Politics

ชาวทวิตเตอร์โพสต์ระบาย ดันแฮชแท็ก ‘#เบื่อนายก’ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1

ชาวโซเชียลฯ โพสต์ระบาย ดัน “#เบื่อนายก” ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ ด้าน “โฆษกเพื่อไทย” ได้ที! บอกประชาชนไม่ใช่พลทหาร เรื่องเบื่อเป็นสิทธิ

587901

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ ปลอดภัย เมาไม่ขับ ณ สถานีขนส่งกรุงเทพ (จตุจักร) หรือสถานีขนส่งหมอชิต โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินแจกถุงผ้าและถามประชาชนคนหนึ่ง ซึ่งรับแจกถุงผ้าโดยไม่ได้มีสีหน้ายิ้มแย้มว่า “เบื่อนายกฯ ใช่ไหม?” ซึ่งประชาชนคนดังกล่าวก็ได้พยักหน้า จนกลายเป็นกระแสโด่งดังนั้น

ล่าสุดวันนี้ (27 ธ.ค.) ชาวทวิตเตอร์ได้พูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว จนส่งผลให้ #เบื่อนายก ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทย

หก4ดหฟก564ด65หฟ

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ถือเป็นอีกกรณีที่ตอกย้ำฉายา อิเหนาเมาหมัด แห่งรัฐเชียงกง ทำตัวเอง เจ็บเอง ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เปิดใจกว้างสำรวจตัวเองอย่างซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา 5-6 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิบัติตนอย่างไรต่อประชาชน มีผลงานด้านเศรษฐกิจอะไร ที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนได้บ้าง จะได้รับคำตอบว่า ทำไมประชาชนถึงเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนขนาดนี้

ไม่มีประโยชน์อะไร ที่จะโกรธจนควันออกหู แล้วไม่ปรับปรุงตัวเอง ไม่พัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น ทีมงานที่คิดอีเว้นท์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องระมัดระวังการนำ พล.อ.ประยุทธ์ ไปสร้างภาพ พบปะ ใกล้ชิดประชาชน ในลักษณะนี้ เพราะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับประชาชนหลายครั้ง ไม่ใช่เห็นนายกรัฐมนตรีคนอื่นทำแล้วเหมือนง่าย พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องทำได้ คิดอย่างนั้นไม่ได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ มีลักษณะเฉพาะตัว โมโหฉุนเฉียว ขึ้นง่าย

“ประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร ประชาชนไม่ใช่พลทหาร ไม่ใช่ลูกน้องใคร จะมาทวงบุญคุณกับประชาชนไม่ได้ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี การเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิทธิของประชาชน” นายอนุสรณ์ กล่าว

Avatar photo