Politics

‘บิ๊กตู่’ นำทัพครม.ลงพื้นที่สัญจร จ.นราธิวาส 20-21 ม.ค.นี้

“รองโฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” เตรียมลงพื้นที่ “ครม.สัญจร” 20-21 มกราคมนี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม 2563 ที่ จ.นราธิวาส โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะลงพื้นที่ตรวจราชการ วันที่ 20 มกราคม โดยประเด็นสำคัญ คือการส่งเสริมการศึกษา การค้า การลงทุน การค้าชายแดน การพัฒนาโครงข่ายคมนาคม การพัฒนาโครงข่ายระบบโลจิสติกส์ การวางระบบป้องกันสาธารณภัย การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและเชิงวัฒนธรรม สังคมพหุวัฒนธรรม การพัฒนาสินค้าเกษตรยางพารา และการพัฒนาตลาดอย่างเป็นระบบครบวงจร รวมถึงการรักษาความสงบความปลอดภัยของประชาชนในจังหวัดชายแดนใต้

ไตรศุลี14163

โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางพร้อมคณะไปที่ จ.นราธิวาส เมื่อไปถึงจะเข้าไปสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ รวมถึง ทักทายและถ่ายรูปกับสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน จากนั้นจะพบปะประชาชนที่เทศบาลเมืองสุไหงโกลก และเดินทางไปวัดประชุมชลธารา เพื่อนมัสการเจ้าคณะ จ.นราธิวาส และพบปะประชาชนชาวไทยพุทธที่วัด จากนั้นจะเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส และร่วมพูดคุยกับผู้นำศาสนาและประชาชนชาวไทยมุสลิม

สำหรับวันที่ 21 มกราคมจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ โดยจะมีการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจสังคมจังหวัดภาคใต้ ในเขตตรวจราชการ จ.นราธิวาส ปัตตานี และยะลา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงบ่าย

Avatar photo