Politics

‘ธนกร’ โดดป้องรัฐบาล อัด ‘เฉลิม’ ไม่ทิ้งนิสัยเดิม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อ 25 ขุนพลอภิปราย เพราะรัฐบาลนี้เกเร กลัวจะโดนข่มขู่ ทำร้าย ทุบหัว ว่าด้วยความเคารพผู้อาวุโสทางการเมือง แต่ร.ต.อ.เฉลิมยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม ขี้โมโห และใส่ร้ายรัฐบาลอยู่เรื่อยๆ รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคนไม่เกเร ไม่เคยข่มขู่ทำร้ายใครเหมือนรัฐบาลในอดีตที่ร.ต.อ.เฉลิมคุ้นเคย

“ผมเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั้งประเทศทราบดีว่า รัฐบาลไหนชอบใช้อำนาจทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม ขนาดองค์กรอิสระต่างๆ ก็ยังถูกแทรกแซง อย่างไรก็ตาม การอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ผมมั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมที่จะชี้แจงในทุกประเด็น”นายธนกร กล่าว

เฉลิม22

นายธนกร กล่าวว่าเท่าที่ทราบข้อมูลจากสื่อมวลชนนั้น ก็พอจะทราบอยู่แล้วว่า ฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไรบ้าง เพราะร.ต.อ.เฉลิม โหมโรงฉายหนังตัวอย่างมาบ้างแล้ว  รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะต้องเป็นคนชี้แจง

ทั้งนี้ รัฐบาลนี้ทำงานมา 5 เดือน ส่วนตัวมองว่า ฝ่ายค้านสมควรที่จะอภิปรายการทำงานในช่วง 5 เดือนของรัฐบาล ไม่ใช่ย้อนไปอภิปรายเรื่องที่ไม่ใช่สมัยรัฐบาลนี้ ไม่เช่นนั้นก็คงมีการประท้วงกันไปมา เพราะต่างฝ่ายต่างเอาเรื่องราวในอดีตมาอภิปราย พี่น้องประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์ หากมีการทุจริตตรงไหนอย่างไรฝ่ายค้านก็อภิปรายมา เห็นบอกว่า มีหลักฐานเด็ดก็จะรอดู

อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารงานโปร่งใส ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น ดังนั้นฝ่ายค้านคงไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ เพราะวันนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน มีผลงานมากมาย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight