Politics

‘เดอะเต้’ ไม่รอด!! ตำรวจแจ้งความดำเนินคดีข้อหาความมั่นคง

“มงคลกิตติ์” ไม่รอด!! ตำรวจแจ้งความดำเนินคดีข้อหาความมั่นคง หลังนำสารประกอบวัตถุระเบิดเข้าสภาฯ “เจ้าตัว” มั่นใจไม่ผิด

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีตำรวจนครบาลบางโพ ได้แจ้งมายังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีเอาผิดกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีนำสารตั้งต้นประกอบระเบิดเข้ามาในอาคารรัฐสภาแล้ว เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นคดีด้านความมั่นคง

สรศักดิ์ เพียรเวช
ภาพจาก สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ ตำรวจสามารถมาเชิญนายมงคลกิตติ์ไปให้ปากคำตามขั้นตอนของกฎหมายได้ และนายมงคลกิตติ์ยังคงสามารถใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองได้เช่นกัน เนื่องจากอยู่ในสมัยการประชุม

“การกระทำของนายมงคลกิตติ์ เป็นการหมิ่นประมาทสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพราะกล่าวหาว่ารัฐสภาไม่มีความรอบคอบในการดูแลความปลอดภัย ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่คดีนี้ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ เนื่องจากทางตำรวจมองว่าเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแจ้งความดำเนินคดีเองได้” นายสรศักดิ์ กล่าว

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์106621

ด้านนายมงคลกิตติ์ ยืนยันว่า สารดังกล่าวเป็นเพียงสารไนโตรเจน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระเบิด ไม่ใช่การนำระเบิดเข้ามาในพื้นที่รัฐสภา แต่ยอมรับว่าอาจจะใช้คำพูดที่ไม่ถูกต้องในการแถลงข่าว เพราะเห็นว่าสื่อมวลชนน่าจะชอบคำพูดที่เป็นประเด็น ขอยืนยันว่าสารดังกล่าวไม่สามารถระเบิดเองได้เพียงส่วนประกอบเดียว ทั้งนี้ เมื่อเลขาธิการสภาฯ ดำเนินการเรื่องนี้ ตนก็พร้อมที่จะดำเนินการกลับเช่นกัน เพราะเห็นว่ามีเรื่องที่ไม่ชอบหลายเรื่อง พร้อมยืนยันว่าการกระทำของตนไม่ผิดกฎหมาย เพราะมีเจ้าหน้านี้ตำรวจ EOD มาด้วยตัวเอง

Avatar photo