Politics

ไม่เปลี่ยนใจ!! ‘บิ๊กตู่’ ยันย้าย ‘ผู้ว่าฯเชียงราย’ ไปพะเยา

py60
ภาพจากไทยคู่ฟ้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งโยกย้าย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถาธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายไปจังหวัดพะเยาว่า เมื่อเช้าได้คุยกับผู้ว่าฯเชียงรายแล้ว และการโยกย้ายไม่เปลี่ยน เพราะเรื่องเกิดขึ้นก่อนมีการช่วย 13 ชีวิต ทั้งนี้ การปรับย้ายเป็นไปตามปกติ ไม่ได้หมายความว่าทำงานดีหรือไม่ดี ท่านเป็นคนดี ไปที่ไหนก็เจริญ ไม่ได้หมายความว่ามีข้อบกพร่อง แค่เราต้องการให้คนที่มีฝีมือ ไปทำงานในพื้นที่ที่ยังไม่มีการพัฒนามากนัก เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ดีขึ้น และผมก็ได้อวยพรเขาไปแล้ว

สำหรับการลงพื้นที่และประชุมครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.พะเยาและเชียงราย ระหว่างวันที่ 23 – 24 กรกฎาคมนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า  การลงพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่ไปดูเฉพาะกรณีของทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย นักฟุตบอลเยาวชนใน จ.เชียงรายเท่านั้น แต่เพื่อไปติดตามหลายเรื่อง ทั้งการขับเคลื่อนงานของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือทั้งหมด พร้อมกับให้หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และภาคเอกชนนำเสนอปัญหาหรือข้อขัดข้องมายังรัฐบาล จากนั้นรัฐบาลจะได้จัดโครงการลงไปตามที่เป็นไปตามและตรงกับความต้องการของพวกเขา ซึ่งการดำเนินการเช่นนี้ รัฐบาลทำมาตลอด 4 ปี ไม่ได้เพิ่งมาทำตอนนี้

ส่วนที่เคยระบุว่า หากเด็กรอดจากถ้ำจะพาเด็กไปเที่ยวพัทยานั้น หากเด็กมีความพร้อมก็จะให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการ ตนมีงานมากมาย ถ้าทำเองหมดคงไม่ต้องเป็นนายกฯ ซึ่งจากนี้ตนต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงขอบคุณไปยังต่างประเทศด้วย จึงต้องแบ่งหน้าที่กันบ้าง ตนคงไม่ต้องพาเด็กไปพัทยาด้วยตัวเอง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK