Politics

ยกคำร้อง! ขอถอนประกัน ‘ชัยวัฒน์’ ไม่พบยุ่งพยานหลักฐาน

ยกคำร้อง!! หลัง “ดีเอสไอ” ยื่นขอถอนประกัน “ชัยวัฒน์” กับพวกรวม 4 คนในคดีฆ่าบิลลี่ ชี้ไม่พบพฤติการณ์ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้เรียกพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่อุทยาน รวม 4 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกรอย ในคดีมาซักถามนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนมีคำสั่งยกคำร้องขอถอนประกันตัวนายชัยวัฒน์และพวก รวม 4 คน หลังก่อนหน้านี้ดีเอสไอได้ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนการประกันตัว

LogoDSI300

ทั้งนี้ เนื่องจากพิเคราะห์และไต่สวนข้อเท็จจริง เห็นว่ากรณีนี้ยังไม่พบพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ว่าเข้ายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ศาลจึงยกคำร้องประกัน

นายพรชัย พฤกษ์พิชัยเลิศ ทนายความ กล่าวว่า รู้สึกพอใจในคำพิจารณาของศาล ซึ่งก่อนหน้านี้ที่นายชัยวัฒน์ ให้คำมั่นต่อศาลว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนและจะไม่เข้าไปในพื้นที่ก็จะให้นายชัยวัฒน์และพวกปฎิบัติตามนั้น ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีก็จะดูที่พยานหลักฐานของดีเอสไอซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันที่พนักงานอัยการมีคำสั่งคดี ขณะนี้เบื้องต้นก็ได้มีการเตรียมหลักฐานในการแก้ต่างไว้บ้างแล้ว

Avatar photo