้ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน แต่พวกเรามีอุดมการณ์ร่วมกัน ความฝันยิ่งใหญ่แค่ไหนก็คงไม่สำเร็จหากไม่มุ่งมั่น ในวันนี้เราจะไม่ละทิ้งเสาหลักของบ้าน เราจะถอดบทเรียนก้าวในพาหนะใหม่ที่พวกเราจะไปด้วยกัน

“ผมคงสัญญากับพี่น้องประชาชนไม่ได้ว่าพวกเราจะไม่ล้มเหลว แต่สัญญาได้ว่า เส้นทางที่จะก้าวไปไม่เป็นเส้นตรง และไม่โด้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีบางครั้งที่ไม่รู้จะไปยังไงต่อ แต่เราไม่มีวันล้มเลิก แม้จะล้มก็ล้มไปข้างหน้า ขับเคลื่อนสังคมให้ก้าวไปข้างหน้า พวกเราต้องก้าวต่อไป ถ้าลูกหลานของท่านยังต้องทำการบ้านในถิ่นทุรกันดาน ไม่มีแสงไฟ นั่นจะเป็นหน้าที่ของเรา หากพ่อแม่ของคุณยังต้องเข้าคิวรักษาตัวที่โรงพยาบาล นั่นจะเป็นหน้าที่ของเรา และหากพี่น้องประชาชนยังโดนกดทับด้วยความยากจน นั่นเป็นหน้าที่ของพวกเรา เราจะต้องก้าวต่อไป ประเทศไทยจะเดินวนเหมือนนาฬิกาไม่ได้ แต่ต้องก้าวต่อไปให้เหมือนปฏิทิน จะกลัวหรือกล้าอยู่ที่ใจ”

เมื่อถามว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใด นายพิธา กล่าวว่า ขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ โดยจะให้ความสำคัญกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นอันดับแรก

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo