Politics

‘บิ๊กแดง’ ห่วง ‘วิ่งไล่ลุง’ พรุ่งนี้ หวั่นถูกขยายผลทำวุ่นวาย

“บิ๊กแดง” ห่วง “วิ่งไลลุง” พรุ่งนี้ หวั่นถูกขยายผลนำไปสู่ความวุ่นวาย พร้อมสั่งเกาะติดสถานการณ์สหรัฐ – อิหร่าน

ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รองผบ.ทบ.) กล่าวการดูแลสถานการณ์ความมั่นคงภายในประเทศจากเหตุการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับอิหร่านว่า ได้แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และรองผอ.รมน. ได้แจ้งเตือนฝ่ายความมั่นคงให้ระมัดระวังในกรอบรับผิดชอบของกองทัพ แต่ไม่อยากให้คนไทยตื่นตระหนก อย่างไรก็ตามหากประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาพบเห็นสิ่งผิดปกติของให้แจ้งหน่วยงานความมั่นคงให้รับทราบ

อภิรัชต์110622

ส่วนกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 มกราคมที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟนั้น “ผบ.ทบ.” ได้ให้นโยบายว่า อย่ามองว่ากิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” จะสร้างความวุ่นวาย เพียงแต่มีข้อห่วงใย ซึ่งหลายคนที่ไปร่วมกิจกรรมมีเจตนาที่บริสุทธิ์และต้องการแสดงออก แต่ก็ห่วงว่า กิจกรรมวิ่งไล่ลุงจะถูกขยายผลไปสู่ความวุ่นวาย

เราไม่ได้มองภาพรวมของกิจกรรมว่า เป็นสิ่งที่ไม่ดี หรือไม่ถูกต้อง เราห่วงใยในฐานะที่เป็นหน่วยความมั่นคงที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย จากการประเมินสถานการณ์คิดว่า คนไทยมีดุลยพินิจและเห็นแก่ประโยชน์บ้านเมือง คงช่วยกันดูแล อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือไปยังประชาชน ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์บ้านเมืองเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยแล้ว ก็อยากเห็นบ้านเมืองเป็นแบบนี้ตลอดไปภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย” รอง ผบ.ทบ. กล่าว

ภาพจากเฟซบุ๊ก ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

Avatar photo