Politics

‘วันชัย’ ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง อย่าโยนบาป ‘ส.ว.’ เรื่องแก้ รธน.

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เห็นมีพูดกันว่าเรื่องแก้รัฐธรรมนูญนั้น แก้เรื่องส.ว. และแก้เรื่องการโหวตนายกฯ แค่นี้เรื่องเดียวก็จบและก็คงแก้ไม่ได้ เพราะส.ว.คงขวาง ก็ขอบอกว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ส.ว.250 คนคงไม่มีใครขวางแน่ อย่าโยนบาปหรือความเกลียดชังมาให้กับส.ว. หาว่าส.ว.เป็นติ่งเป็นส่วนเกิน

ขอทำความเข้าใจอีกครั้งว่าที่รัฐธรรมนูญเขาให้มีส.ว. 250 คนนั้น ก็มาเพื่อทำภารกิจเฉพาะกิจเฉพาะกาลในระยะเปลี่ยนผ่าน และคงไม่มีใครมายึดติดกับตำแหน่ง เขาไม่ได้ให้มาหนุนใคร โดยเฉพาะและไม่ได้ให้มารักษาอำนาจให้แก่ใคร รัฐธรรมนูญเขาให้มาหนุนการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ทั้งให้มารักษาเสถียรภาพความมั่นคงทางการเมืองให้เดินต่อไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ใช่ให้มาแย่งชิงอำนาจ สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับบ้านเมือง

วันชัย สอนศิริ

ถ้าการเมืองดี มีความมั่นคง มีส.ส.ดี มีนักการเมืองดี และประเทศชาติเดินไปด้วยดี มีความเรียบร้อย ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ผมมีความเห็นว่าไม่ต้องมีส.ว.ยังได้เลย ที่เขามีไว้ในระยะเปลี่ยนผ่านนี้ เขาไม่ต้องการให้การเมืองกลับไปสู่วังวนเดิม คือใช้เงินสร้างอำนาจ มีอำนาจแล้วโกงกินทุจริต แล้วก็หาเงินไปรักษาอำนาจ ในที่สุดก็ชุมนุม ประท้วง ขับไล่ ปฏิวัติรัฐประหาร วงจรอุบาทว์ทั้งนั้น เขาต้องการให้ทุกเรื่องทุกสิ่งทุกอย่างของบ้านเมืองมันจบในสภา เขาจึงมีการออกแบบให้มีการถ่วงดุลกันทั้งสองสภา และให้มีผบ.เหล่าทัพอยู่ในสภา ได้รู้ได้เห็นได้แก้ปัญหากันในสภา จะได้เลิกเสียทีต่อการปฏิวัติรัฐประหาร เขามีส.ว.เฉพาะกิจเฉพาะกาลเพราะมาเสริมเพื่อป้องกันปัญหาของบ้านเมืองไม่ให้มันบานปลาย

ถ้ามั่นใจกันว่าบ้านเมืองในขณะนี้มันเรียบร้อยดีอยู่แล้ว จะแก้รัฐธรรมนูญอย่างไรก็ไม่ว่า แต่ปัญหาอย่างที่เราเห็นกันอยู่มันเรียบร้อยจริงหรือไม่ มันมั่นคงหรือไม่ ในซีกการเมืองสามารถตอบได้เองอยู่แล้ว อย่าโยนบาปให้ส.ว. เพราะทุกคนยืนยันว่าจะเป็นส.ว.หรือไม่ได้เป็น ถ้าบ้านเมืองเรียบร้อยเสียแล้ว เชื่อว่าทุกคนพร้อมเสียสละเพื่อบ้านเมือง เรื่องตำแหน่งมันเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เรื่องของประเทศชาติและประชาชนยิ่งใหญ่กว่า เลิกด่าเลิกกล่าวหากันเสียที.. ดูตัวเองกันบ้าง.

Avatar photo