Politics

นายกฯ นัดพรรคร่วมเคลียร์ ‘เกาเหลา’

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หวังจัดการข้อขัดแย้งฝั่งรัฐบาล นัดพรรคร่วมพูดคุยกัน หลังเจอมรสุมรุมเร้า ทั้งเรื่องแพ้ฝ่ายค้านจากการลงมติตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 เรื่องการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ล่มไปถึง 2 ครั้ง และความขัดแย้งในเรื่องแบนสารพิษ

จับภาพ

ก่อนหน้านี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้หารือผู้บริหารแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ถึงการทำให้การบริหารงานในสภาเป็นไปอย่างมีคุณภาพ และการบริหารงานในคณะรัฐมนตรีเป็นไปในทิศทางเดียวกัน  โดยเห็นพ้องกันว่า แกนนำรัฐบาล และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ควรได้มีโอกาสมาพบปะพูดคุยกันเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งแนวคิดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เห็นด้วย โดยมีรายงานว่า การพบปะกันดังกล่าวจะเริ่มครั้งแรกในสัปดาห์หน้า ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ เวลา 18.00 น.

ล่าสุด แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขานุการพปชร. ได้เชิญพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน ที่สนามกอล์ฟ ราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต ในวันดังกล่าวแล้ว แต่กำหนดเวลาเป็น 17.30 น. ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

การพบปะกันครั้งนี้ ที่พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. จะเข้าร่วมด้วยนั้น ยังเกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ พปชร. เคยมีความคิดที่จะนัดพรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานร่วมกันแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ในขณะนั้นเกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัด จึงดูเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมหากจะจัดการพบปะขึ้นมา

Avatar photo