Politics

‘มงคลกิตติ์’ อ้างไม่ใช่เซียนพระ! ไม่รู้ ‘พระกริ่งปวเรศ’ จริงหรือปลอม

“มงคลกิตติ์” อ้างไม่ใช่เซียนพระ!! ไม่รู้ “พระกริ่งปวเรศ” 50 ล้านบาทจริงหรือปลอม ชี้หาราคากลางจากอินเตอร์เน็ต

มงคลกิตต์

จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ได้ชี้แจงทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติกรณี หรือ ป.ป.ช. กรณี “พระกริ่งปวเรศ” ทองคำหนัก 3 บาท มูลค่า 50,000,000 บาท พระร่วงหลังรางปืน จ.สุโขทัย เลี่ยมทองคำ 2 บาท มูลค่า 12,000,000 บาท พระสมเด็จไกเซอร์ เลี่ยมทองคำ 2 บาท มูลค่า 30,000,000 บาท พระสมเด็จวัดระฆัง เลี่ยมทองคำ 1 บาท มูลค่า 40,020,000 บาท พระรอดลำพูน เลี่ยมทองคำ 1 บาท มูลค่า 10,020,000 บาท นั้น

ล่าสุดนายมงคลกิตติ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอ้างการโพสต์แสดงความเห็นของ ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านชายใหม่ ที่แสดงความเห็นเรื่องพระพระกริ่งปวเรศ โดยระบุว่า กระผมขอกราบขอบพระคุณที่ท่านใหม่ ให้คำแนะนำเรื่อง “พระกริ่งปวเรศ” ให้กระผมเข้าใจทางเฟซบุ๊กมากขึ้นครับ บอกก่อนครับว่าตัวกระผมเองก็ไม่ใช่เซียนพระ มีความรู้เรื่องพระเครื่องน้อย แต่ชอบ ศรัทธา พุทธคุณพระกริ่งปวเรศมาก คนให้กระผมมาหรือตอบแทนบุญคุณพูดถึงพุทธคุณกระผมยิ่งศรัทธาอย่างยิ่งยวด ยิ่งพระกริ่งปวเรศผลิตมาจำนวนน้อย ผู้ที่มีได้จะต้องเป็นชั้นเจ้านาย ผู้สูงศักดิ์ กระผมยิ่งศรัทธา แต่ตอนนี้มีผู้รู้มาบอกให้กระผมพอทราบแล้วว่า พระกริ่งปวเรศ ที่สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ ทรงสร้างขึ้นมีแค่เนื้อเดียว คือ เนื้อนวโลหะผิวกลับดำ มีไม่เกิน 8 องค์ ส่วนกริ่งปวเรศเนื้อทองคำสร้างเป็นจำนวนประมาณ 100-200 องค์ น่าจะสร้างในยุคสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรฯ พระองค์ก่อน ทราบว่าสร้างหลายรุ่น

ส่วนของกระผมที่ชี้แจงต่อ ป.ป.ช.ไปนั้น เป็นพระกริ่งฯ แต่ก็ไม่แน่ใจว่ารุ่นไหน แต่ว่าเป็นทองจริงๆ เพราะขัดไปในเนื้อในก็ยังเป็นทอง น่าจะเป็นทองคำ 80%-90% หรืออาจจะเป็นของเก๊ หรือ ของจริง ผมไม่ทราบได้เพราะกระผมไม่ใช่เซียนพระ และก็หาราคากลางจากอินเตอร์เน็ต ตามที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.แนะนำให้หาราคากลาง

ถ้า ป.ป.ช.ต้องการให้ลดราคาพระที่กระผมชี้แจงไป กระผมก็พร้อมปรับราคาตาม ป.ป.ช.ต้องการ กระผมไม่มีเจตนาปกปิด มีเท่าไรก็แจ้งเท่านั้น เพราะเป็น ส.ส.ต้องเปิดเผย ส่วนกระผมที่มีความเข้าใจในประวัติพระกริ่งปวเรศจะไม่ครบถ้วนผิดพลาดก็กราบขออภัยผู้รู้ทุกท่าน แต่ถึงอย่างไร คุณค่าของพระที่กระผมใช่อยู่ ก็จะมีค่าสูงมากในใจกระผมตลอดไป จาก ส.ส.เต้ ผู้ศรัทธาพระเครื่อง

Avatar photo