Politics

‘ผอ.กอล์ฟ’ ฆ่าชิงทองลพบุรี รับสารภาพหมดเปลือก นัดตรวจหลักฐาน 23 มี.ค.

ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีฆ่าชิงทองออโรร่า ห้างโรบินสัน ลพบุรี หมายเลขดำ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือผอ.กอล์ฟ อายุ 38 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี เป็นจำเลย ในความผิด 9 ข้อหา

1. ฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดฯ

2. พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น

3.ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายสาหัส

4. ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

5. พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร และโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว

6. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

7. มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้

8. ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ฐานชิงทรัพย์

9. มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

อัยการ โจทก์ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บรรยายพฤติการณ์ความผิด สรุปว่าเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม.ทะเบียน กท 5027346 เลขหมาย A 300638 ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน ได้นำอาวุธ พร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิง นายธีระฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของห้างฯ รวมทั้งประทุษร้ายบุคคลทั่วไปจนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองโอโรร่า จนถึงแก่ความตาย

จำเลยยังได้ยิงบุคคลอื่นอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ของบริษัท ออโรร่าดีไซน์ จำกัด ผู้เสียหายไปโดยทุจริต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหนักงานตำรวจได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ท้ายคำฟ้อง อัยการโจทก์ ได้ขอคัดค้านการประกันตัวจำเลยด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าจะหลบหนี และขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด ทั้งให้จำเลยคืนสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น ราคา 12,300 บาท และจี้ทองคำรูปหัวจรวด น้ำหนัก 1 กรัม ราคา 1,565 บาท หรือใช้ราคาทรัพย์รวมเป็นเงิน 13,955 บาท แก่ผู้เสียหาย บริษัท ออโอร่าดีไซน์ จำกัดด้วย

วันนี้ ศาลได้เบิกตัว นายประสิทธิชัย จำเลย มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อสอบคำให้การ ทั้งนี้นับตั้งแต่การฝากขังครั้งแรกในชั้นสอบสวนวันที่ 23 มกราคม 2563 ไม่มีญาติมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด

โดยศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเข้าใจแล้ว สอบคำให้การว่า จะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่ง นายประสิทธิชัย จำเลย แถลงให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ไม่ต่อสู้คดี

ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานเพื่อสืบพยานประกอบคำรับสารภาพต่อไป วันที่ 23 มีนาคม นี้ เวลา 09.00 น.

ขอบคุณภาพปก: สยามรัฐออนไลน์

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight