Politics

‘ท่านใหม่’ โพสต์ถึง ‘น้องปู’ หลังสะพัด ‘ผกก.หนุ่ย’ โดนปลด!!

สะพัด!! “ผกก.หนุ่ย” นายตำรวจติดตาม “ยิ่งลักษณ์” โดนปลดออกจากราชการแล้ว ด้าน “ท่านใหม่” ลั่น “น้องปู” ไม่ต้องยืมของหลวงอีกต่อไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ “ท่านใหม่” ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีข่าวแพร่สะพัดว่า พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผกก.หนุ่ย อดีต ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศพข.บช.ส.) อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกต้นสังกัดปลดออกจากราชการแล้ว หลังถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ติดตาม นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย โดย ม.จ.จุลเจิม ระบุว่า “ต่อไปนี้ น้องปู ไม่ต้องยืม หรือ อมของหลวงอีกต่อไปแล้ว ม.จ.จุลเจิม ยุคล”

ท่านใหม่3121

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายระดับ สว.-รองผบก.วาระประจำปี 2562 ที่มีการประกาศลงในเว็บไซต์กองสารนิเทศ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏชื่อ พ.ต.ท.อนันต์ ลำน้ำ รองผกก.5 บก.ปปป. ศพข.บช.ส. ได้รับการแต่งตั้งเลื่อนขึ้นมาเป็นผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศพข.บช.ส. แต่ไม่ปรากกฏชื่อของ พ.ต.อ.วทัญญู แต่อย่างใด

สำหรับกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.วทัญญู โดยมี พ.ต.อ.พิทยา การะเกษ รองผบก.ส.3 เป็นประธาน หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ แจ้งอริยวงศ์ รองผบก.อก.บช.ส.เป็นประธาน ซึ่งพบว่า พ.ต.อ.วทัญญู มีการเดินทางออกนอกประเทศ 9-10 ครั้ง โดยไม่ขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชาและไม่มีการลาราชการตามระเบียบของทางราชการด้วย

หนุ่ย
ภาพจากแนวหน้า

จากนั้นวันที่ 28 มิถุนายน 2562 คณะอนุกรรมการ ก.ตร.ชุดร้องทุกข์ขอหารือปัญหาข้อกฏหมายต่อที่ประชุม ก.ตร. กรณีพ.ต.อ.วทัญญู ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตร.ได้มีคำสั่งให้ไปปฎิบัติราชการประจำที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ได้ร้องทุกข์แต่ได้มีการถอนวาระดังกล่าวออกไป ก่อนที่จะมีข่าวแพร่สะพัดว่าถูกปลดออกจากราชการดังกล่าว

Avatar photo