Politics

‘บิ๊กตู่’ ประณามผู้ก่อเหตุรุนแรงใต้ สั่งล่าตัวมาลงโทษโดยด่วน

“พล.อ.ประยุทธ์” โพสต์ประณามผู้ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดยะลา พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัว ยันจะเร่งนำตัวคนผิดมาลงโทษโดยด่วน

ประยุทธ์611622

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ว่า จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัด ยะลา ผมขอประณามผู้ก่อเหตุฯ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบทุกราย ผมยืนยันว่าเราจะเร่งนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมายให้ถึงที่สุดครับ

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวประณามการกระทำที่รุนแรง ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จชต. ที่ใช้ระเบิดขว้างและอาวุธปืน ยิงถล่มใส่ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านทางลุม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา

การกระทำที่รุนแรง ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จชต. ที่ใช้ระเบิดขว้างและอาวุธปืน ยิงถล่มใส่ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านทางลุม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่เสียชีวิต รวม 15 คน และได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยเหตุเกิด เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23.20 น. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 เร่งให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอย่างเต็มกำลัง พร้อมสั่งการให้ระดมกำลังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุและเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง มาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญ มีประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

พร้อมกันนี้พล.อ.ประยุทธ์ยังได้แสดงความห่วงใยถึงความปลอดภัยของประชาชนใน 3 จชต. ที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จำเป็นต้องเข้าไปดูแลใกล้ชิดมากขึ้นและตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพื่อสร้างความสันติสุขในพื้นที่ ในขณะที่รัฐบาล โดย ศอ.บต.กำลังเร่งเดินหน้าพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เชื่อมกับภูมิภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้มีความเท่าเทียมกัน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK