Politics

กทม.ปรับภูมิทัศน์สนามหลวง เตรียมจัดงานวันเฉลิมฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการปรับภูมิทัศน์สนามหลวง และรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคมนี้

1531714730982 800x0

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเตรียมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่ง กทม.ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ท้องสนามหลวงและพัฒนาสภาพแวดล้อมบริเวณโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.โดยสำนักการโยธา ร่วมกับสำนักการระบายน้ำ ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบระบายน้ำ ด้วยการปรับระดับพื้นดิน วางระบบระบายน้ำด้วยแผ่นระบายน้ำ (Water belt) ใต้พื้นท้องสนามหลวง เป็นรางระบายน้ำรูปตัวยู รับน้ำบริเวณพื้นที่ถนนกลางท้องสนามหลวง และซ่อมแซมกระเบื้องทางเท้า

นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติตามแนวถนนราชดำเนิน ตลอดจนตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ CCTV ระบบสาธารณูปโภค ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย คาดดำเนินการทั้งหมดแล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 23 กรกฎาคม นี้

ขณะเดียวกันวันนี้นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยทีมรุกขกร นำต้นมะขามที่มีการล้อมย้ายออกไป ในช่วงงานพระราชพิธี นำกลับมาปลูก 57 ต้น โดยจะมีการปลูกลงตำแหน่งเดิม จำนวน 7 ต้น และมีบางส่วนเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ เนื่องจากบางหลุมถูกกลบ เพื่อปรับปรุงเป็นถนนเข้าออก ของสนามหลวง

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถปลูกต้นมะขามทั้งหมดเสร็จสิ้นภายในวันนี้ โดยสวนนงนุชได้ดูแลรดน้ำใส่ปุ๋ย ใส่ยาฆ่าเชื้อและยาเร่งราก ก่อนส่งมอบให้ กทม.ดูแลต่อไป ซึ่งต้องดูแลอย่างใกล้ชิด อย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปี เพื่อให้ต้นมะขามมีรากที่แข็งแรง และมีลำต้นที่สมบูรณ์ต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวไทย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight