Politics

กต.แจงกรณีนศ.ไทยขอความช่วยเหลือ เผยบอกให้เพื่อนแนะแหล่งอาหารให้แล้ว!

“โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ” แจงกรณีนักศึกษาไทยขอความช่วยเหลือ ชี้ได้ติดต่อพร้อมให้นักเรียนไทยคนอื่นแนะนำในการหาแหล่งอาหารแล้ว

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pasnicha Krutdamrongchai” ระบุว่าเป็นนักศึกษาไทยในมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ได้โพสต์ข้อความถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่นครอู่ฮั่น โดยระบุว่า อยากกลับบ้านมาก และกำลังมีปัญหาเรื่องอาหารไม่เพียงพอ เพราะไม่ได้ซื้อกักตุนไว้ และไม่สามารถไปไหนได้ หวั่นเกรงจะไม่มีอาหารกินจนถึงขั้นอดตายก่อนจะติดเชื้อไวรัสตายนั้น

บุษฎี สันติพิทักษ์13121

ล่าสุด น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ติดต่อพร้อมขอให้นักเรียนไทยคนอื่นช่วยเหลือและแนะนำนักศึกษาคนดังกล่าวแล้วว่าจะหาแหล่งอาหารเพิ่มเติมได้จากที่ไหน

นอกจากนี้ สำนักงานการต่างประเทศ หรือไว่ปั้น ของมณฑลหูเป่ย แจ้งว่าได้ตรวจสอบกับมหาวิทยาลัยดังกล่าวแล้ว จึงทราบว่าร้านค้าและโรงอาหารเปิดตามปกติ สำหรับสถานเอกอัครราชทูตของประเทศต่าง ๆ ในจีนที่มีการอ้างถึงในโพสต์ ขณะนี้ทราบว่ายังไม่ได้มีการดำเนินการอะไรเช่นกัน

Avatar photo