Politics

จัดตำรวจ 150 นาย รับกองเชียร์ฟังคำตัดสินคดียุบ ‘พรรคอนาคตใหม่’

จัดตำรวจ 150 นาย รับกองเชียร์ฟังคำตัดสินคดียุบ “พรรคอนาคตใหม่” 21 ก.พ. เตือนประชาชนปฏิบัติตามกฎหมาย

ติ๊กเกอร์อนาคตใหม่2611622
                                              ภาพจากเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า วันนี้ (18 ก.พ.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย คดีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ในเวลา 15.00 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานความมั่นคง วางมาตรการป้องกันความแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ส่วนการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยนั้น ทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) จัดกำลัง อคฝ.ทั้งชายและหญิง อำนวยความสะดวกและดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการและมาให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่ ทั้งนี้ ฝากถึงกองเชียร์ขอให้ปฏิบัติตัวอยู่ในกรอบกฎหมาย เคารพกฎกติกา อย่าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยง เพราะเมื่อกฎหมายเดินหน้าไปแล้วไม่สามารถหยุดได้ ส่วนการข่าวยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ความไม่สงบ

piya
                                   ภาพเฟซบุ๊กเพจ พรรคอนาคตใหม่ – Future Forward Party

ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 วางกำลังตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญจำนวน 1 กองร้อย หรือประมาณ 150 นาย ส่วนบริเวณด้านในศาลรัฐธรรมนูญจะมีเจ้าหน้าที่ของศาลดูแล และกำหนดเขตอำนาจศาล พื้นที่สำหรับสื่อมวลชนและประชาชนที่จะมาให้กำลังใจพรรคเช่นเดียวกับครั้งก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารักษาความปลอดภัย และตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป จนถึงหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย และจะมีการตั้งด่านตรวจความเรียบร้อยตามแผนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 2

“ทั้งนี้หากประชาชนต้องการไปให้กำลังใจ ไม่มีป้ายเรียกร้อง หรือรถขยายเสียง ก็จะไม่เข้าข่ายการชุมนุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุม ก็สามารถกระทำได้ โดยไม่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจทราบ แต่ก็ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขและการอนุญาตจากศาลและอยู่ในพื้นที่ที่ศาลกำหนด ส่วนกลุ่มผู้ที่มีความคิดเห็นทางการเมืองไม่ว่าจะกลุ่มใดก็ตาม ก็ขอให้อยู่ภายในกรอบของกฎหมาย ไม่ลงมาชุมนุมเรียกร้องลงพื้นที่ถนน หากมีปัญหาก็ให้ใช้วิธีการถกเถียงกันในสภา หรือร้องเรียนตามหน่วยงานที่รับเรื่องร้องเรียน” พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าว

ขอบคุณภาพปกจากทวิตเตอร์ @darkchocokiss86

Avatar photo