Politics

‘ยุติธรรม’ จ่ายเงินเยียวยาญาติเหยื่อ 3 คดีดัง!

“รมว.ยุติธรรม” มอบเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรม คดีปล้นชิงทองลพบุรี คดีลัลลาเบล และคดีฆ่ายัดหีบเหล็ก-ฝังดินรวม 580,000 บาท

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีมอบเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมหรือผู้เสียหายในคดีอาญา ตามโครงการคุ้มครองสิทธิ : เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563โดยมี นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี คณะผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และทายาทผู้เสียหายในคดีอาญาเข้าร่วม

สมศักดิ์221631

สำหรับการจัดพิธีมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญาครั้งนี้ เป็นกรณีที่ประชาชนทั่วไปและสาธารณชนให้ความสนใจ อาทิ กรณีเหตุการณ์คนร้ายชิงทองที่จังหวัดลพบุรี กรณีคดีลัลลาเบล และกรณีฆ่ายัดหีบเหล็กฝังดิน โดยมอบเงินให้กับทายาทผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 580,000 บาท ดังนี้

1. กรณีคนร้ายชิงทองร้านทองออโรร่า ภายในห้างโรบินสัน จังหวัดลพบุรี มอบเงินเยียวยาให้กับทายาท ประกอบด้วย

1.1 นายวัลลภ นิ่มมา ทายาทของ นายธีรฉัตร นิ่มมา (รปภ.) (ผู้เสียชีวิต) ได้รับค่าตอบแทนจำนวนทั้งสิ้น 110,000 บาท
1.2 นายสุรกิต ทองทิพย์ ทายาทของ นางสาวธิดารัตน์ ทองทิพย์ (พนักงานร้านทองออโรร่า) (ผู้เสียชีวิต) ได้รับค่าตอบแทนจำนวนทั้งสิ้น 110,000 บาท
1.3 นางสาววิไลวรรณ ยังรอด ทายาทของ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ (น้องไทตัล) (ผู้เสียชีวิต) ได้รับค่าตอบแทนจำนวนทั้งสิ้น 110,000 บาท

2. กรณีลัลลาเบล มอบเงินเยียวยาให้กับ นางศุภมาศ นรพันธ์พิพัฒน์ ทายาทของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ (น้องลัลลาเบล) (ผู้เสียชีวิต) ได้รับค่าตอบแทนจำนวนทั้งสิ้น 110,000 บาท

3. กรณีฆ่ายัดหีบเหล็กฝังดิน มอบเงินเยียวยาให้กับ นางสาวศึกษาพร ไชยเชษฐ ทายาทของนางสาววรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ (ผู้เสียชีวิต) ได้รับค่าตอบแทนจำนวนทั้งสิ้น 140,000 บาท

ทั้งนี้ หากประชาชนตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา (เหยื่ออาชญากรรม) และจำเลยในคดีอาญา (แพะ) มีสิทธิขอรับการช่วยเหลือเยียวยาได้ หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ตลอด 24 ชั่วโมง

เยียวยาเหยื่อ1 เยียวยาเหยื่อ2 เยียวยาเหยื่อ3 เยียวยาเหยื่อ4

Avatar photo